Monday, October 29, 2018

TS CHU HẢO TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM (tổng hợp)




lundi 29 octobre 2018

Tiến sĩ Chu Hảo trong lá thư đề ngày 26/10/2018 cho biết, thông báo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã được công bố ra toàn xã hội một cách thiếu dân chủ, không hề thông báo trước. Cho rằng đó là một « bản cáo trạng vô căn cứ và thâm độc », ông quyết định rời bỏ đảng Cộng Sản Việt Nam để tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn là góp phần nâng cao dân trí theo tinh thần khai sáng của Phan Châu Trinh : Dân tộc, Dân chủ và Phát triển.


TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Bì thư :

Trang 1 :

Trang 2 :


Lời cảm ơn của ông Chu Hảo

Thưa anh Mạc Văn Trang và anh Nguyên Ngọc,
Thưa các anh chị và các bạn trong và ngoài nước,
Và các thành viên gia đình yêu quý.

Bằng việc công bố tư liệu này, từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã cảm thông, khích lệ và ủng hộ tôi trong mấy ngày qua. Tình cảm trân quý mà mọi người dành cho tôi là phần thưởng vô giá động viên tôi vững bước trên con đường mà mình đã chọn, dù năm tháng cuộc đời không còn mấy nữa.

Với tất cả tấm lòng trìu mến!

CHU HẢO

-----------------------------------

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

GS Chu Hảo

Giáo sư Chu Hảo tuyên bố từ Hà Nội, ngày 26 tháng 10 năm 2018:

"Tôi tự nguyện từ bỏ đảng CSVN, ngay từ hôm nay, để tiếp tục đi theo con đường mình đã chọn: Góp phần nâng cao dân trí theo tinh thần Khai sáng của Phan Châu Trinh: Dân tộc, Dân chủ và Phát triển; chủ yếu thông qua các hoạt đồng văn hóa và giáo dục. Đề nghị Chi bộ, và các cấp ủy xóa tên tôi trong Danh sách Đảng viên".
____________

Lời cảm ơn của GS. Chu Hảo 
Thưa Anh Mạc Văn Trang và Anh Nguyên Ngọc,
Thưa các anh chị và các bạn trong và ngoài nước,
Và các thành viên gia đình yêu quý.
Bằng việc công bố tư liệu này, từ đáy lòng mình, tôi xin chân thành cám ơn mọi người đã cảm thông, khích lệ và ủng hộ tôi trong mấy ngày qua. Tình cảm trân quý mà mọi người dành cho tôi là phần thưởng vô giá động viên tôi vững bước trên con đường mà mình đã chọn, dù năm tháng cuộc đời không còn mấy nữa.
Với tất cả tấm lòng trìu mến!
Chu Hảo

*
TUYÊN BỐ TỪ BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

Trang 1 :

Trang 2 :

-----------------------------

Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

TS. Phạm Gia Minh, Phó Tổng thư ký Hội liên lạc với người VN ở nước ngoài.
Ông là em trai của GS.TS Phạm Gia Khải, quê làng Đông Ngạc, HN.


Liên quan đến vụ anh Chu Hảo bị đề nghị kỷ luật, TS. Phạm Gia Minh rút khỏi chức vụ Phó Tổng thư ký của Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (ALOV)

Kính thưa Chủ Tịch Hội LLVNVN ở NN - ALOV Đại sứ Nguyễn Phú Bình,

Nhân việc ký tên vào bức thư ngỏ bảo vệ GS Chu Hảo - người đã có công giới thiệu nhiều tác phẩm kinh tế- văn hóa- chính trị và xã hội được Quốc tế ghi nhận như những giá trị kinh điển góp phần nâng cao dân trí, dân sinh và dân quyền, nhưng mới đây đã bị kỷ luật theo thông báo của UBKT TƯ tôi xét thấy sự tham gia tiếp tục với tư cách Phó Tổng thư ký của ALOV của cá nhân tôi có thể sẽ làm ảnh hưởng tới Hội trong thể chế hiện nay.

Do vậy bằng thư này tôi xin tự nguyện rút ra khỏi hội ALOV để tránh mọi ảnh hưởng không đáng có đối với Hội.

Trong mọi hoàn cảnh và cơ hội có thể tôi vẫn tích cực tiếp xúc và vận động bà con người Việt trên toàn thế giới trong tinh thần hòa hợp dân tộc và cùng chung tay xây dựng một tương lai tươi sáng, độc lập, dân chủ cho đất nước Việt nam thân yêu.

Xin kính chuyển tới Chủ tịch và toàn thể các hội viên, các anh chị em trong Ban thư ký - những người đã cùng chung sức xây dựng phong trào vận động Việt kiều trong những năm qua luôn dồi dào sức khỏe và may mắn.

Trân trọng
TS .Phạm Gia Minh






No comments: