Saturday, September 30, 2017

60 NGÀY Ở MỸ (Bút ký Hoàng Minh Tường)




Bút ký Hoàng Minh Tường
19 Tháng Chín, 2017

Sau hai tháng “tư du” Mỹ quốc, viếng thăm hầu hết các địa danh nổi tiếng xứ Cờ Hoa, theo lời mời của chính con trai mình (Mr. Ty), nhà văn Hoàng Minh Tường đã hoàn thành tác phẩm 60 ngày ở Mỹ. Mời bạn đọc thưởng thức thiên du ký hấp dẫn mà tác giả là một người cầm bút đã chạm ngưỡng cổ lai hy nhưng vẫn rất hào hứng với những chuyến xê dịch đường trường.
Văn Việt 


*
*

Bút ký Hoàng Minh Tường
24 Tháng Chín, 2017

3. BẠN VĂN
Cho đến bây giờ, tôi vẫn được coi là nhà văn thành nghiệp từ dòng văn học chính thống, tức là tôi từng viết theo cái khuôn mẫu văn học hiện thực xã hội chủ nghĩa, cái dòng văn học mà theo nhà văn Nguyễn Khải, người đã theo và trung thành với nó cho tới khi sắp lên thiên đàng mới nhận ra rằng, việc ông được nhận giải thưởng Hồ Chí Minh “Mừng thì rất mừng, nhưng tôi đã nhận ra ngay đây là tấm bia mộ sang trọng cắm lên một đời văn đã tới hồi phải kết thúc" (Đi tìm cái tôi đã mất – NK).


*
*
Bút ký Hoàng Minh Tường
30 Tháng Chín, 2017

5. TẾT VIỆT XỨ NGƯỜI
Nước Mỹ đã lộ ra mặt trái, khiến tôi thất vọng.
Ở Hà Nội, những lúc buồn thế này, nhấc máy lên, vài phút sau đã có mấy thằng bạn phóng xe máy vù vù đến tụ tập. Hoặc khoác áo ra phố, sà vào đâu cũng có hàng quán, cà phê, bia rượu. Thậm chí bức xúc quá, dạt vào vệ tường vạch quần tè một cái xả hết nỗi buồn. Tè ngay bờ hồ Hoàn Kiếm cũng được, chẳng có mã-tà nào bắt như thời Tây.
Ở Mỹ, dù đi giữa hoang mạc cũng chẳng ai dừng xe đái bậy. Thèm bia không biết mua chỗ nào. Uống phải vào nhà hàng. Bữa trưa nhiều hàng quán không bán bia rượu. Vào siêu thị, muốn mua bia rượu phải có thẻ, không bán cho chip choai dưới mười sáu tuổi, người nước ngoài phải có hộ chiếu.
Chao ơi, nhớ quay quắt những bãi bia










No comments: