Sunday, February 26, 2012

NHẬT BÁO BA SÀM : TIN CHỦ NHẬT 26-2-2012



NHẬT BÁO BA SÀM 
Posted by basamnews on 26/02/2012

CHÍNH TRỊ-PHÁP LUẬT

- ”Gần 200 cán bộ, chiến sĩ, đại diện gia đình liệt sĩ có thân nhân từng chiến đấu, công tác ở Trường Sa … đã tham dự cuộc họp mặt Phát huy truyền thống bộ đội Trường Sa anh hùng (NLĐ). Tin không có ảnh (có lẽ do quang cảnh trong đó giống trong … chiến khu quá, dễ gây tác động xấu tới tinh thần quân dân?) , vậy xin bổ sung = >
- Phỏng vấn ông Nguyễn Thanh Nam, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn tỉnh Quảng Ngãi: Tàu chiến Trung Quốc tấn công tàu đánh cá Việt Nam – (RFI). “Tàu ông Đặng Tằm bỏ chạy, thì nó bắn bể ca-bin, hiện còn một, hai viên đạn còn găm dính trong ca-bin. Rồi nó kéo về ngay đảo Phú Lâm, cái đảo đó có cảng. Vô đó nó bịt mắt, rồi bắt đầu tịch thu tài sản – hải sản đánh được, trang thiết bị trên tàu, các loại máy thông tin liên lạc đều bị thu hết, chỉ còn cái ghe không thôi. Những cái nắp đậy hầm cá nó cũng xách nó lia hết. Rồi nước thì nó xối vô cho tiêu đá lạnh, cá thì nó xách nó lia xuống nước hết…”
- Ngư dân VN bị tàu tuần tra TQ ‘uy hiếp’ – (BBC). Mời bà con xem lại bài đã điểm tối qua: Một tàu cá bị tàu Trung Quốc uy hiếp, tịch thu đồ đạc (TP). “Trước khi nhảy qua tàu, các tuần tra viên [Trung Quốc] kéo vòi rồng chữa cháy ra boong tàu và xả vào ngư dân. Ngư dân phải cuộn mình, day lưng và bám vào nhau để chống chọi vòi rồng”. – Phát huy truyền thống bộ đội Trường Sa anh hùng(NLĐ).
- Chìm tàu, 7 ngư dân sống lay lắt trên đảo hơn nửa tháng (VTC). Sau khi gặp nạn, ông Về đã dùng điện thoại liên lạc với Bộ đội Biên phòng Phú Yên và Sở NN-PTNT tỉnh để nhờ hỗ trợ nhưng suốt hơn nửa tháng qua, các ngư dân vẫn chưa được giúp đỡ… Thôi thì … mời bà con đọc Chuyện bộ đội thông tin ở đảo (QĐND) để cảm thông. Nhất là các anh lại đang bận thể hiện không khí Sôi nổi các hoạt động chào mừng ngày thành lập lực lượng BĐBP (BP). - Kiên cường lính đảo chìm (GDVN). – Muốn chống được giặc bành trướng phương bắc, phải cần nhiều Đặc công nước … biển (TN).
- Phỏng vấn LS Nguyễn Thị Dương Hà, vợ của Tiến sỹ Luật Cù Huy Hà Vũ: “Tất cả chỉ là con số không” – (BBC). “Tất cả những gì đáng làm thì tôi đã làm hết rồi và bây giờ tôi chỉ có thể chờ đợi những người thực thi pháp luật giải quyết vụ việc này. Chắc rằng Thủ tướng cũng biết thừa rằng là chồng tôi không có tội và đặc biệt những người như là Chủ tịch Nước cũng biết chứ không phải là không biết. Nhưng tất cả đều là không một phản ứng, không một trả lời gì, tất cả chỉ là một con số không như thế!” Mời bà con bấm vào đây nghe audio.
- Nhà báo Phạm Trần: Miệng lưỡi Nguyễn Thanh Sơn (Thông Luận). Mời bà con xem lại các video phỏng vấn ngài thứ trưởng: Phần 1Phần 2Phần 3Phần 4 (PhoBolsaTV).
- Phỏng vấn TS Đinh Xuân Thảo, Viện trưởng Viện Nghiên cứu lập pháp – Ủy ban Thường vụ Quốc hội: Vụ Tiên Lãng: Cần đánh giá đúng lý do phản kháng của ông Vươn (NLĐ).
- Gu gờ chấm Tiên Lãng(Đông A). “Bài phát biểu của ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng, Tiến sĩ Kinh tế, Cử nhân Luật, Cử nhân Anh văn. Không biết ai là người hướng dẫn ông Thành làm luận văn tiến sĩ. Không biết Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam có thấy xấu hổ không?” – Phạm Thị Hoài: Dốt nát khoe ra, xấu xa đậy lại (Pro&Contra). – Guk gồ chấm lòe (Quê choa). – Âm mưu của ông Thành và thuyết suy đồi biến dân bằng thằng(Cu làng cát). – Cây viết cùn Nguyễn Văn Minh cũng nhào vô cuộc: Bí thư thành uỷ Hải Phòng “phát minh” tên miền mới?. – Phát minh của Tiến sĩ BTTU Hải Phòng: Mạng Gugồ chấm Tiên Lãng, lòi đuôi “Dốt hay nói chữ” (J.B. Nguyễn Hữu Vinh).
- PHẠM THÀNH CHUNG: Nói để dân tin (Lê Thiếu Nhơn/VNCA). - Cái dũng của đạo làm quan (Nghĩa Nhân). – Viết tiếp về sự lố bịch (Lương Kháu Lão).
- THANH TÙNG: SÚNG HOA CẢI VÀ NHỮNG VIÊN ĐẠN MỒ HÔI (Lê Thiếu Nhơn). – Phạm Xuân Trường: CHỐNG CÀN (Trần Nhương). – TRIỆU LAM CHÂU: THẾ RỒI… (Lê Thiếu Nhơn). “Thế rồi/ Một Liên hoan thơ quốc tế /Không hề có một dòng/ Về người nông dân hiền lành bị cướp đất/ Bị nhốt trong song sắt/ Ở Tiên Lãng, Hải Phòng…”. – Vụ ông Vươn: Tục ngữ (2) Cà cuống chết đến đít vẫn còn cay(PHAIR ZIOS). – Nguyễn Bá Chổi: Tâm sự Thương Binh - (Dân làm báo).
- BS. Minh Tân: Thư gửi anh Đoàn Văn Vươn (TTHN).
14h10:
20h30:
- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương: Không vì khó khăn mà nản lòng (VNN).
- Phạm Toàn: Tâm lý không bị trừng phạt (Boxitvn). “Một khi kẻ thủ ác có được cơ chế thần linh hoặc chính trị để không bị trừng phạt thì … thì chuyện gì sẽ xảy ra? Khi đó, chắc chắn là chỉ có chú cảnh khuyển của Công an Hải Phòng là còn có… tính người”.
- Phỏng vấn ông Nguyễn Hồng Tiến, Cục trưởng Hạ tầng kỹ thuật (Bộ Xây dựng): ‘Hà Nội chưa quan tâm đầu tư bãi đỗ xe’ (VNE). - Ô tô và cao ốc (TTVH).

KINH TẾ

14h10:
- Tái cơ cấu các doanh nghiệp nhà nước: Tránh chuyện thay vỏ (TBKTSG).
20h30:
- Phỏng vấn TS Vũ Tuấn Anh – chuyên gia nghiên cứu kinh tế của Viện Kinh tế Việt Nam: Lộ trình nhanh nhất là cắt bỏ ưu đãi cho doanh nghiệp nhà nước (ĐĐK).

VĂN HÓA-THỂ THAO

- Người Việt và nem, phở ở châu Phi [Bài 3] (Bùi Văn Phú). Mời xem lại: Bài 1Bài 2.
- NGUYỄN KHOA ĐĂNG: NGỠ NGÀNG NHẬN BẢN QUYỀN THƠ PHỔ NHẠC (Lê Thiếu Nhơn).
14h10:
20h30:
- Chợ quê (ĐĐK).

GIÁO DỤC-KHOA HỌC

14h10:
20h30:

XÃ HỘI-MÔI TRƯỜNG

14h10:
20h30:

QUỐC TẾ

14h10:
- Pakistan phá dinh thự của Bin Laden (NLĐ/AP, The New York Times).
20h30:

* RFI: 25-02-2012
.
.
.




No comments: