Tuesday, August 10, 2010

SỢ MẤT QUYỀN HƠN SỢ MẤT NƯỚC

S mt quyn hơn s mt nước

Hà Đình Sơn

http://www.x-cafevn.org/node/791

Kẻ độc quyền, chuyên chế sợ mất quyền hơn sợ mất nước, đấy là dã tâm của chúng. Trở thành độc quyền, chuyên chế là nhờ cướp đoạt tự do của nhân dân.

Kẻ độc quyền, chuyên chế sẽ không bao giờ tự giác trả lại quyền lực cho nhân dân mà chúng đã lừa bịp, cướp đoạt được. Chúng đã từng tuyên bố “quyền lực cướp đoạt được bằng bạo lực, thì chúng sẽ dùng bạo lực để giữ cái quyền lực đó”.

Ngày nay, sử dụng bạo lực để giữ quyền lực của những kẻ đương quyền và giành lại quyền lực từ phía nhân dân đều là phương pháp đã lỗi thời, sẽ phải trả giá thảm hại.

Kẻ độc quyền, chuyên chế cần tiền hơn cần tổ quốc; cần quyền hơn cần Nước. Nước có thể mất những quyền làm tay sai, quyền làm bù nhìn vẫn còn. Còn quyền là còn tiền.

Kẻ độc quyền đã từng tuyên bố đại loại là “mất quyền là tự sát”, chứ đâu có thấy tuyên bố “mất Nước là sẽ chết”.

Nếu phải trả lại tự do cho nhân dân, thì kẻ độc quyền, chuyên chế không còn là chúng nữa. Nếu không từ bỏ độc quyền, chuyên chế thì chính nhân dân mới là kẻ thù đáng sợ của chúng. Ngược lại chính chúng là kẻ thù không đợi trời chung của nhân dân.

Chủ quyền quốc gia không phải là thứ để đem đổi chác với ngoại bang để duy trì quyền lực độc quyền, chuyên chế. Tổ quốc phải thuộc về nhân dân. Không ai có thể bất cứ nhân danh gì làm đảo ngược chân lý ấy. Nhân dân chỉ hy sinh vì tổ quốc của mình. Xương, máu của nhân dân quyết không hy sinh để xây dựng vương quyền, chuyên chế.

Không trả tự do cho nhân dân thì mọi hành vi liên minh, đối tác cũng chỉ để duy trì quyền lực độc quyền, chuyên chế. Danh nghĩa vì độc lập, vì dân tộc chỉ là giả hiệu lợi dụng lòng yêu nước của nhân dân để chiếm đoạt và duy trì quyền lực.

Vũ khí vô địch để bảo vệ tổ quốc là lòng dân, là nhân dân được tự do. Mọi thứ vũ khí mua sắm như tàu ngầm, máy bay… liên minh giả hiệu này khác chỉ là liều thuốc ru ngủ, lừa bịp nhân dân hòng che giấu âm mưu bán nước, bán dân, cam chịu làm tay sai ngoại bang để duy trì thể chế độc quyền quyền, chuyên chế.

Kẻ độc quyền, chuyên chế chỉ thực tâm liên minh với kẻ đảm bảo, duy trì được vương quyền, chuyên chế của mình mà thôi. Đây là logic khách quan của những kẻ cướp đoạt tự do của nhân dân.

Chừng nào còn duy trì độc quyền, chuyên chế thì chừng đó còn sợ mất quyền hơn sợ mất Nước.

Hà Nội, tháng 8/2010
Hà Đình Sơn
HS_TS_VN_1001@YAHOO.COM

.

.

.

No comments: