Saturday, September 30, 2017

XIN HỎI ÔNG : TRẦN ĐỨC CƯỜNG (FB Ngô Trường An)





Xin hỏi ông: TRẦN ĐỨC CƯỜNG.

Được biết ông là PGS-TS hiện là Chủ tịch Hội Khoa học lịch sử Việt Nam, đồng thời là tổng chủ biên bộ sách Lịch sử Việt Nam. Trong 1 bài phỏng vấn với RFA, ông khẳng định: "Chính quyền VNCH được dựng lên từ đô la và vũ khí, đó cũng là quân đội đánh thuê cho ngoại bang". http://www.rfa.org/…/why-does-vietnam-give-up-on-calling-th….

Nói về sử thì chúng tôi không hiểu nhiều, các ông là những người học rộng hiểu cao nói thế nào thì chúng tôi nghe thế ấy. Đã nói về sử thì phải rõ cả 2 bên, trong stt này chúng tôi muốn hỏi ông: Chính quyền VNDCCH được dựng lên từ đâu? Bởi ai? Chính quyền VNDCCH tiến đánh Miền Nam bằng gậy tầm vông, giáo mác, đòn gánh... hay bằng vũ khí của Liên Xô, Trung Quốc?

Tôi nhớ năm 1974 lính dù VNCH bắt được 1 số bộ đội Miền Bắc. Tất cả trang bị trên người họ từ đôi dép râu đến chiếc nón cối và vũ khí súng đạn đều là của TQ. Thậm chí đến những cái vụn vặt như cây bút Hồng Hà, cái đèn Pin, chiếc radio bán dẫn đến miếng lương khô cũng của TQ. Ông lý giải điều này thế nào đây? Và trong thời gian đất nước chia cắt, chính quyền VNDCCH phản đối Mỹ đưa quân vào Miền Nam. Vậy ngoài Miền Bắc quân đội của Trung Quốc, Liên Xô và Triều Tiên có tham chiến ở Miền Bắc không? Nghĩa trang liệt sĩ người TQ, nghĩa trang liệt sĩ người Triều Tiên tại sao mà có ở Miền Bắc? Người TQ và Triều Tiên tại sao chết ở Miền Bắc, do đâu? https://vnexpress.net/…/nghia-trang-liet-si-trieu-tien-o-ba…

Ông nói chính quyền VNCH là chính quyền tay sai, vọng ngoại? Vậy nhờ ông tìm giúp giùm những tài liệu, những khẩu hiệu hoặc trong thơ văn, âm nhạc... có chỗ nào tuyên truyền, ca ngợi, tôn thờ ngoại bang không? Chính phủ VNCH có kêu gọi dân Miền Nam phải biết ơn Mỹ hoặc xem Mỹ là bạn vàng hay không?

Còn chính quyền Miền Bắc thế nào? Có tôn thờ ngoại bang không, khi những khẩu hiệu, văn thơ, báo chí... luôn luôn ca ngợi, tôn thờ lãnh tụ Lê Nin, Sitalin, Mao Trạch Đông? Nếu không vọng ngoại tại sao chính phủ Miền Bắc kêu gọi người dân VN phải yêu Liên Xô? và họ khẳng định: Yêu Liên Xô tức là yêu Tổ Quốc? Nếu chính phủ Miền Bắc không vọng ngoại sao phải kêu gọi người dân VN biết ơn TQ? Nếu Miền Bắc là nước độc lập tự chủ thì sao phải kêu gọi người dân đi theo con đường của TQ đã chọn? Tại sao đồng bạc của nước VNDCCH phải in chữ TQ trên đó? Và tại sao mãi đến hôm nay chúng ta phải kiên định đi theo chủ thuyết Mác Lê? Chủ thuyết này do ai sáng lập? Ngoại bang hay chính nội các chúng ta?

Rất mong ông lý giải rõ ràng những vấn đề mà chúng tôi đã nêu, để sau này các thế hệ trẻ chúng nó hiểu rõ hơn về hoàn cảnh lịch sử nước nhà. Và điều cuối cùng muốn nói với ông: Ông là PGS-TS thì phải sống cho ra con người. Một con người đúng nghĩa, ông nhé!

Chào ông! Xin gởi đến ông lời chào thân ái và quyết cmn thắng!







No comments: