Saturday, February 25, 2012

TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE : ĐIỂM TIN THỨ BẢY 25-2-2012



TIN TỨC HÀNG NGÀY ONLINE 
25/02/2012

Bài viết mới

Điểm Tin Thứ Bảy 25.02.2012

VN sẽ cắt lãi suất vì lạm phát giảm? (BBC) – Lạm phát của Việt Nam giảm tháng thứ sáu liên tiếp vào tháng Hai xuống mức thấp nhất trong gần một năm, mở đường cho khả năng hạ lãi suất.
TQ “cảnh cáo” người Tây Tạng ly khai (BBC) – Quan chức Trung Quốc cảnh cáo người Tây Tạng ly khai và yêu cầu họ “tuân thủ” pháp luật.
Mandela vào viện vì đau bụng kéo dài (BBC) – Cựu Tổng thống Nam Phi Nelson Mandela, năm nay 93 tuổi, vừa nhập viện vì chứng đau bụng kéo dài cần chăm sóc đặc biệt.
Vatican – Việt Nam sẽ mở lại hội đàm để thúc đẩy quan hệ song phương (RFI) – Hôm qua 24/02/2012, Tòa thánh Vatican ra thông cáo cho biết là cuộc họp lần thứ ba của Nhóm Công tác Hỗn hợp Vatican-Việt Nam sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/02 tại Hà Nội.
Mỹ lo ngại trước nguy cơ chiến tranh Israel – Iran (RFI) – Trong những tuần qua, Israel đã tỏ thái độ cho thấy họ sẵn sàng tấn công Iran để ngăn chận nước này chế tạo vũ khí nguyên tử. Nguy cơ nổ ra xung đột giữa Iran với Israel, đồng minh thân cận của Mỹ, đang đặt Hoa Kỳ vào tình thế nan giải, do Mỹ vẫn chủ trương dùng các biện pháp cấm vận để gây áp lực buộc Teheran từ bỏ tham vọng hạt nhân. Từ Washington, nhà báo Phạm Trần nhận định.
Tàu chiến Trung Quốc tấn công tàu đánh cá Việt Nam (RFI) – Hôm qua 24/02/2012 một tàu đánh cá Việt Nam với 11 ngư dân đã trở về được cảng Sa Kỳ, Quảng Ngãi, sau khi bị tàu chiến Trung Quốc tấn công và tước đoạt toàn bộ tài sản, ngư cụ trước đó hai ngày, khi đang đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.
Thêm một tên sống bám quyền lực ở Hải Phòng (GPDCCVN) – “Sao ông Thành lại đưa đầu cho dư luận ‘ném đá’ bằng buổi phát ngôn đại ngu xuẩn đến vậy? Tiếp theo ông Thức chẳng rút kinh nghiệm mà lại tự ‘cắn vào lưỡi’ của mình bằng một báo cáo láo, sao già mà còn dại thế?”
Phản biện xã hội và lối sống “tiểu xảo” (TVN) – “Nếu như trên thế giới, người ta coi bậc trí thức sinh ra để nghiên cứu, sáng tạo và phản biện xã hội thì tại Việt Nam, hình như phần nhiều các trí thức chỉ bắt đầu học cách phản biện khi thôi làm quan chức. Vì cơ chế này không khuyến khích họ đánh đổi giữa những ham muốn cá nhân và lợi ích cộng đồng“.
Sơ tán phụ nữ và trẻ em khỏi điểm nóng Syria (VnExpress) - Tổ chức Chữ thập đỏ quốc tế hôm qua bắt đầu sơ tán phụ nữ, trẻ em và những người bị thương khỏi những khu vực bị quân đội chính phủ tấn công ở thành…
Thư cầu cứu của Quỳnh Anh ‘Got Talent’ gây xôn xao (VnExpress) - Bức thư ký tên Lê Nguyễn Quỳnh Anh gửi đến Quốc hội tố cáo Ban tổ chức Vietnam’s Got Talent dựng chuyện làm em bị ‘bạo hành tinh thần’ khiến sự việc đã lắng đi nay lại bị khuấy động. Giám khảo Thúy Hạnh kinh ngạc và không muốn phát…
Cụ Thức chủ tịch CLB Bạch Đằng, cụ bẩn lắm, bẩn lắm, bẩn lắm (Cu lang cat) - Trên mạng cũng lan truyền mạnh mẽ clip trích cuộc nói chuyện của ông Thành với các bô lão ở CLB Bạch Đằng. Thách thức, thách thức, thách thức. Vậy mà cụ Thức lại mũ ni che tai, gửi môt báo cáo hồ đồ lên Trung ương nói Thành phát như lời Thủ tướng.
HẢI PHÒNG: CÁCH CHỨC CÁN BỘ CŨNG PHẢI LÀM CHUI LỦI (NXD) – Công bố kỷ luật lãnh đạo Tiên Lãng: Cấm phóng viên tác nghiệp? Chiều tối 23.2.2012, phóng viên nhiều báo có mặt tại trụ sở Huyện ủy Tiên Lãng để theo dõi việc công bố quyết định cách chức Chủ tịch, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng đã bị bảo vệ chặn cửa không cho vào.
Đinh La Thăng- Nguyễn Văn Thành & kết quả thăm dò từ bạn đọc (Truong Duy Nhat) – 82% nói không với chủ trương thu phí của ông Thăng và 85% đòi cách chức ông Thành. Kết quả sơ bộ qua thăm dò ý kiến bạn đọc quanh “hiện tượng” Đinh La
Trung Quốc càng áp bức, tinh thần dân tộc Tây Tạng càng trỗi dậy (Vietinfo) – Chính sách đàn áp ngày càng dữ dội của Bắc Kinh nhắm vào người Tây Tạng, đặc biệt từ năm 2008 đến nay, đang bị phản tác dụng. Thay vì ổn định được dân tình, hòa nhập được dân Tây Tạng vào
Liên Đoàn Cử Tri hỗ trợ chiến dịch vận động chữ ký gửi Tòa Bạch Ốc. (VAO) – Với tinh thần hăng hái phấn khởi trước chiến dịch ký Thỉnh Nguyện Thư (TNT) gửi Tòa Bạch Ốc nhằm kêu gọi Tổng Thống Obama không phát triển việc giao thương với nhà nước cộng sản Việt Nam nếu họ không cải thiện nhân quyền…
Chiến Dịch Thỉnh Nguyện Thư Lan Rộng (TTXVA) – Tin nóng hổi: Tổng Thống Obama và Quốc Hội Mỹ sẽ nghe điều trần Thỉnh nguyện thư FREE VIỆT KHANG ngày 5 và 6/3/2012
Gửi chị Nguyễn thị Thanh Tuyền: Tại sao ư ??? (CTM) – Đọc bài và nhìn thấy hình của chị và các mẹ già đứng trước cái cổng sắt to đùng vô cảm của cơ quan nhà nước nào đấy mà tôi thực sự xót xa.
Nguyễn Huệ Chi: Đi thăm Cù Huy Hà Vũ (Boxit) – Dù cảm thấy trời xoay nghiêng ngả vẫn cứ phải bật cười nhớ đến Phùng Quán: “Tôi vịn câu thơ mà đứng dậy”. Đúng là mình không biết vịn vào thơ nên mới xoay tít mù như thế này đây.
Kiêu binh trong thời đại Hồ Chí Minh (Lê Anh Hùng) – Những vụ bê bối gần đây liên quan đến lực lượng công an, chẳng hạn như vụ việc Đại tá Đỗ Hữu Ca chỉ huy quân lính bắn xối xả vào nhà ông Đoàn Văn Quý ở Tiên Lãng (Hải Phòng) ngày 5/1/2012 để tiến hành cưỡng chế thu hồi đất trái pháp luật rồi sau đấy lại tự vỗ ngực huênh hoang rằng đó là “trận đánh đẹp”;
Guernica — Tiên Lãng (Tien ve) – Một chỗ / đang có mầm sống / tốt tươi / có cảnh có vật có người / bỗng chốc trở thành hoang vắng tha ma / đất đá tôn gạch ngổn ngang xác xơ vỡ vụn / điêu tàn…
Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng: một lũ bầy đàn(danlambao) – Vào ngày 15/1, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra vụ việc Tiên Lãng để báo cáo Thủ tướng.
Iraq: Đánh Bom, Nổ Súng Khắp Nước, 60 Người Chết (Viet bao) – Các viên chức Iraq loan báo: bạo động tại thủ đô và 5, 6 tỉnh trong ngày Thứ Năm gây thiệt mạng 60 người và trên 200 người bị thương – đa số mục tiêu bị tấn công là lực lượng an ninh.
Miệng lưỡi Nguyễn Thanh Sơn (Thong luan) – “…thái độ “kẻ thắng” phải là người duy nhất có toàn quyền sinh sát vận mệnh của đất nước, dân tộc là kim chỉ nam cho mọi hành động không bao giờ thay đổi của đảng CSVN…”
Nông dân Nam định biểu tình trước cổng Ủy ban Nhân dân tỉnh (NVCL) – Liên tiếp nhiều ngày qua, tại thành phố Nam Định, trước trụ sở Ủy ban Nhân dân tỉnh và Tỉnh ủy Nam Định, dân chúng đã đến biểu tình, đòi nhà cầm quyền trả lại đất đai cho những người bị chiếm đoạt.
Vụ lường gạt địa ốc $2 triệu: Nạn nhân kể chuyện bị lừa $700,000 (Người Việt) – Một phụ nữ cho rằng mình là nạn nhân của vụ lường gạt địa ốc $2 triệu vừa lên tiếng kể lại trường hợp bị nghi can giả mạo chữ ký chiếm đoạt số tiền hơn $700,000, chỉ một ngày sau khi Biện Lý Cuộc Orange County họp báo cho biết sự việc hai phụ nữ bị bắt và bị tố cáo lường gạt ít nhất 17 người Việt Nam.
Bí thư Nguyễn Văn Thành nói chuyện với CLB Bạch Đằng 17-2-2012 (Dan chim viet) – đồng chí Lê Đức Anh, đồng chí Đặng Hùng Võ và một số người lập tức đều hùa vào thằng Vươn luôn” …
Luận Ngữ Tâm Đắc (Trần Đông Đức) - Tuy nhiên, lập trường của Khổng Tử còn nhiều góc cạnh gay cấn và khắc khổ khác. Chúng ta chỉ cần nhìn chân tướng của học thuật Trung Quốc cổ…
Việt Nam đình chỉ những dự án cao ốc (X-cafe) – Với tỉ giá lãi xuất vay hàng năm tăng hơn 20% vào năm ngoái nhằm chống lại tỉ lệ lạm phát cao nhất ở châu Á, thị trường bất động sản vốn từng thăng hoa ở Thành phố Hồ Chí Minh đang đóng băng và giá bị suy sụp.
Bá Tân – Nước lật thuyền (Dan luan) – Sóng thần ở Nhật Bản chỉ có mất mà không được. Vụ “sóng thần” ở Tiên Lãng, được nhiều hơn mất. Mất những cái cần mất, chỉ tiếc mất hơi bị muộn. Được những cái không thể để mất. Cảm ơn người dân Tiên Lãng. Cảm ơn người hùng Đoàn Văn Vươn. Các bác, các anh, các chị hơn hẳn mọi giảng viên khi tự mình thể hiện bài học có giá trị cho muôn đời: nước nâng thuyền, nhấn chìm thuyền xuống bùn đen cũng là nước.
ĐÃ TỎ MẶT MÀY (Sơn Thi Thư) – “Đầy tớ gọi dân là thằng/ Trước các bô lão còn hăng…máu gà!/ Tưởng rằng như trẻ lên ba/ Hay là do thói ba hoa quen rồi?/ Đầy tớ là đầy tớ ơi!/ Sao mắng ông chủ xơi xơi thế à?”
BÍ THƯ THÀNH ỦY HẢI PHÒNG NÊN TỪ CHỨC! (Faxuca) – Tiếc là nghe nói cái ghế ông nầy lại không nằm trong vòng ngắm, mà lại là cái ghế của ông Điền khi một ông thứ trưởng, và một ông chủ tịch tỉnh khác, đều có gốc Hải Phòng, đang được cân nhắc.
Liều quá anh Thành ạ (Văn Công Hùng) – Sao lại có thể có người trơ trẽn thế, nông nổi thế, trì độn thế. Trời ạ, thời buổi này mà một ông bí thư Thành ủy, ủy viên trung ương Đảng ăn nói văng mạng như thế, giáo điều như thế, lấp miệng nhau như thế. .
Ngày ngày anh vẫn tráo bài (Tin khó tin) – Trong tuần qua các sự kiện lớn đều mang tính chất tráo bài cả lượt. Ví dụ điển hình nhất là vụ tranh chấp ở Tiên Lãng. Mặc dù thủ tướng đã có quyết định và chỉ đạo về vấn đề này, nhưng trong buổi gặp gỡ với các cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu ngày 17-2 vừa qua.
Vatican chuẩn bị đàm phán với Hà Nội (RFA) – Phái đoàn đại diện cho Vatican đã lên đường sang Hà Nội, sửa soạn cho vòng đàm phán kế tiếp về bang giao giữa hai bên.
Việt Nam, nước xuất khẩu hàng dệt may lớn thứ hai vào Mỹ (RFA) – Việt Nam đạt được thỏa thuận tăng cường tiếp cận thị trường Mỹ đối với hàng dệt may trong số 9 quốc gia đàm phán Đối Tác Xuyên Thái Bình Dương, gọi tắt là TPP.
Một chút hy vọng cho gia đình Đoàn Văn Vươn (RFA) – Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ: “Một khi dấu hiệu ở Hải Phòng không khách quan, Bộ Công an vào cuộc ngay… và chỉ có cách đó mới lấy lại niềm tin của nhân dân.”
Chuyến đi thăm tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ (RFA) – Một phái đoàn hôm nay đến trại giam ở Thanh Hóa với ý nguyện được gặp tiến sĩ luật Cù Huy Hà Vũ, người đang bị chính quyền Việt Nam giam tù về tội tuyên truyền chống Nhà Nước, theo điều 88 Bộ Luật Hình sự Việt Nam.
Lạm phát tại Việt Nam trong tháng 2 tăng vọt (VOA) – Việt Nam báo cáo lạm phát trong tháng này ở tỷ lệ 16,44% và chỉ số giá tiêu dùng tăng 1,37% so với tháng trước
Việt Nam đàn áp Internet và quyền tự do phát biểu (VOA) – Điếu Cày biết rõ những rủi ro khi viết blog ở Việt Nam, ông đã bị ra tù vào khám nhiều lần trong 5 năm qua, và nay lại đang bị bắt giữ
Liên Hiệp Quốc: Bất đồng nghiêm trọng về hạt nhân với Iran (VOA) – IAEA tiếp tục có những quan ngại nghiêm trọng về ý đồ quân sự có thể có trong chương trình hạt nhân của Iran
40 năm Nixon đến Bắc Kinh (VOA) – Chuyến đi của cựu Tổng thống Mỹ đánh dấu bước khởi đầu của 1 trong những quan hệ quốc tế có tầm ảnh hưởng xa xôi nhất và đầy thách đố
Hoa Kỳ: Tổng thống Assad chắc chắn sẽ ra đi (VOA) – Các giới chức Tòa Bạch Ốc luôn luôn nói họ chống đối việc vũ trang cho quân nổi dậy Syria, vì không muốn quân sự hóa khu vực này thêm
Hỏa hoạn tại công trình của Lotte Center Hà Nội (TTXVN) - Một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra tại công trường đang xây dựng của Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển Bất động sản Lotte Center Hà Nội đã khiến nhiều người dân xung quanh khu vực này hốt hoảng.
Đại gia mượn máy bay bầu Đức rước dâu là ai? (Đời sống) – Lớn lên từ quê lúa Hậu Giang, nữ doanh nhân Phạm Thị Diệu Hiền vươn lên trở thành người thành đạt với cả chuỗi thời gian vất vả. Vài ngày trước, con…
Bí thư Hải Phòng bị phản ứng khi phát biểu vụ Tiên Lãng (VnExpress) - Theo một số hội viên câu lạc bộ Bạch Đằng, Bí thư Hải Phòng Nguyễn Văn Thành đã có những phát biểu trái kết luận của Thủ tướng về vụ Tiên Lãng. Tuy nhiên, Hội…
Lạm phát tại Việt Nam tiếp tục giảm tốc sau đỉnh cao tháng 8/2011 (RFI) – Theo các số liệu được Tổng cục Thống kê Việt Nam công bố hôm nay, 24/02/2012, lạm phát trong tháng Hai của cả nước đã tăng 1,37% so với tháng Giêng. Tuy nhiên, nếu tính theo nhịp độ thường niên, thì tỷ lệ trong tháng Hai này chỉ còn là 16,44%, giảm được gần một điểm so với mức 17,27% của tháng trước.Description: http://tintuchangngay4.wordpress.com/wp-includes/js/tinymce/plugins/wordpress/img/trans.gif?m=1303859888g
Ông André Menras : Chúng tôi không đơn độc trong « cuộc chiến bị kiểm duyệt » tại Biển Đông (RFI) – “Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp không hề làm gì để hỗ trợ chúng tôi. Hoàn toàn không! Ngược lại, tôi còn nghe nói là họ gây áp lực trong cộng đồng người Việt để họ không đến tham gia hội thảo. Chúng tôi đang trong một cuộc chiến đấu mà tôi cảm thấy là hơi cô đơn“.
Trên máy bay, ngồi phía cửa sổ nguy hiểm hơn ? (RFI) – Tạp chí y khoa của Mỹ Chest ngày 07/02/2012 đăng một nghiên cứu cho thấy là trên máy bay, những hành khách ngồi phía cửa sổ trong những chuyến bay dài hơn 6 tiếng đồng hồ có nguy cơ bị tụ máu cục ở hai chân hơn là những hành khách khác.
Nước Mỹ mùa tranh cử : những chọn lựa kinh tế khó khăn (RFI) – 2012 là năm Hoa Kỳ có tổng tuyển cử. Cử tri bầu lại tổng thống, toàn thể 435 dân biểu Hạ viện, 33 thượng nghị sĩ và 10 thống đốc tiểu bang.
Khảo sát về doanh nghiệp FDI ở VN (BBC) – Chất lượng điều hành của chính quyền bị chê, nhưng cũng ít tác động đến nhà đầu tư nước ngoài.
Chavez lại đến Cuba phẫu thuật (BBC) – Tổng thống Venezuela tới Cuba để điều trị tổn thương tại vị trí khối u đã được cắt bỏ vào năm ngoái.
Cách chức Chủ tịch, Phó Chủ tịch huyện Tiên Lãng (Người Lao Động) – 2 ngày sau khi bị cách chức Huyện ủy viên, hai ông Lê Văn Hiền và Nguyễn Văn Khanh đã bị cách chức Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng do….
.
.
.



No comments: