Tuesday, July 24, 2018

SỰ THẬT đàng sau khuôn mặt … ĐẠO ĐỨC LƯỜNG GẠT (FB Giao Thanh Pham)





Ông Trump thường “HỨA” cho các CƠ QUAN THIỆN NGUYỆN tiền triệu đô, nhưng trên thực tế, người ta KHÁM PHÁ RA, ÔNG TA CHỈ CÓ “CÚNG DƯỜNG” ÍT HƠN 10 NGÀN ĐÔ TRONG HƠN 7 NĂM trời đằng đẵng.

Những tin tức như này có thể kiểm chứng được qua mẫu khai thuế 1099 của các Hội Thiện Nguyện. Ai ở Mỹ, nếu có “cho tiền” cho các cơ quan Thiện Nguyện đều biết điều này. Khi “được chất vấn”, thì ông Trump nói rằng, ông ta THƯỜNG CHO "TIỀN TƯƠI" … không khai thuế. Điều này lại vô cùng phi lý, vì không ai, không cơ quan nào ở Mỹ, mà dám nhận trên 10 ngàn đô mà không có nguồn gốc, nói chi bạc triệu.

Ông phóng viên David Fahrenthold, người đã được giải thưởng Pulitzer của Giới Báo Chí, người đã khổ công tìm tòi, lục lọi, moi móc trong nhiều năm về hồ sơ của những “lời hứa cho tiền” của ông Trump thì trong khoảng thời gian 15 năm trước khi đắc cử, con số tổng cộng HỨA là 8.5 triệu đô … nhưng đó chỉ là HỨA thôi nha, bị ông này phanh phui ra, khiến ông này trở thành “kẻ thù số 1” của “ngài”. Ông Trump rất ghét ông David Farenthold này, cũng chỉ vì cái tội SOI quá kỹ.

Ngoài cái tật HỨA LÈO, ông Trump còn có cái tật NHẬN ẨU, vào năm 1995, mặc dù không ai mời, nhưng ông Trump đã xuất hiện vào ngày “Tạ Ơn Ân Nhân” của một hội Thiện Nguyện cho Trẻ Em Bị Bịnh AIDS, tuyên bố rằng mình là “người đóng góp chính” cho hội này, trong khi hồ sơ được trưng bày, ông ta chưa từng đóng góp, cho dù chỉ 1 xu.

Mùa Thu năm 2016 ở Manhattan, New York, trong buổi Lễ Cắt Băng Khánh Thành của một hội thiện nguyện có tên the Association to Benefit Children, ông Trump tuy không được mời vì chẳng có dính dáng, nhưng vẫn xuất hiện, nhảy ngay vào cái ghế được để dành cho ông Steven Fisher người đóng góp nhiều nhất cho hội, đến trễ trong buổi lễ. Vì diễn văn khai mạc đang được đọc, cho nên người tổ chức … đành chịu. Bài diễn văn vừa kết thúc với những lời giới thiệu, thì ông Trump đứng lên ra về, không kịp để ai “vặn hỏi” …

Đây là một “cố tật” mà “ngài” khó bỏ, vẫn diễn ra thường xuyên trong suốt cuộc đời của “ngài”, mãi đến khi được bưng ra tranh cử tổng thống thì mới tạm "chấm dứt".

Con trai của “ngài” cũng không kém bố. Tuy không hứa, không cho nhưng lại rất khéo rút ruột những món tiền ủng hộ cho những Hội Thiện Nguyện mà anh ta “mượn tiếng”, chẳng hạn như hội the St. Jude Children's Research Hospital, với những lời quảng cáo vàng ngọc: “Chúng tôi cho mượn sân golf Trump không lấy phí để tổ chức xin tiền, mọi chi phí sẽ được chúng tôi ủng hộ, tên tuổi của Trump sẽ được xử dụng miễn phí, số tiền đóng góp sẽ đến tay hội 100% … 

Nhưng trên thực tế, có nhiều khoản tiền bạc triệu đô chạy tứ lung tung, trước khi chạy về Eric Trump Foundation … rồi trở thành những chi phí chi tiêu bảo trì cho sân golf.

Ông con Eric Trump chỉ thua ông bố ở chỗ không “HỨA CUỘI”, nhưng lại rất mau mắn trong việc “hô biến” những đồng tiền thu được qua các hội thiện nguyện mà anh ta “đẻ ra” hay “mượn hơi” để gào tiền.

Rất ít ai hiểu được rằng, cái Trump Foundation mà gia đình ông Trump đẻ ra, chưa bao giờ đóng góp cho bất cứ ai 1 cắc kể từ năm 2009 tới 2014, nhưng họ lại khéo léo, lấy tiền từ các “cuộc vận động quyên góp khác” chuyển sang Trump Foundation, rồi từ Trump Foundation, mới DANH CHÍNH NGÔN THUẬN là ông Trump và Trump Foundation “cho tiền” đóng góp vào hơn 200 hội thiện nguyện trên đất Mỹ.

Gia đình “ngài” rất nổi tiếng về việc lươn lẹo, mượn đầu heo lấy tiếng kiểu này. Làm như thế, tiền thì không chi ra từ túi “ngài” nhưng với thủ đoạn đó, tên tuổi của “ngài” được đánh bóng đến độ …

ĐẾN NGÀY HÔM NAY, CÁC BÁC CUỒNG VẪN LUÔN MIỆNG NÓI RẰNG “NGÀI” RẤT ĐẠO ĐỨC và LUÔN RỘNG TAY ĐÓNG GÓP CHO XÃ HỘI, và CHO NGƯỜI NGHÈO …

***
Bonus:
NĂM NGOÁI, ÔNG TRUMP ĐÃ HỨA, CHỈ NHẬN $1 ĐÔ TIỀN LƯƠNG CHO CẢ NĂM, VẬY THÌ ĐỐ AI BIẾT, ÔNG TRUMP ĐÃ CHO ĐI BAO NHIÊU SỐ TIỀN LƯƠNG CỦA MÌNH?

TRẢ LỜI ĐÚNG, SẼ CÓ THƯỞNG … 


*

TÀI LIỆU DẪN CHỨNG :

Dan Alexander Forbes Staff
Jun 6, 2017, 11:58am 2,503,884 views 

*
NEWYORKER.COM
September 24, 2016

*

WASHINGTONPOST.COM
June 28, 2016

*
NATIONALPOST.COM







No comments: