Tuesday, August 8, 2017

ĐIỂM TIN NGÀY 8-8-2017




ĐIỂM TIN NGÀY 8-8-2017
.

·         Tổng thống Venezuela quy trách nhiệm cho phe đối lập về vụ « tấn công khủng bố » (RFI) - Hôm qua, 06/08/2017, tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã phát biểu trên truyền hình quốc gia, cho biết vào sáng sớm cùng ngày, một nhóm hai mươi « kẻ khủng bố » đã tấn công vào một căn cứ quân sự gần thành phố Valentica, miền bắc nước này. Vẫn theo nguyên thủ Venezuela, hai kẻ tấn công đã bị giết, tám người khác bị bắt giữ và số còn lại vẫn đang bị truy lùng. Ông Maduro cũng cho rằng vụ tấn công này có liên quan đến phe đối lập, được nước ngoài chi viện.
·         Mỹ, Nhật, Úc lên tiếng chống Trung Quốc quân sự hóa Biển Đông (RFI) - Trái với ngôn từ thận trọng của ASEAN, Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc vào hôm nay 07/08/2017, đã lên tiếng phản đối mạnh mẽ các hoạt động bồi đắp đảo nhân tạo và quân sự hóa Biển Đông trong một thông điệp nhắm vào Trung Quốc. Thông cáo chung của ba nước đã phụ họa thêm cho lời kêu gọi của Hiệp Hội Các Quốc Gia Đông Nam Á trong bản Thông Cáo Chung ASEAN công bố khuya hôm qua, yêu cầu các bên tranh chấp ở Biển Đông « tự kềm chế và không quân sự hóa » vùng biển này.
·         Biển Đông: ASEAN không ra được thông cáo chung cứng rắn với Bắc Kinh (BoxitVN)- Tú Anh - Lâm vào tình thế khó xử này, không biết ĐCS Việt Nam – mà ngài Ngoại trưởng Phạm Bình Minh là đại diện trong Hội nghị ASEAN – có hối tiếc chút nào khi nhớ đến lời căn dặn sau đây trong câu tục ngữ cổ Ả-rập: “Hãy dè chừng con hổ hơn là con sư tử, và cũng nên dè chừng một con lừa khó chịu hơn là con hổ” – Méfie-toi du tigre plus que du lion, et d’un âne méchant plus que du tigre. Bauxite Việt Nam. Ngoại ...
·         Biển Đông : ASEAN vẫn lộ thế yếu trước Bắc Kinh (RFI) - Sau hai ngày tranh cãi căng thẳng tại thủ đô Philippines, các ngoại trưởng ASEAN đã ra được một thông cáo chung, trong đó có bày tỏ quan ngại về các hành động lấn lướt của Trung Quốc trên Biển Đông, với ngôn từ mạnh mẽ hơn dự thảo đầu tiên do nước chủ nhà Philippines đề xuất. Thế nhưng văn kiện này vẫn bị đánh giá là không dám đụng chạm Trung Quốc. Bên cạnh đó, các nước ASEAN cũng bị cho là đã mặc nhiên nhường cho Bắc Kinh vai trò ấn định nội dung thảo luận về vấn đề Biển Đông, bất chấp lập trường cứng rắn của Việt Nam.
·         ASEAN ra thông cáo chung nhưng vấn đề Biển Đông vẫn nhẹ (RFA) - Các nước thuộc Hiệp hội Đông Nam Á - ASEAN cuối cùng cũng thông qua được thông cáo chung của hội nghị Bộ trưởng ngoại giao ASEAN lần thứ 50, trong đó có yêu cầu các bên tranh chấp ở Biển Đông không được có những hoạt động quân sự hóa vùng biển này.
·         Trung Quốc 'bực bội vì hành động của Việt Nam ở Asean' (BBC) - Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị hủy một cuộc họp với Phó Thủ tướng, Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh tại kỳ họp Bộ trưởng Ngoại giao Asean ở Manila.
·         Cuộc gặp giữa hai ngoại trưởng Việt Nam - Trung Quốc bị hủy (RFA) - Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc, Vương Nghị, vào ngày 7 tháng 8 vào phút chót hủy một cuộc gặp dự kiến trong ngày với người tương nhiệm Việt Nam bên lề kỳ họp tại Manila, Philippines.
·         Việt Nam không hoàn toàn cô độc ở biển Đông (RFA) - Việt Nam không lên tiếng, không đưa ra các lập trường cứng rắn thì Việt Nam sẽ thiệt thòi.
·         TT Trump công kích TNS Blumenthal là ‘cựu chiến binh VN dỏm’ (VOA) - Tổng thống Trump hôm thứ Hai 7/8 lại tấn công Thượng nghị sĩ Richard Blumenthal, gọi nghị sĩ Dân chủ này trên Twitter là “kẻ đạo cựu chiến binh Việt Nam,” sau khi thượng nghị sĩ bang Connecticut xuất hiện trên truyền hình
·         Mục Sư Nguyễn Công Chính họp báo tại Little Saigon (RFA) - Chiều Chủ Nhật, 6 Tháng Tám, 2017, tại phòng họp Westminster Civic Center, đồng hương Little Saigon cùng nhiều tổ chức chính trị, hội đoàn và báo giới đã có mặt tham dự buổi gặp gỡ với Mục Sư Nguyễn Công Chính vừa đến Mỹ sau gần 6 năm bị giam cầm trong nhà tù cộng sản.
·         Quân đội Nhân dân đòi ‘nghiêm trị’Anh em Dân chủ (VOA) - Báo Quân đội Nhân dân thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam hôm 7/8 đăng bài đòi "nghiêm trị" ông Nguyễn Văn Đài và 5 thành viên khác thuộc hội Anh em Dân chủ.
·         Xử 14 cán bộ vụ đất Đồng Tâm: vẫn nhập nhằng (RFA) - Một số nguồn tin nói với chúng tôi rằng những vi phạm của 14 cán bộ này không hề liên quan đến khu đất đồng Sênh và khu sân bay Miếu Môn.
·         Hà Nội đưa 14 cán bộ liên quan đất đai Đồng Tâm ra tòa (RFA) - Tòa án Nhân dân huyện Mỹ Đức sẽ xét xử sơ thẩm 14 bị cáo nguyên là cán bộ xã Đồng Tâm và huyện Mỹ Đức, Hà Nội về những vi phạm liên quan đến việc quản lý đất đai xã Đồng Tâm.
·         Ông Trịnh Xuân Thanh bị tạm giam (RFA) - Cơ quan An ninh Điều tra Việt Nam thực hiện lệnh tạm giam đối với ông Trịnh Xuân Thanh để điều tra cáo buộc bị cho là ‘hành vi cố ý làm trái và tham ô tài sản’.
·         Việt Nam làm gì để giảm căng thẳng với Đức? (BBC) - Một số nhà quan sát nước ngoài lo ngại về hệ lụy cho quan hệ Việt - Đức liên quan đến vụ Trịnh Xuân Thanh
·         Bắt cóc đưa về Việt Nam: Nhà nước Đức kiểm định sự trừng phạt (BoxitVN) - Taz.de / Berlin 5-8-2017
Đinh Phương dịch. Trịnh Xuân Thanh đã bị bắt cóc và xuất hiện tại Việt Nam. Viện trợ Phát triển có thể bị gạch bỏ. Toà Đại sứ Việt Nam tại Berlin giữ thái độ khép kín. Hình: dpa. Trường hợp dùng bạo lực bắt cóc ông Trịnh Xuân Thanh đã có hệ luỵ đối với quan hệ Đức-Việt ở nhiều mặt. Sự trục xuất một nhân viên mật vụ làm việc tại Toà Đại sứ làm tình huống đã căng thẳng nghiêm trọng hơn. Lúc này, việc hợp ...
·         Lỗi lầm cốt tử của mật vụ Việt Nam – Hệ thống định vị GPS chống trộm xe (BoxitVN) - Hiểu Bá Linh
Nhật báo B.Z. số ra ngày hôm qua Thứ Bảy 05/08/2017 đăng một bài báo với tựa đề, tạm dịch như sau: Mật vụ Việt Nam dùng người tình để “chim mồi” bắt cóc Trịnh Xuân Thanh. Bài báo trên nhật báo B.Z. số ra ngày 05/08/2017. Bài báo của tờ B.Z. cho biết vụ bắt cóc Trịnh Xuân Thanh là một kế hoạch tinh xảo của mật vụ Việt Nam. Người tình của ông Thanh đã trở thành một tai họa cho ông. Mật vụ Việt Nam đã biết từ ...
·         Chỉ còn đường xin lỗi (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - “Tuy nhiên, cần thấu suốt thông điệp của Chính phủ Cộng hoà liên bang Đức qua vụ việc thiếu văn hoá và phi dân chủ này. Giải pháp triệt để là thông qua việc xử lý vụ việc này tiến hành chỉnh sửa luật pháp và cải cách Hiến pháp theo hướng dân chủ đích thực, bằng một hiệp định hỗ trợ của Quốc hội Đức. Đó là giải pháp hoàn hảo nhất để giải toả cuộc khủng hoảng này một cách trọn vẹn. Không biết thông điệp này ...
·         ‘Trả giá đối ngoại để giải quyết đối nội’? (VOA) - Ngay cả Bộ Ngoại giao của Ủy viên bộ chính trị Phạm Bình Minh cũng như thể “đá” trách nhiệm cho Bộ Công an theo phương kế “hồn ai đó giữ, thân ai người đó lo” trong lúc “tang gia bối rối”.
·         Một chế độ bỗng im hơi, lặng tiếng (VOA) - Điều rất đặc biệt là tất cả các báo lề phải đều im thin thít, đưa tin theo chỉ đạo của Tuyên huấn, lắp lại y nguyên lời của người phát ngôn Bộ Ngoại giao, không thêm không bớt, không dám có chính kiến riêng.
·         Bộ trưởng Quốc phòng đi Mỹ, VN mong đạt được gì? (BBC) - Chuyến đi của Tướng Ngô Xuân Lịch ‘mang tính thăm dò’ và Mỹ nhiều khả năng sẽ chỉ cam kết hỗ trợ quân sự cho VN ở mức chừng mực, theo một số nhà quan sát.
·         Vụ Bãi Tư Chính và logic của ‘tướng Lịch đi Mỹ’ (VOA) - Để khi đó, biết đâu Việt Nam lại tỏ ra “dũng cảm” hơn hẳn mà tiến ra Bãi Tư Chính tiếp tục khoan dầu khí chứ không phải muối mặt “đầu hàng” trước Trung Quốc như vừa qua.
·         Chuyện lạ của ông Quang (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - Bài này và bài kế tiếp ở dưới của học giả Bùi Quang Vơm cung cấp một số phân tích, phán đoán về tình hình bất thường trong nội bộ cung đình DCS Việt Nam thời gian rất gần đây. BVN không có đủ tư liệu và cũng không thiên về cách nhìn nhận chính sự đất nước thông qua vận mệnh của những cá nhân nào đấy, tuy vậy cũng nhận thấy tính hữu lý của khuynh hướng xem xét này. Vì vậy xin trân trọng giới ...
·         Ông Đinh đi thật rồi sao? (BoxitVN) - Bùi Quang Vơm - Trước khi đi sang Mỹ từ 23-31/10, ông Đinh chỉ sang Trung Quốc có hai ngày, 18-19/10. Ở Trung Quốc ông không gặp ai ngoài Lưu Vân Sơn, Uỷ viên bộ chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng cộng sản Trung Quốc, trong khi sang Mỹ, ông gặp gần như tất cả các cơ quan của cả hai Viện, gặp và làm việc với Bộ trưởng Ngoại giao, gặp riêng các nghị sĩ và thượng nghị sĩ, chương trình thăm và thảo luận kéo suốt 8 ngày. Nhưng, từ sau ...
·         Dư luận khác nhau trước tình hình “lò đã nóng lên rồi” (BoxitVN) - Bauxite Việt Nam tập hợp
1 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ráo riết diệt tham nhũng? Hòa Ái, phóng viên RFA - Tổng Bí thư Đảng Cộng Sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Photo: AFP. Qua các vụ việc liên quan đến giới chức cao cấp trong ngành ngân hàng như ông Trầm Bê bị bắt, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa không được thực hiện chấp nhận thủ tục xin thôi việc và cựu giới chức ngành dầu khí, ông Trịnh Xuân Thanh được nói ra đầu thú sau gần ...
·         Bàn về thúc đẩy kinh tế VN: Bài học từ Donald Trump? (BBC) - Luật sư Ngô Ngọc Trai bàn về chính sách đất đai và việc cưỡng chế nhà nông vì chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp để chăn nuôi canh tác.
·         Chiếc smartphone trên thảm cỏ (BoxitVN) - (Kể chuyện phim) - Phạm Đình Trọng - Bộ phim đang chiếu trên truyền hình kể lại một câu chuyện có thật: Một tên tội phạm chạy trốn và bị bắt. Nhưng để được hội đồng duyệt cho công chiếu rộng rãi, bộ phim đã phải sửa là kẻ tội phạm ra đầu thú. Tên phim Chiếc smartphone trên thảm cỏ phải đổi thành Đầu Hải quân Australia cho biết đã tìm thấy chiếc máy bay Mỹ bị mất tích khi rơi xuống biển vào thứ Bảy 5/8 ngoài khơi bờ biển phía đông nước nàythú và chuyện phim chỉ bắt đầu từ khi tên tội phạm xuất hiện trên truyền hình với bộ mặt trì độn, âm u của một trí não đang ...
·         Tâm thư gởi Người Yêu Nước (BoxitVN) - Kha Lương Ngãi - Kính thưa  Quý vi, Tổ quốc ta đang thực sự lâm nguy! Trong những ngày cuối tháng7/2017 vừa qua, kẻ thù Bành trướng Bắc Kinh đang ngang nhiên đe dọa tấn công quân sự, ngăn cấm Việt Nam không được khai thác dầu khí tại mỏ Rồng Đỏ, bãi Tư Chính cùng nhiều nơi khác trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam mà nhà cầm quyền Việt Nam lại đang cam chịu khuất phục. Như vậy là “Bạn 4 tốt, 16 chữ vàng . . .” hiện ...
·         Nhược tiểu Ếch (RFA) - Người Việt có câu cửa miệng “con ếch nó chết vì cái miệng” và xem đó như một thứ triết lý tồn tại, thậm chí triết lý sống để đối nhân xử thế.
·         Chọn lựa con đường nào? (RFA) - VN hiện nay giống như một kẻ vác rá đi vay, đi xin ăn khắp thế giới, vay vừa để ăn vừa để trả lãi, lấy nợ sau trả lãi/nợ trước vừa chia nhau xài. Còn số tiền làm ra thì không đủ.
·         Chiếc cáng, người đàn bà và “đầu thú” (RFA) - Trong quá khứ và hiện tại, VN đã có quá nhiều hành vi không trung thực trong vô số vụ việc khác khiến tất cả những gì được đưa ra từ họ thì dư luận đều nghi ngờ và không tin nếu chưa qua kiểm chứng kỹ lưỡng.
·         Mưa lũ vùng Bắc Bộ: hàng chục người chết và thương vong (RFA) - Có đến 68 người mất tích và thương vong trong đợt mưa lũ xảy ra trong tuần đầu tiên của tháng 8, tại 3 tỉnh vùng núi phía Bắc.
·         Dịch sốt xuất huyết bùng phát mạnh ở Việt Nam (RFA) - Số bệnh nhân tử vong vì sốt xuất huyết ở Việt Nam tính đến nay là 19 người; ngoài ra thống kê cho thấy có hơn 71.000 người mắc bệnh trên toàn quốc, trong đó trên 60.000 ca nhập viện.
·         TIN ĐỌC NHANH (RFI) -
·         Australia tìm thấy máy bay quân sự Mỹ mất tích (VOA) - Hải quân Australia cho biết đã tìm thấy chiếc máy bay Mỹ bị mất tích khi rơi xuống biển vào thứ Bảy 5/8 ngoài khơi bờ biển phía đông nước này
·         HK giúp Philippines chống phiến quân ủng hộ IS (RFA) - Hoa Kỳ giúp Philippines từ khả năng do thám, huấn luyện đến máy bay để có thể chống trả những tổ chức dân quân ủng hộ Nhà Nước Hồi Giáo tại quốc gia này.
·         Asean tạo dịp hiếm có cho cuộc gặp giữa Mỹ và Bắc Hàn (BBC) - Giữa lúc Mỹ và Bắc Hàn căng thẳng, mọi con mắt quan sát đổ dồn vào diễn đàn khu vực có sự hiện diện của các đặc phái viên từ cả hai quốc gia.
·         Bắc Hàn thách thức lệnh trừng phạt mới của LHQ (RFA) - Bắc Hàn vào ngày 7 tháng 8 phản ứng giận dữ nói rằng những lệnh trừng phạt mới nặng của Liên Hiệp Quốc không thể khiến Bình Nhưỡng ngưng chương trình vũ khí nguyên tử.
·         Bình Nhưỡng bác bỏ đề nghị đối thoại của Seoul (RFI) - Bên lề Diễn Đàn An Ninh Khu Vực Thái Bình Dương tại Manila, ngoại trưởng Hàn Quốc và Bắc Triều Tiên gặp nhau vào thứ Hai 07/08/2017. Đề nghị đối thoại của Seoul đã bị Bình Nhưỡng bác bỏ trong cuộc tiếp xúc ngắn ngủi này.
·         Ngoại trưởng Mỹ : Có thể đàm phán nếu Bình Nhưỡng dừng bắn tên lửa (RFI) - Hoạt động tên lửa, hạt nhân của Bắc Triều Tiên là quan tâm số một của Mỹ tại diễn đàn khu vực ASEAN đang diễn ra. Phát biểu vào hôm qua 06/08/2017, bên lề các cuộc họp tại Manila (Philippines), ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho rằng Bình Nhưỡng phải ngừng các vụ bắn tên lửa nếu muốn đàm phán với Washington.
·         Tập đoàn Samsung: Lee Jae-yong bị đề nghị án 12 năm tù (BBC) - Cơ quan công tố Hàn Quốc đề nghị mức án 12 năm tù đối với ông Lee Jae-yong, Phó chủ tịch Tập đoàn điện tử Samsung.
·         Hai người Hong Kong bị án tù với cáo buộc nổi loạn (RFA) - Đây là những án tù mới nhất trong đợt kết tội đối với những người biểu tình tại đặc khu hành chánh Hong Kong.
·         Tập Cận Bình : « Mao của thế kỷ 21 » ? (RFI) - Ám ảnh « khủng hoảng tài chính » toàn cầu 10 năm sau vụ phá sản của ngân hàng Mỹ Lehman Brothers, những lợi hại của việc đồng euro tăng giá, hay việc nhiều nơi tại châu Âu đang đối mặt với tình trạng « quá tải du lịch », là một số chủ đề trang nhất của báo Pháp ngày đầu tuần lễ thứ hai tháng 8/2017. Trước hết xin giới thiệu bài phân tích trên Le Figaro tham vọng trở thành một Mao Trạch Đông thứ hai của chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, trước thềm Đại Hội 19 của Đảng Cộng Sản mùa thu năm nay.
·         Ngoại trưởng Tillerson lo ngại « mối nghi kỵ lớn » giữa Nga và Mỹ (RFI) - Tuy thẩm định bất đồng giữa Mỹ và Nga có thể « vượt qua được », ngoại trưởng Rex Tillerson kêu gọi đồng nhiệm Serguei Lavrov cùng khắc phục « hố sâu nghi kỵ » giữa hai nước do nghi án Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ gây ra.
·         Mỹ: Mike Pence sẽ tranh cử tổng thống 2020 ? (RFI) - Cuối tuần qua, nhật báo New York Times đã gây sóng gió chính trường Mỹ chỉ vì một bài báo cho rằng phó tổng thống Mike Pence có những dấu hiệu ngầm chuẩn bị cho kỳ tranh cử tổng thống 2020. Hôm qua, 06/08, ông Mike Pence đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.
·         Mỹ nói Nga can thiệp bầu cử Mỹ gây ‘ngờ vực nghiêm trọng’ (VOA) - Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson hôm thứ Hai 7/8 nói rằng sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái đã gây ra 'sự mất tin tưởng nghiêm trọng' và rằng ông và Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã thảo luận "rất nhiều việc" cần phải làm về mối quan hệ Mỹ-Nga
·         Conway: Trump 'không bàn việc sa thải Bob Mueller' (VOA) - Tòa Bạch Ốc hôm 6/8 đã bác bỏ các câu hỏi về việc Tổng thống Donald Trump có ý định sa thải Mueller hay không.
·         Giới ngoại giao Mỹ, Nga sẽ bàn về bạo lực ở Ukraine (VOA) - Nga cho biết hôm 6/8 rằng Mỹ sẽ sớm đưa đặc sứ chuyên đàm phán về bất ổn ở đông Ukraine tới Moscow để thảo luận về tình hình bạo lực hiện nay.
·         Usain Bolt từ giã đường đua, Gatlin nối ngôi gây nghi ngại (RFI) - Tối ngày 5/08/2017, cả thế giới hâm mộ thể thao hướng về sân vận động Olympic Luân Đôn, nơi đang diễn ra giải Vô địch điền kinh thế giới 2017, để theo dõi một trong những cuộc so tài cuối cùng trên đường đua 100 m của Usain Bolt. « Tia chớp » Jamaica, người chạy nhanh nhất hành tinh trong suốt cả thập kỷ qua, đã không thành công ở cuộc đua, nhưng để lại nỗi xúc động và ngưỡng mộ còn nguyên vẹn của người hâm mộ.
·         Hội chứng thức dậy không biết mình đang ở đâu (BBC) - Bạn thấy thế nào khi đột ngột mất đi ký ức hơn một tuần của mình? BBC Future điều tra về một hội chứng bí ẩn của não bộ.
·         Ngón cái nhân tạo (VOA) - Bạn có cảm thấy bàn tay 5 ngón là chưa đủ? Nếu có, đây có thể là thứ bạn cần. Ngón cái nhân tạo! Đây là phát minh của nhà thiết kế Dani Clode. Ngón cái này được điều khiển bằng … chân, thông qua một cảm biến không dây đặt trong giày. Bạn đã sẵn sàng cho ngón cái thứ ba hay chưa?
·         ‘Chất béo tốt-Chất béo xấu’ (VOA) - Làm sao giảm bớt chất béo xấu, tăng cường chất béo tốt cho cơ thể? Có nên nghiêng hẳn về chất béo thực vật, ‘xa rời’ chất béo động vật? Mời các bạn tìm hiểu cùng bác sĩ Trần Văn Sáng, gần 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y khoa và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

-----------------------------------------

NGÀY 8-8-2017

Nguyễn Đăng Quang
CYHRV
Tiến sĩ Luật Cù Huy Hà Vũ   -  Democracy Digest 4/8/2017
Bùi Quang Vơm
Nhà văn Võ Thị Hảo trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành
Đoàn Hưng Quốc
Từ Thức

----------------------------------

NGÀY 8-8-2017


-------------------------------------

NGÀY 8-8-2017


--------------------------------------

NGÀY 8-8-2017

Kami  -  Theo RFA Blog

Người Buôn Gió  -  Theo blog Người Buôn Gió

Nhạc sĩ Tuấn Khanh  -  Theo RFA Blog

Trúc Nguyễn.  Tác giả gửi tới Dân Luận

--------------------------------------

NGÀY 8-8-2017


--------------------------------

NGÀY 8-8-2017

Hoàng Hà 
Huỳnh Ngọc Chênh
Huỳnh Ngọc Chênh
Trương Tuần
Thiện Tùng
Michael Burawoy  -  Nguyễn Quang A dịch.
Mênh mông thế sự để gió cuốn đi số 10
Tương Lai
Hồng Thủy
Từ Thức
Hương Khê

---------------------------------------

NGÀY 8-8-2017

09/08/2017
07/08/2017

---------------------------------------

NGÀY 8-8-2017

Posted on August 8, 2017 by editor — 1 Comment
Phan Hội Yên

Posted on August 7, 2017 by editor — 0 Comments
DCVOnline | Tin Reuteurs

------------------------------

NGÀY 8-8-2017

August 8, 2017
August 8, 2017
August 8, 2017
August 8, 2017
August 9, 2017
August 9, 2017
August 9, 2017
August 9, 2017

------------------------------------

Posted on 08/08/2017 by Doi Thoai
  • Tin Ngoài Nước-Tín Châu
  • Tin Trong Nước-Lê Hồng Lĩnh
  • Chuyện Việt Nam-Thanh Ly

*
*
Bài Mới Nhất

---------------------

.
Theo dõi đài Đáp Lời Sông Núi qua:
.
.
.
.
.
.
----------------------

NGÀY 8-8-2017

Posted on 09/08/2017 by Le Hiep
Posted on 08/08/2017 by Kim Phụng
Posted on 08/08/2017 by Le Hiep

--------------------------------------

NGÀY 8-8-2017


------------------------------

NGÀY 8-8-2017


-----------------------------------------

NGÀY 8-8-2017


--------------------------------------

NGÀY 8-8-2017

Triển lãm Ly Hoàng Ly  9 Tháng Tám, 2017
Thơ Trương Đình Phượng  9 Tháng Tám, 2017
KHÓI và TRĂNG  8 Tháng Tám, 2017

----------------------------------------

NGÀY 8-8-2017


-------------------------------

Thứ ba, 8 tháng 8, 2017














No comments: