Tuesday, August 3, 2010

VIỆN TRƯỞNG VIỆN KIỂM SÁT QUẢNG BÌNH GÂY TAI NẠN XONG LÁI XE CHẠY TRỐN

Nổ lớn kinh hoàng tại nhà máy nhiệt điện Hải Phòng, báo động chất lượng nhà thầu TQ

Tháng Tám 3, 2010

http://freelecongdinh.wordpress.com/2010/08/03/n%e1%bb%95-l%e1%bb%9bn-kinh-hoang-t%e1%ba%a1i-nha-may-nhi%e1%bb%87t-di%e1%bb%87n-h%e1%ba%a3i-phong-bao-d%e1%bb%99ng-ch%e1%ba%a5t-l%c6%b0%e1%bb%a3ng-nha-th%e1%ba%a7u-tq/

(FreeLCD) - Sáng nay, 3/8, tại công trường nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng (thuộc Cty CP Nhiệt điện Hải Phòng), xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng đã xảy ra vụ nổ nghiêm trọng làm 2 người thiệt mạng tại chỗ, 4 người khác bị thương nặng.

2 nạn nhân thiệt mạng tại chỗ là chị Đỗ Thị Thuỷ, (SN 1982 trú ở thôn 5, xã Phả Lễ) và anh Lê Văn Minh (SN 1989 tuổi ở thôn Sanh Soi, xã Thuỷ Đường) cùng huyện Thuỷ Nguyên và 4 người khác bị thương nặng.

Trong vòng chưa đầy 1 tháng, đây là lần thứ 2 Nhà máy Nhiệt điện HP xảy ra vụ nổ kinh hoàng khi thi công. Trước đó, ngày 17-7, cũng tại Nhà máy này đã xảy ra vụ nổ khí ga công nghiệp khiến 2 người chết, 2 người bị thương. Cả 4 người này đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Công trình NM nhiệt điện Hải Phòng do nhà thầu Đông Phương (thuộc Nhà thầu nhiệt điện Quảng Tây) chịu trách nhiệm thi công.

Thủy Nguyên – Hải Phòng cũng được xem là “làng Trung Quốc”, với sự đổ bộ của hàng ngàn công nhân lao động tay chân từ TQ sang.

Đã đến lúc cần phải báo động về những tai nạn nghiêm trọng khi thi công, nhất là các công trình có sự tham gia của các các nhà thầu Trung Quốc.

Chưa đầy 1 tháng, 2 vụ nổ kinh hoàng, 4 người chết, hàng chục người bị thương nặng khiến chúng ta không khỏi rùng mình lo ngại.

.

.

.

Quảng Bình : Viện trưởng VKS gây tai nạn, bỏ mặc nạn nhân, tông thẳng vào đám đông bỏ chạy

Cập nhật lúc :4:17 PM, 03/08/2010

http://www.baodatviet.vn/Home/chinhtrixahoi/Vien-truong-VKS-tinh-Quang-Binh-gay-tai-nan-roi-bo-chay/20108/106177.datviet

Dư luận Quảng Bình mấy ngày qua rất bức xúc trước việc ông Phạm Hồng Tâm, Viện trưởng Viện kiểm sát tỉnh gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân bên vệ đường, đánh xe bỏ chạy. Hơn thế, khi người dân chứng kiến vụ tai nạn vây xe lại thì ông tông thẳng vào đám đông để tẩu thoát.

.

Khoảng 14h ngày 29/7, chị Lê Thị Thuý (28 tuổi, thôn 8, Lý Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) đi xe máy trên quốc lộ 1A, vào đến địa phận tiểu khu 18, xã Lộc Ninh thành phố Đồng Hới thì ô tô mang biển số 73L-35-65 đi hướng ngược chiều, lấn đường sang trái, chiếm luôn phần đường lưu thông của xe mô tô, húc thẳng vào xe máy của chị Thúy đang đi bên mép đường.

Lúc đó trên xe chị Thuý chở một người phụ nữ tên Phượng và một cháu nhỏ 5 tuổi ngồi sau. Cú húc trực diện khiến chị Thuý ngã, hai người ngồi sau văng xuống đường, bị thương nặng. Người điều khiển ô tô không những không dừng lại mà điều khiển xe chạy trốn.

Người dân ở khu vực tai nạn thấy vậy liền lao ra đường chặn xe lại, nhưng người điều khiển ô tô vẫn nhấn ga lao vào đám đông, buộc mọi người phải tản ra vì sợ xe tông. Chiếc ô tô sau khi thoát khỏi đám đông đã bỏ chạy. Người dân ghi lại biển số xe và cấp tốc đưa hai người bị thương nặng vào cấp cứu ở bệnh viện Việt Nam – Cu Ba (Đồng Hới). Chị Thuý bị thâm tím một vệt dài ở chân phải và dãn dây chằng trên cổ cũng phải vào viện sau đó.

.

Chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ trốn. Ảnh: Nguyễn Oanh

http://www.baodatviet.vn/Uploaded_CDCA/dvbaogiay/20100803/xh37gaytainan.jpg

.

Cơ quan công an tỉnh Quảng Bình sau khi kiểm tra biển số xe gây tai nạn từ các nhân chứng và dữ liệu lưu từ Phòng Cảnh sát giao thông tỉnh đã xác định chủ sở hữu hiện tại là của ông Phạm Hồng Tâm, Viện trưởng VKS tỉnh Quảng Bình. Sau khi gây tai nạn, ông Tâm điều khiển xe về bãi gửi xe bệnh viện “trốn”. Khi biết mình không thể chối bỏ trách nhiệm, một ngày sau ông Tâm tìm đến nhà nạn nhân xin lỗi với lý do gây tai nạn là vừa tiếp khách và có uống bia.

Tiếp xúc với báo chí, nạn nhân Lê Thị Thuý nói: “Tôi rất bức xúc khi ông Tâm gây tai nạn xong bỏ chạy”.

Đặc biệt hơn, khi biết phóng viên tìm hiểu vụ việc, một số nhân viên Viện kiểm soát tỉnh đã gọi điện đề nghị “xin” bỏ qua với lý do đó là lãnh đạo tỉnh. Trong khi đó, tình trạng sức khỏe của hai nạn nhân ngồi sau xe chị Thúy chưa có dấu hiệu tích cực.

Nguyễn Oanh

.

.

.

No comments: