Wednesday, August 18, 2010

PHẢN ỨNG CỦA VIỆT NAM về GIẢI NHÂN QUYỀN HELLMAN/HAMMETT của HRW

Sau khi Tổ Chức Human Rights Watch trao tặng giải thưởng nhân quyền Hellman/Hammett cho 6 nhà văn Việt Nam vì dấn thân cho Tự Do Ngôn Luận thì báo Quân Đội Nhân Dân có bài bình luận dưới đây:

.

.

Giải thưởng cho ai?

QĐND

Thứ Ba, 17/08/2010, 23:12 (GMT+7)

http://www.qdnd.vn/QDNDSite/vi-VN/61/43/5/5/5/121256/Default.aspx

.

QĐND - Những ngày đầu tháng 8-2010, trên một số trang web, báo mạng có địa chỉ ở nước ngoài người ta thấy xuất hiện thông cáo của cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” về việc trao giải nhân quyền năm 2010 cho 6 "cây bút ly khai" được xem là “có lòng dũng cảm trong đấu tranh chống đàn áp chính trị” ở Việt Nam gồm: Bùi Thanh Hiếu (chủ trang blog Người Buôn Gió) và Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (chủ trang blog Mẹ Nấm), Phạm Văn Trội, Trần Đức Thạch, Vũ Văn Hùng và Trần Khải Thanh Thủy.

.

“Mạng lưới nhân quyền Việt Nam” do những tên lưu vong phản động người Việt như Nguyễn Quốc Khải, Nguyễn Thanh Trang, Nguyễn Ngọc Quỳnh, Lê Minh Nguyên, Ngô Văn Hiếu, Nguyễn Thị Hồng, Lâm Thu Vân… lập ra tại quận Cam, bang Ca-li-phoóc-ni-a, Mỹ, vào tháng 11-1997. Mục đích chính của mạng lưới này là dùng chiêu bài dân chủ nhân quyền, tôn giáo... để chống phá Nhà nước Việt Nam. Mạng lưới này còn liên kết với một số tổ chức phản động người Việt lưu vong khác ở nước ngoài như: Ủy ban Tự do tôn giáo Việt Nam; diễn đàn dân chủ; Liên minh Việt Nam tự do - một nhóm tay chân của tổ chức khủng bố Việt Tân… Các tổ chức như: Quan sát nhân quyền, Ân xá quốc tế, Nhà báo không biên giới… cũng đã móc nối với cái gọi là “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam nhằm thực hiện mưu đồ chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam.

.

Cái giải thưởng mà chúng bày đặt ra chỉ là cách để hậu thuẫn cho những kẻ bất mãn, cực đoan ở trong nước tuyên truyền bịa đặt, chống phá Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Thâm hiểm hơn, chúng còn mưu toan dùng tiền của các giải thưởng để mê hoặc, lôi kéo những người nhẹ dạ, mơ hồ về quan điểm tham gia vào chiêu bài của chúng. Trao “giải thưởng nhân quyền” - màn kịch vụng về trên sân khấu chính trị hải ngoại càng lộ rõ bộ mặt núp dưới chiêu bài dân chủ nhân quyền, tôn giáo… để chống phá Nhà nước Việt Nam của “Mạng lưới nhân quyền Việt Nam.

KIM NGỌC

.

.

Vietnam: Writers Honored for Commitment to Free Speech

6 Vietnamese Win Prestigious Hellman/Hammett Award

August 4, 2010

http://www.hrw.org/en/news/2010/08/03/vietnam-writers-honored-commitment-free-speech

Six Vietnamese writers are among a diverse group of 42 writers from 20 countries who received the prestigious Hellman/Hammett award on August 4, 2010. Clockwise from upper left: writer Tran Khai Thanh Thuy, blogger Bui Thanh Hieu, poet and military veteran Tran Duc Thach, blogger Nguyen Ngoc Nhu Quynh, human rights activist Pham Van Troi, and teacher Vu Van Hung.

Click : http://www.hrw.org/en/sites/default/files/imagecache/scale-300x/media/images/photographs/2010_Vietnam_HHAwardees.jpg

.

.

.

No comments: