Wednesday, August 25, 2010

TIN THÊM VỀ NHỮNG NGƯỜI BỊ BẮT THUỘC HỘI THÁNH CHUỒNG BÒ

Tin thêm về Hội Thánh Trong Chuồng Bò

Mục sư Thân Văn Trường

Thứ tư 25.08.2010

http://thongtinberlin.de/allg/tinthemvehoithanhtrongchuongbo.htm

Ba người của hội thánh tin lành trong chuồng bò ở Hòn Ngọc Viễn Đông bị công an Việt Nam bắt, đến giờ này 20h 25/8/2010 vẫn chưa trở về nhà.

.

Đó là mục sư quản nhiệm hội thánh Dương Kim Khải, bị bắt ngày 10/8/2010. Hai tân tín hữu bị bắt là anh Phạm Văn Thông và anh Nguyễn Thành Tâm, quê Bến Tre bị bắt ngày 18/7/2010. Có tin 3 vị trên vẫn đang bị giam giữ tại công an tỉnh Bến Tre, nơi có chừng 40 người mới tin Chúa, mà qua họ, Ms Khải tiến hành thành lập hội thánh tin lành Bến Tre. Công an thì từ chối xác nhận nguồn tin.

.

Bà mục sư Dương Kim Khải vốn bệnh liệt giường từ lần ông mục sư đi tù trước, nay bệnh lại càng trầm trọng hơn. Sáng Chúa nhật 22/8, bà cứ la hét, chửi bới công an om sòm, tay xỉa xói về phía trước như thể có công an trước mặt.

Thầy truyền đạo Nguyễn Chí Thành có công việc gia đình, phải về quê miền trung. Hôm nay có nhiều người mặc thường phục tới nhà, vận động thầy về gặp công an để làm việc liên quan đến các tân tín hữu ở tỉnh Bến Tre.

.

Thân nhân anh Thông và anh Tâm, tức 2 người đang bị bắt và số tân tín hữu đang rất hoang mang vì 2 anh chưa về, mà họ lại bị công an mời liên tục. Chúng tôi gọi điện thăm hỏi, không ai dám bắt máy.

.

Dù vậy, hội thánh vẫn duy trì nhóm cầu nguyện đều đặn, nhất là các buổi thờ phượng Chúa nhật. Anh em nhân sự hội thánh hiệp một cùng thầy truyền đạo Nguyễn Mạnh Hùng, quyền quản nhiệm hội thánh. Thầy Hùng là thương binh bộ đội, mất xương, mất máu, mất nhà, mất đất, nay chẳng còn gì để mất. Hội thánh quyết tử thủ trong chuồng bò chuyên tâm thờ phượng Đức Chúa Trời, vì tất cả họ là những nạn nhân bị chính quyền giải phóng mặt bằng tan cửa, mất nhà.

.

Để những người quan tâm đến thực trạng tự do tôn giáo ở Việt Nam, nhưng không rành tiếng Việt, chúng tôi kính gởi bản dịch Anh ngữ, bài về TÌNH HÌNH NGUY HIỂM Ở HỘI THÁNH CHUỒNG BÒ. Đây là bản dịch của một sinh viên trong hội thánh chuồng bò, bài đã đăng trên trang mạng thông tin Berlin.

Chúng tôi ước mong được mọi người chung lòng, chung sức bẻ gãy cánh tay gian ác của chính quyền cộng sản Việt Nam, phiến quân chuyên giết người, cướp của và đàn áp tôn giáo ở Việt Nam.

Muốn thật hết lòng, amen!

Sài gòn, 25/8/2010

Mục sư Thân Văn Trường

.

.

.

No comments: