Wednesday, October 31, 2018

TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 30/10/2018 (FB Bùi Văn Thuận)





1. Bộ GD đã "xin rút" dự thảo quy chế HS- SV, trong đó có quy định: Sinh viên nữ sư phạm đi khách 4 lần sẽ bị đuổi học. Tuy nhiên, quy chế này không chỉ có chuyện "4 lần" mà nó đầy rẫy các quy định vi hiến, xâm phạm quyền con người, quyền dân sự của công dân, như: Quyền tự do ngôn luận, ự do bày tỏ quan điểm, quyền biểu tình...

2. Tên ma tăng Thích Thanh Quyết lại một lần nữa nói càn, bưng bô một cách thái quá ở Quốc hội. RFA có clip với nhan đề: "Thượng tọa Thích Thanh Quyết ca ngợi TBT Trọng làm Chủ tịch nước là "mệnh trời giao phó". (Theo tên lừa trọc này: Nguyễn Phú Trọng nắm giữ thêm chức Chủ tịch nước là "cơ trời, vận nước, mệnh trời giao phó" và "hợp với ý Đảng, lòng dân, tâm Phật". Thích Thanh Quyết thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ninh, đã nhiều lần nói càn và thể hiện tâm ma ở diễn đàn Quốc hội. Cộng đồng mạng đã gọi hắn là Thích Hành Quyết. Nay với bài phát biểu bưng bô hạng nặng thế này, tên ma tăng này nên có "pháp danh" nữa là: Thượng tọa Thích Bưng Bô).

3. Ngày hôm nay 30-10, Tòa án Quân sự Trung ương mở phiên xét xử phúc thẩm vụ án Đinh Ngọc Hệ và đồng phạm về các tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”. (Đinh Ngọc Hệ, một thượng tá quân đội được biết đến với "bí danh" Út trọc, đã có công vơ vét và tàn phá ngân sách rất lớn. Cũng giống các công ty "bình phong" của Bộ Công an do Vũ Nhôm cầm đầu, các công ty "bình phong" của Quân đội phá không kém gì bên công an. Cũng như toàn bộ các quan chức ngã ngựa, bị đút lò Đinh Ngọc Hệ không rút kháng cáo, liên tục kêu oan).

4. Báo điện tử của ĐCS có tin: "Ban Bí thư điều động, bổ nhiệm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương". Ông Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, được điều sang giữ chức Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. (Thứ trưởng Bộ Y, chuyển sang làm Phó ban nói láo, dối trá, bưng bô và nịnh hót. Không thấy có sự liên quan nào về chuyên môn cả. Hay ông Long này có chuyên môn đặt vòng tránh thai, được cử sang bên tuyên giáo để đặt vòng vào miệng nền báo chí cách mạng? Nếu cử sang đặt vòng báo chí, e rằng hơi thừa thãi, vì báo chí đã được bịt miệng rất kín rồi).

5. Zing có bài viết về chuyện phá rừng phòng hộ ở Sóc Sơn với nhan đề: "Chủ tịch Hà Nội yêu cầu tháo dỡ công trình 'xẻ thịt' đất rừng Sóc Sơn". (Tuy nhiên, chỉ có 27 công trình mới xây bị yêu cầu tháo dỡ, cưỡng chế. Theo báo chí nhà nước nêu: Ở Sóc Sơn có hơn 600 công trình, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, biệt thự xây dựng trái phép trên đất rừng phòng hộ, rừng đặc dụng. Gỡ 27 công trình mới xây dựng, có nghĩa là chưa đụng đến biệt phủ của vợ chồng tinh hoa quý tộc Anh Quân- Mỹ Linh).

6. Vụ gài bẫy, cướp tiệm vàng ở Cần Thơ có các bài viết đáng chú ý sau:

- Zing có bài: "Khám xét vụ đổi 100 USD bị phạt 90 triệu, Bộ trưởng Công an nói gì?". (Theo tướng Tô Lâm: "doanh nghiệp bị khám xét không khiếu nại gì". Mất của nhưng giữ được mạng, không bị đi tù cải tạo, đi vùng kinh tế mới như đánh Tư sản ở miền Nam sau 1975 là may rồi, sao dám khiếu nại?).

- Trên tờ PLO: "Đổi 100 USD phát hiện ngay, nhà xây trái phép thì không". (Đấy là cái sự tài tình của công an và các cơ quan chức năng. Xây hàng trăm biệt phủ, dinh thự ở Sóc Sơn không có ai biết, phát hiện ra. Quan chức khắp nơi xây biệt phủ, dinh thự cũng không thấy, không biết. Nhưng dân đổi 100$, xây chuồng gà, hố xí không phép là đánh hơi được ngay và một đàn cán bộ, công an sẽ kéo đến đông nhung nhúc đòi cưỡng chế, khám xét).

7. "Bị tâm thần, cựu cán bộ ngân hàng không thoát án tù" là tiêu đề bài viết trên Vietnamnet. (Tin này không có gì đặc sắc, tuy nhiên hầu hết các quan chức phạm tội đều bị tâm thần khi khởi tố là một sự "lạ". Và xin lưu ý, đường dây làm Hồ sơ tâm thần giả ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 đến nay đã mất dấu trên báo chí. Không một quan chức nào chịu trách nhiệm hay bị khởi tố về chuyện này).

8. Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng: "Không dùng ngân sách nhà nước để tái cơ cấu DNNN". (Có lẽ ông Dũng đã tìm ra giải pháp để cứu các doanh nghiệp nhà nước mất vốn, nợ ngập đầu. Nếu không dùng ngân sách từ thuế của dân, có lẽ biện pháp của ông Dũng là: Nhà nước tự in tiền ra để cứu? Hay nhà nước sẽ nhờ công an đi "huy động" tiền vàng từ các nhà giàu, như vụ Cần Thơ? Nếu in tiền ra để cứu doanh nghiệp nhà nước, DLV, LL 47 sẽ nghĩ và chửi um lên: Đấy nhà nước tự in tiền ra cứu doanh nghiệp của nhà nước nhé, không dùng đến tiền thuế của dân đâu mà bọn phản động xuyên tạc. Nếu ông Dũng cho rằng, tự in tiền ra để cứu DNNN là cách không dùng ngân sách, tôi phục ông luôn).

9. Vietnamnet: "Trung Quốc ngừng mua, khoai lang thê thảm: Dân khóc trên đồng, tỉnh cầu cứu bộ". (Bài viết nói về nông dân trồng khoai lang ở Vĩnh Long. Nền nông nghiệp phụ thuộc và bị Tàu thao túng toàn diện, cán bộ quản lý từ thấp đến cao rặt một phường ăn hại, tư duy ăn xổi... thì nền nông nghiệp vẫn quặt quẹo, không bền vững và liên tục bị Trung cộng cho ăn quả lừa).

10. Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải nói: "Đòi lót tay, phong bì ngày càng biểu hiện tinh vi". (Ông Hải phải nói rõ ra là: Quan chức, đảng viên và người của hệ thống đòi lót tay, phong bì, đòi hối lộ. Không nói rõ, "phản động" lại xuyên tạc thành: Băng cướp, băng đảng toàn con nghiện đòi lót tay, phong bì ngày càng tinh vi thì khổ).

11. RFA có tin: "Bộ trưởng y tế nói về "chân thứ ba" khiến Quốc hội bật cười". Theo đó, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến phát biểu tại hội trường Quốc hội và đưa ra 3 giải pháp để khắc phục tồn tại của ngành y tế và ví von đó như kiềng 3 chân. (Sau khi nói đến chân phải, chân trái, bà Tiến nói đến "chân thứ 3". Cả hội trường bật cười, có lẽ liên tưởng đến chân giữa).

12. Một thông tin rất quan trọng với cộng đồng mạng Việt Nam có trên Zing với nhan đề: "Thủ tướng chỉ đạo xây dựng bộ quy tắc ứng xử trên Facebook, YouTube". (Thủ tướng giao Bộ 4T đưa vào hoạt động Trung tâm giám sát an toàn không gian mạng quốc gia. Trung tâm này triển khai các giải pháp kỹ thuật mới để ngăn chặn hiệu quả sự phát tán của thông tin xấu độc, phản cảm trên các trang web, mạng xã hội có tên miền quốc tế, đặt máy chủ ở nước ngoài. Đây là một bước đi chuẩn bị cho luật bịt miệng dân với cái tên mỹ miều là An Ninh Mạng sắp có hiệu lực).

13. Tác gia võ hiệp huyền thoại Kim Dung qua đời ở tuổi 94 tại một bệnh viện ở Hong Kong. (Xin nói thêm một chút, Kim Dung tuy sinh ra ở Trung Quốc nhưng sống và sáng tác các tiểu thuyết võ hiệp ở Hong Kong. Nếu ở Trung Quốc đại lục, có lẽ ông này đã chết trong các trại cải tạo dưới thời Cách mạng Văn hóa rồi. Kim Dung chết đi, tuy nhiên hình tượng Nhạc Bất Quần, một kẻ đại lưu manh, giả nhân giả nghĩa, một kẻ ngụy quân tử với ngoại hiệu "Quân tử kiếm", có lẽ đã được tái sinh hoàn toàn trong tân Bí Nước, tân Tổng Tịch ở Việt Nam. Cũng được xưng tụng và ca ngợi bởi đám bút nô, bưng bô như là Bậc nhân kiệt, đấng sĩ phu Bắc Hà, người không ham quyền lực, sống thanh nhàn đạm bạc. Tuy nhiên, bên trong Nhạc Bất Lò là sự thèm khát và mê muội quyền lực đến điên loạn, sẵn sàng "tự cung", sẵn sàng đem con gái ra làm mồi nhử, sẵn sàng lợi dụng, vu vạ cho đệ tử để đạt mục đích quyền lực tối thượng. Nhạc Bất Lò ở Việt Nam hiện nay đã thống nhất Ngũ Nhạc kiếm phái, lên ngôi minh chủ. Báo chí cách mạng và các quan chức dưới quyền đang hô vang: "Thiên thu vạn đại , nhất thống giang hồ" xong rồi quỳ mọp dưới chân Nhạc Bất Quần tái sinh.

14. Công an Phan Rí, Bình Thuận bắt giữ những người được Quỹ 50K trợ giúp. Những người được giúp đỡ là thân nhân những người biểu tình bị bắt và tù đày sau khi tham gia biểu tình phản đối luật đặc khu, luật an ninh mạng. (Có lẽ là màn bắt giữ và trấn lột số tiền họ được hỗ trợ. Đây là trò mà công an thường xuyên làm).

15. Hôm nay là sinh nhật đội bóng No U Hà Nội, một đội bóng hình thành năm 2011 sau các cuộc biểu tình chống đường lưỡi bò của Trung cộng. No U Hà Nội thường xuyên bị an ninh, công an phá rối các buổi đá bóng giao hữu. Các thành viên đội bóng cũng thường xuyên bị canh cửa, chặn ngõ, hành hung, khủng bố. Phong trào phản đối đường lưỡi bò của Trung cộng bị phá, khủng bố bởi những kẻ bán nước hại dân, quỳ gối trước giặc Tàu xâm lược. Xin chúc mừng sinh nhật No-U Hà Nội.

Ảnh sưu tầm
Ảnh 1,2: Tên ma tăng Thích Thanh Quyết nay đã có thêm pháp danh Thích Bưng Bô.
Ảnh 3: Một tác phẩm kinh điển của Kim Dung với dị bản Việt Nam "Thần Điêu Hiệp Lú".







No comments: