Wednesday, August 11, 2010

THƯ KIẾN NGHỊ về NGUYỄN CHÍ VỊNH

THƯ KIẾN NGHỊ

Một số cựu chiến binh

http://www.doithoaionline.org/baimoitrongthang/2010/0810/baimoi0810_178.html

.

Ngày 15 tháng 7 năm 2010

THƯ KIẾN NGHỊ

Kính gửi : - Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI

- Bộ Chính trị

- Uỷ ban kiểm tra Đảng Trung ương

Đồng kính gửi : - Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

- Thượng Tướng Nguyễn Nam Khánh

.

Thưa các đồng chí

Chúng tôi , những cựu chiến binh đã cao tuổi đời và tuổi Đảng ký tên dưới đây , buộc phải gửi thư kiến nghị này tới các đồng chí về 2 vụ việc T4 – Tổng Cục II và Tổng Cục II –Nguyễn Chí Vịnh .

Hơn 10 năm qua , chúng tôi đã theo dõi được diễn biến 2 vụ việc trên , nhờ được đọc , biết tới nhiều lá thư của các cựu chiến binh , lão thành cách mạng , tướng lĩnh và sĩ quan cao cấp của quân đội , đặc biệt là những lá thư tâm huyết đầy trách nhiệm của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp , Người Anh cả của chúng tôi đã gửi lên các đồng chí lãnh đạo Đảng về 2 vụ việc trên .

Như lá thư tháng 1/2004 của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp có đoạn đã chỉ rõ : “ …Điển hình là vụ Tổng Cục II – Bộ Quốc Phòng đã có những hành động phá hoại Đảng nghiêm trọng có hệ thống , một cách có tổ chức kéo dài hàng chục năm …” …Nghiêm trọng hơn nữa là vụ T4 mà Bộ Chính trị Khóa VIII đã kết luận là “ Vụ án chính trị siêu nghiêm trọng …” .

Những lá thư tiếp theo của Thượng Tướng Nguyễn Nam Khánh gửi các cấp lãnh đạo Đảng tháng 6 – 7/2004 đã đưa ra nhiều chứng cứ về hoạt động tội lỗi của Tổng Cục II .

Vụ việc tày trời này chưa được làm rõ và xử lý thì qua thư Đại Tướng Võ Nguyên Giáp gửi lãnh đạo Đảng ngày 10/6/2009 , chúng tôi lại được thong tin về những diễn biến ngày càng xấu đi trong hoạt động của Tổng Cục II dưới bàn tay của Nguyễn Chí Vịnh . Trong thư này , Đại Tướng Võ Nguyên Giáp viết : “ …Tôi đã nhận được thư của đồng chí Trung tá Vũ Minh Trí , một cán bộ , một đảng viên hiện đang công tác tại Tổng Cục II tố cáo Nguyễn Chí Vịnh đã lũng đoạn , phá hoại Tổng Cục II toàn diện …” . Đồng chí ấy cho rằng : “ Thực trạng Tổng Cục II cho thấy quân đội ta , Đảng ta , Nhà nước ta đang gặp phải hiểm họa vô cùng to lớn ngay từ bên trong , ngay từ bên trên …” . Cũng theo các lá thư trên , ngoài tội kể trên , cá nhân Nguyễn Chí Vịnh vừa qua được tiếp tay đã dấn sâu vào các tội lỗi khác : vừa mua chuộc một số cấp trên trong lãnh đạo Đảng , Nhà nước , Quân đội vừa lợi dụng chức quyền đưa tay sai thân tín lên nắm giữ các vị trí chủ chốt trong Tổng Cục ; nhân danh tính đặc thù của nghiệp vụ , lộng quyền để vượt niên hạn , xin ngân sách tối mật lớn với quyền hạn chi tiêu đặc biệt không một cơ quan nào có quyền kiểm soát ; lập quỹ riêng , dung tiền thao túng các mối quan hệ ; tham nhũng cực lớn về tiền bạc , đất đai , nhà cửa trong nước và cả ở bên Lào …vv…

Vậy mà chúng tôi không thể hiểu nổi :

- Vụ T4 “ Vụ án chính trị siêu nghiêm trọng.” đã cố tình bị kéo dài , không bàn giao , không xử lý qua 2 kỳ Đại Hội rồi cuối cùng đã được Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh thong báo cho Trung ương là “ khoanh lại, không bàn nữa.”??? .

- Cá nhân Nguyên Chí Vịnh vẫn được thăng quân hàm Trung tướng , bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Quốc phòng ??? . Còn Vũ Minh Trí , người đã dũng cảm vạch tội Nguyễn Chí Vịnh thì lại bị tước quân hàm sĩ quan , khai trừ Đảng . Chúng tôi cho rằng , trong lịch sử vẻ vang của Đảng ta , Quân đội ta , xưa nay chưa có thời điểm nào lại rối ren , phức tạp , lẫn lộn phải trái , đúng sai , trắng đen như hiện nay . Bao che dung túng , đặt Nguyễn Chí Vịnh ở cấp quân hàm và chức vụ như hiện nay là một sự sỉ nhục lớn ; một sự xúc phạm lớn đến danh dự và uy tín của các thế hệ tướng lĩnh , sĩ quan và chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ chúng tôi .

Đại Hội Đảng khóa XI đã đến gần ngày khai mạc , không giải quyết sớm cái ung nhọt này , chắc chắn sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thanh danh và uy tín của Đảng .

Vì vậy , thưa Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X !

Tiếp theo những lá thư kiến nghị của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp , của các cựu chiến binh lão thành cách mạng , các tướng lĩnh , sĩ quan cao cấp đã gửi lãnh đạo Đảng , trong tâm trạng vô cùng bức xúc , vô cùng lo lắng chúng tôi khẩn thiết kiến nghị , cũng là khẩn thiết đòi hỏi , yêu cầu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X nhanh chóng có , biện pháp đặc biệt để xem xét có kết luận chính thức và dứt điểm , nghiêm minh các vụ việc trên , khen thưởng người có công , trừng trị kẻ có tội , bất kể chúng là ai , quyết không được để lại bàn giao cho Đại Hội XI .

Đặc biệt với Nguyễn Chí Vịnh , chúng tôi hoàn toàn nhất trí với kiến nghị của các cựu chiến binh , Tướng lĩnh , sĩ quan cao cấp . Lão thành cách mạng là đè xuất trong lá thư gửi các đồng chí ngày 10/6/2010 “ Trước mắt đình chỉ công tác , không để làm Thứ trưởng Bộ Quốc Phòng … không được cơ cấu vào đại biểu đi dự Đại hội Đảng toàn quân , toàn quốc và vào danh sách bầu cử Ban chấp hành Trung ương Khòa XI.” .

Nhiều anh em chúng tôi xin được nói thẳng : Để việc này bị bưng bít , bao che , dung túng ,cố tình kéo dài , không dứt điểm , trước hết là trách nhiệm của Bộ Chính tẹi , Ban Bí thư , Quân ủy Trung ương và đồng chí Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh . Mong các đồng chí xem xét !

Xin chân thành gửi tới các đồng chí lời chào quyết thắng !

Danh sách những người ký tên :

1- Trần Chất : Đại tá , 84 tuổi đời , 63 tuổi Đảng – Cán bộ tiền khởi nghĩa

2- Phạm Xuân Phương : Đại tá cựu chiến binh , 81 tuổi Cán bộ tiền khởi nghĩa , 63 tuổi Đảng .

3- Nguyễn khắc Lịch : Đại tá , cán bộ hậu cần Quân đoàn I , 81 tuổi đời , 46 tuổi quân , 63 tuổi Đảng , cán bộ tiền khởi nghĩa ,

4- Đoàn quang Thìn : Nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao ,kiêm Viện trưởng VKSQS Trung ương , nguyên Cục trưởng Cục Cán bộ Tổng cục chính trị QĐNDVN – Lão thành cách mạng 95 tuổi đời , 70 tuổi Đảng .

5- Nguyễn Ngọc Cúc ( Trần Ngọc) : 83 tuổi đời , 62 năm tuổi Đảng , Cán bộ Tổng cục Hậu cần .

6- Lê Duy Mật : Thiếu tướng Tư lệnh phó /Tham mưu trưởng Quân khu II – Bộ Quốc phòng , Cán bộ Tiền khởi nghĩa , 82 tuổi đời , 60 tuổi Đảng

7- Vương Chất : Đại tá , Trưởng phòng TCCT , cán bộ tiền khởi nghĩa 80 tuổi đời , 60 tuổi Đảng .

8- Thái xuân Nhâm : Cựu chiến sĩ Chi đội Đôi Cung – Nghệ An , 83 tuổi đời , 60 tuổi Đảng .

9- Nguyễn xuân Nguyên : Đại tá , nguyên cán bộ công tác nhiều năm ở TCCT .

10 – Thái xuân Nhân : Nguyên Đại tá cựu chiến binh , Phó Chủ nhiệm khoa CTD - CCT – Học viện Chính trị

11 – Phan Huy Thiệp : Đại tá , 85 tuổi đời , 65 tuổi Đảng , nguyên Trưởng phòng nghiên cứu Lịch sử Quân sự - Bộ Quốc phòng

11 – Nguyễn Đình Sắc : Đại tá , cựu chiến binh , Cán bộ Tổng cục Hậu cần 78 tuổi đời ,52 tuổi Đảng .

12 – Nguyễn Phối : Đại tá , nguyên cán bộ TCCT , 83 tuổi đời , 59 tuổi Đảng

.

.

.

No comments: