Sunday, September 9, 2018

NHẬT BẢN LẦN ĐẦU TIÊN VÔ ĐỊCH GIẢI QUẦN VỢT MỸ US OPEN (RFI)




Đăng ngày 09-09-2018

Ngày 08/09/2018 tay vợt nữ Naomi Osaka, làm rạng danh nền quần vợt Nhật Bản. Trên sân Flushing Meadows-New York, vận động viên mang hai dòng máu Haiti và Nhật Bản này đã bất ngờ lập kỳ công, hạ tay vợt kỳ cựu Serena Williams với tỷ số 6-2, 6-4.

Tay vợt nữ Nhật Bản, Naomi Osaka, vô địch US Open 2018.Reuters

Một ngôi sao mới trên vòm trời thể thao Nhật Bản vừa chớm nở. Naomi 20 tuổi, không run tay trước một tượng đài của làng quần vợt thế giới là Senera. Cô đã bình tĩnh giành từng điểm một, ghi từng bàn thắng trước một tay vợt đàn chị giàu kinh nghiệm như Williams. Trong cuộc tranh tài ở New York hôm 08/09/2018, nữ vận động viên người Mỹ, 36 tuổi, đã nổi nóng, đấu khẩu với trọng tài, đập gẫy vợt, bị trừ điểm và nhà vô địch quần vợt 23 lần đoạt giải Grand Chelem này đã mất hẳn tinh thần chiến đấu.

Cuối cùng, giải US Open 2018 về tay một đối thủ trẻ tuổi là Naomi Osaka. Khi trận đấu kết thúc, cả hai nữ vận động viên đều đã mất nhiều nước mắt. Williams khóc vì tức tối và thất vọng, còn Osaka thì xúc động vì vừa đạt được một giấc mơ mà cô không mấy dám nghĩ tới.

Naomi Osaka, đứng thứ 19 trong bảng xếp hạng của thế giới vừa mở ra một trang sử mới cho bộ môn quần vợt Nhật Bản. Cô là vận động viên Nhật đầu tiên đoạt giải Grand Chelem. Chiến thắng của nữ vận động viên châu Á này lại càng có ý nghĩa, bởi trong trận chung kết ở Flushing Meadows, cô đã so tài với thần tượng của mình là Serena Williams.

Sinh năm 1997 tại Nhật Bản, bố là người Haiti, mẹ Nhật Bản. Naomi mang họ của mẹ. Năm lên ba, cô và bố mẹ cùng em gái sang Mỹ định cư. Về sống ở New York, bố của Naomi đam mê môn quần vợt. Tương tự như cha của hai chị em Venus và Serena Williams, ông dẫn dắt hai cô con gái đến với bộ môn tennis. Naomi chóng lọt vào mắt xanh của huấn luyệt viên, cô được mời về Florida, lò đào tạo mầm non quần vợt của Mỹ.

Sự nghiệp của nữ vận động viên có cái tên rất Nhật Bản này như diều gặp gió. Từ năm 2016 Osaka hiện diện tại hầu hết các giải đấu lớn quốc tế, từ giải Úc mở rộng đến Roland Garros. Tại cuộc tranh tài ở Miami hồi tháng 3/2018 Naomi Osaka đã hạ Serena Williams với tỷ số không thể tranh cãi 6-3,6-2. Đấy là lần đầu tiên tay vợt Nhật Bản được so tài với Serena Williams. Naomi luôn xem Serena là một tấm gương sáng để noi theo.

-------------------------------

Lần đầu tiên có một tay vợt nữ Nhật Bản đăng quang Mỹ mở rộng và càng đáng ngợi khen hơn khi người làm nên kì tích đó mới chỉ 20 tuổi.

Video tennis, kết quả tennis, Serena Williams vs Naomi Osaka, Chung kết đơn nữ US Open 2018) Trận quyết chiến nhằm tìm ra chủ nhân ngôi hậu ở giải Grand ...








No comments: