Thursday, September 27, 2018

BÚA LIỀM RƠI RỤNG UẤT HỜN DÂNG CAO (Dân Làm Báo)





Nhìn nét mặt của vợ con Trần Đại Quang, người ta không thấy gì ngoài nỗi hờn căm. Có lẽ không có gì chua xót và uất hận bằng khi chính kẻ mà dư luận cho rằng đã giết chồng, cha mình, đã nghênh ngang đứng ra làm trưởng ban lễ tang, nghêng ngang dẫn đầu một bầy nhìn xuống quan tài của kẻ bị chính mình bức tử. Không gì chua xót bằng việc cả dòng họ phải đứng xếp hàng chào đón kẻ sát nhân đến đóng kịch nhân nghĩa để trình chiếu cho 90 triệu người dân cả nước.

Cái chết của Trần Đại Quang là một cái chết thảm khốc. Nhưng đám ma của Trần Đại Quang lại tàn độc và đau đớn bội phần đối với những người thân của ông ta. Có lẽ đây là kết cục bi thảm nhất của một "công thần" cộng sản, kẻ đã leo lên nấc thang quyền lực chót vót - ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch nước. 

Nhìn nét mặt con gái của Trần Đại Quang, người ta lại nhớ đến hình ảnh của Nguyễn Hoài An, con gái của Nguyễn Bá Thanh cũng bị đồng chí hạ độc thủ. Chính Hoài An đã hé lộ nguyên nhân cái chết của cha với bài thơ trong đó có câu: "Dù đời phụ ba, nhưng ba được hưởng lòng dân", và anh trai Nguyễn Bá Cảnh đã viết như để thiên hạ phải lưu ý đến câu thơ của em gái mình: “Câu thơ “Đời phụ Ba nhưng Ba hưởng được lòng dân” của em An quả thật rất hay và ý nghĩa phải không Ba?” 

Cũng như gia đình Nguyễn Bá Thanh, có lẽ gia đình Trần Đại Quang hiểu rõ và biết rõ những gì đã cắt đứt sinh mạng của chồng và cha. Nhưng biết để làm gì ngoài mối căm hờn câm nín đối với những kẻ đã cùng chung hội chung thuyền, đồng đảng, đồng chí với ông Quang. Rồi họ cũng phải im lặng trong vòng cương toả của tà quyền như 90 triệu người dân đã nằm trong vòng cương toả của chính chồng cha của họ. Ngày hôm nay, cho dù với con tim biết cảm nhận nỗi khổ đau của đồng loại - dù là loại gì - có người sẽ động tâm trước cảnh người hại người và đày đoạ nhau một cách tàn khốc. Nhưng họ cũng đành thở dài và nói đó là luật nhân quả. Trần Đại Quang đã tạo nghiệp, đã gieo gió, cả nhà và giòng họ đã sống vàng son nhờ vào tội ác của ông ta thì bây giờ tất cả đã phải gặt bão. 

Ngày tang, chữ G rơi rụng từ hàng chữ vô cùng thương tiếc... Chữ G như búa và liềm quấn chặt với nhau mà Trần Đại Quang đã dùng nó để đập nát cuộc đời và cắt đứt sinh mạng của nhiều người. Chữ G búa liềm rơi rụng. Có người nghĩ đó là sự cẩu thả, bất tài vô tướng của những tên làm cầu cầu sập làm đường đường hư khi treo hàng chữ đó lên. Nhưng cũng có người cho đó là điềm gỡ. Đối với gia đình Trần Đại Quang và ngay cả oan hồn của tên bộ trưởng đang còn vất vưỡng, búa liềm đã rơi xuống trên đầu, trên cuộc đời của chính họ và búa liềm không còn là tấm khiêng lá chắn của chính họ như đã từng. Tất cả đã rơi xuống hố sâu và chỉ còn sự căm thù uất hận dâng tràn. 

Bây giờ, trong giàn giụa nước mắt, có thể vợ con dòng họ của Trần Đại Quang nếm được vị mặn chát của nước mắt và mùi máu oan khiên của những công dân Việt Nam đã là nạn nhân của chồng, của cha họ - của ông đại tướng Bộ trưởng Bộ Công an Trần Đại Quang. 

27.09.2018


---------------------------------

CÁC BÀI KHÁC






















No comments: