Thursday, October 25, 2018

FAKE NEWS - BÁO CHÍ và TRUYỀN THÔNG Ở MỸ (FB Phạm Thanh Giao)





Đa số người Việt chạy tỵ nạn sang Mỹ vì lý do chính trị. Phần đông trong số đó, cũng là những người chống Cộng và chống cái chính sách đôc đảng man rợ của cái chế độ độc tài Cộng Sản ở Việt Nam. Thế nhưng, họ lại quên đi rằng, cái chế độ ấy còn sống được đến ngày hôm nay, cũng là do người dân trong nước bị bưng bít, bị định hướng, bị bịt mắt dẫn đường qua một bộ phận TRUYỀN THÔNG DUY NHẤT: BÁO CHÍ, TRUYỀN HÌNH LỀ ĐẢNG – TẤT CẢ TIN TỨC ĐỀU TỪ ĐẢNG và DO ĐẢNG VIẾT RA.

Vậy mà khi qua được tới Mỹ, và nhất là được sống ở cái xứ sở TỰ DO BÁO CHÍ – TỰ DO TRUYỀN THÔNG, với hàng trăm loại báo chí, truyền thanh, truyền hình với hàng trăm chiều hướng khác nhau, ủng hộ chính quyền có, lên án có, đả kích có, hạch sách có, đòi hỏi có, phanh phui những cái sai trái của chính quyền cũng có, thì họ lại nhảy vào kết luận một cách lèo lái và được định hướng từ chính ông tổ XẠO Donald Trump, chuyên gia tung ra FAKE NEWS mỗi ngày của họ, mà không phân biệt, không cần suy nghĩ, chỉ vì những tờ báo đó đi khác lại với chủ trương của CÁI ĐẢNG hoặc CÁI CHÍNH KIẾN MÀ HỌ THEO ĐUỔI …

Cũng nhờ những tờ báo “FAKE NEWS” ở cái đất nước có TỰ DO BÁO CHÍ như Nam Hàn mà bà cựu tổng thống Park Geun-hye bị ép buôc mất chức và truy tố ra tòa về tội “tham nhũng” lớn nhất trong lịch sử của họ.

Cũng nhờ những “FAKE NEWS” đó mà ở Mỹ, người ta mới khám phá ra rằng gia đình ông Trump bị tòa báo New York Times phanh phui ra những việc làm ám muội, ăn gian gần 500 triệu tiền thuế suốt 20 năm qua. Người dân mới biết được Hoàng Gia Độc Tài Saudi Arabia đã “LẠI QUẢ” cho gia đình ông Trump, cho gia đình con rể ông Trump bạc trăm triệu đô la để cái thể chế Độc Tài Gia Đình Trị của họ được “Tổng Thống của Hoa Kỳ” lên tiếng bao che, ủng hộ để tha hồ thao túng.

Cũng nhờ những “FAKE NEWS” đó mà người dân Hoa Kỳ mới biết được rằng Nợ Công Tăng Nhanh Đuổi Kịp Với Nền Kinh Tế Đi Lên.

*** Có những người đưa ra cái lý lẽ hết sức ngu xuẩn mỗi khi đề tài này được đưa ra là “Obama là tổng thống đem vế Nợ Công nhiều nhất nước Mỹ”. Tại sao tôi gọi nó “Ngu Xuẩn”.

• Thưa rằng, người ủng hộ ông Trump lên án Obama đã nuôi báo cô, đã giúp đỡ hàng chục triệu bọn dân nghèo mà họ cho là “ăn bám” qua những chương trình “cứu trợ, cái kết quả của nạn bóc lột dưới tay tài phiệt” của xã hội. Cùng một lúc họ lại ủng hộ cái Nợ Công do Tax Cut của ông Trump giúp cho bọn 0.1% đại tài phiệt ở Mỹ CÀNG GIÀU XỤ HƠN LÊN.

• Thưa rằng, cái miệng ông Trump và những người ủng hộ ông ta luôn bô bô là Nền Kinh Tế, và Thị Trường Chứng Khoán Dưới Thời Donald Trump tăng kỷ lục. Thế thì nếu đã Tăng Kỷ Lục, Tại Sao Nợ Công Cũng Tăng Kỷ Lục theo, là sao? Thế thì (không còn là nếu) mà là Khi Kinh Tế Đi Xuống Thì Nợ Công Sẽ Còn Tăng Tới Bao Nhiêu Nữa? Phá kỷ lục luôn là cái chắc. Vậy thì ai được hưởng và ai phải è cổ ra trả tiền nợ từ cái Tax Cắt Cổ?

• Thưa rằng, trong 2 năm qua, ông Trump đã nâng Nợ Công lên hơn 1.5 ngàn tỷ, nếu chia đều số tiền đó ra trên đầu dân, thì mỗi người được hưởng hơn $4,500 đô la. Nhà dân Mít trung bình có 4 người, không tính cháu chắt, thì mỗi gia đình ôm cái nợ khoảng $18 ngàn đô la, nhưng chưa hết nhiệm kỳ đâu nha, bảo đảm những năm tới sẽ còn tá lả. Năm vừa qua, có ai được tăng lương như thế không hè?

• Lại xin thưa thêm lần chót rằng, tiền thuế với khoản Itemized Deductions năm nay, sẽ tăng $12 ngàn cho người độc thân và $24 ngàn cho cặp vợ chồng, TĂNG LÊN TỪ $6.3 ngàn cho người độc thân và $12.6 ngàn cho vợ chồng trước thời ông Trump. Điều này có nghĩa là thằng dân có mức lương trung bình trở xuống sẽ khó mà có đủ để khai Itemized Deductions mang thuế về như trước đây.

Chúng nó, đảng Cộng Hòa và bác Châm kính yêu, ĐANG VẮT CẠN KIỆT MÁU DÂN ĐEN ĐỂ CHIA CHÁC CHO NHAU, hôm nay chưa cảm thấy vì đang bận gân cổ lên ca tụng, sang năm sẽ thấy nặng lồng ngực, khó thở lúc đó mới thấy. Mấy “bác kia” chưa đi khai thuế cho năm 2018 nên chưa biết. Đi khai thuế rồi thì sẽ được … SÁNG MẮT, SÁNG LÒNG … ngay và luôn.

Người ta chê bai, chửi bới con ông cháu cha ở VN được giao cho những vị trí cao ngất ngưởng trong khi mới ra trường, nhưng lại vỗ tay ủng hộ con rể, con gái ông Trump, và những phe cánh của ông Trump chưa có một ngày kinh nghiệm, nắm giữ tất cả những chức vụ quan trọng trên chính trường Hoa Kỳ, dẫn đến việc trong hơn 20 tháng, có tới gần 30 người trong Bộ Nội Các Chính Phủ của ông Trump nghỉ việc. Giờ thì hết sạch người cộng tác rồi. Không có chó, mà lại hết luôn cả mèo, ông ấy đang tìm chuột bắt ăn cứt đấy …

Nhiều lắm, kể ra không hết, nhưng nếu không có những tờ báo “FAKE NEWS” TỰ DO BÁO CHÍ – TỰ DO TRUYỀN THÔNG này ở Hoa Kỳ, thì chắc chắn Hoa Kỳ ngày nay, sẽ chẳng khác chi những quốc gia như BẮC HÀN, TRUNG QUỐC và không đâu khác hơn là chính cái đất nước mà họ đã rời bỏ để chạy tỵ nạn chính trị.

Thật là MỘT BỌN CHIÊN DA LỪA ĐẢO - HYPOCRISY AT ITS FINEST …

Xin mời các “bác kia” cắm đầu vỗ tay ủng hộ … rầm rộ lên cho nó có khí thế cái ạ.

Sang năm không lấy thuế về được NHƯ LỜI ÔNG “MÃI VÕ SƠN ĐÔNG, CHUYÊN GIA BÁN THUỐC TỄ CỨT MŨI VO VIÊN” QUẢNG CÁO thì có phải há mồm ra, lúc đó hẵng tính sau nhá … 


-----------------------------


Nikki Haley is out — here are all the casualties of the Trump administration so far
Business Insider  Oct. 9, 2018, 11:16 AM


*
Nick Visser,  HuffPostOctober 17, 2018

*
FORTUNE.COM
GLENN FLEISHMAN
October 1st, 2018

*
CHỨNG KHOÁN TĂNG AI HƯỞNG ?
Dec 19, 2017 
Theo con số nghiên cứu của tờ tuần báo tài chánh Money cho biết thì chỉ có 10% những người giàu có nhất ở Mỹ, lại làm chủ tới 84% tổng số tiền đầu tư trong Thị Trường Chứng Khoán. Vậy thì 90% dân chúng còn lại, chia nhau có 16% còn lại đó, thì người được bao nhiêu?








No comments: