Monday, August 9, 2010

NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC CHỐNG VĂN HÓA VẬN CỦA CSVN Ở MELBOURNE

Chống văn công Việt Cộng tại Melbourne

8.08.2010

http://www.lyhuong.net/viet/index.php?option=com_content&view=article&id=2884:2884&catid=39:sinhhoatcongdong&Itemid=58

Một ngày Chủ Nhật đẹp, bầu trời trong xanh như hôm nay, mà sao chúng ta không đi bát phố, tựu họp với gia đình hay bạn bè, để có một buổi pinic ngoài trời êm ả yên vui mà lại tựu họp nơi đây với bao nỗi niềm cay đắng.
Ai không mơ ước được nghĩ ngơi hay giãi trí vào cuối tuần, sau những ngày đã quá mệt mỏi nơi sở làm, thế nhưng Việt Cộng bằng cách này hay cách khác, không để cho chúng ta yên. Thêm một lần nữa, chúng lại cho bọn "văn công" ra hải ngoại, để tiếp tục thi hành Nghị quyết 36.
Chúng ta, Cộng đồng người Việt Tự Do đã quá biết cái nguy hiểm của Nghị quyết này, nên quyết tâm bẻ gãy âm mưu của chúng. Chúng ta đành bỏ niềm vui riêng, để rồi từ cụ già ngồi xe lăn đến các thế hệ trẻ sau, thậm chí các đồng bào từ tiểu bang xa, phải ra phi trường từ 4 giờ sáng để kịp tham dự cuộc biểu tình, hầu góp tiếng nói vào công cuộc phá tan những âm mưu xảo trá của Việt Cộng qua hình thức ca nhạc mà thoạt nghe thì nhiều người nghĩ rằng không quan trọng.
Địa điểm biểu tình là nơi có rất nhiều khách bộ hành qua lại (tuyệt đại đa số là dân cư người Úc), do đó ông Nguyễn Thế Phong (Chủ Tịch Liên Bang CĐNVTD/UC) đã dành nhiều thời gian nói chuyện bằng tiếng Anh. Đây là một dịp tốt cho Cộng Đồng người Việt chúng ta tiếp xúc, giải thích cho những người khách bộ hành về lý do của cuộc biểu tình - là cơ hội để cho chúng ta lột mặt nạ, tố cáo và lên án cái chế độ phi nhân của tà quyền mafia VC. Những lời giải thích minh bạch, những chứng cớ rõ ràng (hình ảnh của cha Lý bị VC bịt miệng) đã lôi cuốn được một số đông người Úc đứng lại xem, thăm hỏi, đọc tờ truyền đơn và tham gia cuộc biểu tình của chúng ta.

Trong phần nói chuyện cùng đồng hương, ông Nguyễn Thế Phong đã mạnh mẽ và gắt gao tố cáo CSVN như sau:
“TỨC NƯỚC THÌ PHẢI VỠ BỜ” hơn 35 năm cai trị đất nước không có chiến tranh nhưng nhìn lại lịch sữ dựng nước và giử nước của tà đảng CSVN trong thời gian này, chúng ta đã thấy gì?
- KHÔNG CHIẾN TRANH mà lại mất thác Bản Giốc, Ải Nam Quan, hàng ngàn cây số vuông biên giới,
- KHÔNG CHIẾN TRANH mà lại mất Hoàng Sa, Trường Sa và hàng chục ngàn hải lý bờ biển từ Bắc chí Nam vào tay Tàu Cộng – đó là công trạng giử nước của tà quyền CSVN.
- KHÔNG CHIẾN TRANH mà dân đi ra hải phận chủ quyền của quốc gia lại bị KẺ LẠ và TÀU LẠ bắn, bắt đòi tiền chuộc và giết.
Trong lịch sử gần 5000 năm giử nước của dân tộc VN và ngay cả trong lịch sử của cả thế giới cũng chưa hề có một thứ chính phủ nào “QUÁI ĐẢN”, khốn kiếp, bất tài, vô dụng và hèn nhát, chết tiệt như cái TÀ PHỦ CSVN hiện nay.
Có đời thuở nào một quốc gia có quân đội, có tàu chiến, có một hệ thống công an dầy đặc lúc nào huyên hoan doạ dân cho rằng “ làm cái gì đảng cũng biết tất” thế mà khi dân chài của mình bị Tàu Cộng đâm chìm, bắt, giết ngay trong hải phận do mình kiểm soát thì lại cho là bị “tàu lạ” hãm hại!!! Cứ y như là chuyện dĩa bay và người hành tinh khác vậy. Thật là nhục nhã. Vong linh của các dũng tướng Trần Nguyên Hãn, Trần Khánh Dư, Ngô Quyền chắc hẳn cũng đang sôi sục đối với thái độ hèn nhác khiếp nhược này của TÀ QUYỀN CSVN.

(xin vui lòng xem toàn bài diễn văn đính kèm :

Nguyễn Thế Phong: Biểu tình chống văn công CSVN Đàm Vĩnh Hưng tại Melbourne ngày 8-08-2010)



Trong lúc nói chuyện cùng đồng hương, ông Nguyễn Văn Bon (Chủ Tịch CDNVTD/VIC) đã bày tỏ lòng cám ơn đến với ca sĩ Nguyệt Ánh (Hoa Kỳ), Ủy Ban chống cộng Bắc Cali, BCH Cộng Đồng Hoà Lan, Nhóm ủng hộ Cờ Vàng Hoà Lan, Dân Biểu Luke Donnellan (Úc) và cha Lý về những lời thăm hỏi, cổ vỏ và sự hổ trợ nhiệt thành đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Và âm thanh cùng hình ảnh của cuộc biểu tình cũng đã được trực tiếp truyền đi khắp thế giới qua hệ thống Paltalk.

Trong số những người tham gia biểu tình cảm động nhất là sự có mặt của những vị lớn tuổi đi đứng khó khăn, đau yếu, sợ gió máy, những bạn trẻ, các em bé thuộc thế hệ thứ 2, thứ 3 chưa một ngày sống với CS. Ngoài ra còn có những người từ tiểu bang xa đã phải rời nhà từ lúc 4 giờ sáng, ra phi trường đáp chuyến bay sớm nhất để cho kịp đến địa điểm biếu tình đúng giờ. Rồi lại vội vã trở ra phi trường để trở về khi cuộc biểu tình vừa chấm dứt.
Chữ nghĩa không đủ để diễn tả được hết những tấm lòng trân quý đó!
Người sắp xếp và điều khiển cuộc biểu tình không ai khác hơn là cô Thanh Trúc, một người trẻ rất hăng say và năng động trong mọi sinh hoạt của Cộng Đồng và nhất là trong công cuộc đấu tranh chống cộng. Ngoài ông Nguyễn Thế Phong và ông Nguyễng Văn Bon, những vị diễn giả của cuộc biểu tình còn có: Bs Nguyễn Văn Hoàng, ông Lê Đình Anh, ông Nguyễn Việt Long, ông Nguyễn Thế Thái, ông Nguyễn Quốc Thịnh, ông Nguyễn Quang Duy.
Đặc biệt nhất là sự đóng góp của các em thuộc thế hệ thứ 3 Xuân Cường, Khánh Vân và Quốc An đã tạo dựng niềm tin và làm nức lòng các bậc cha anh đang ngày đêm âu lo cho sự tiếp nối của các hậu duệ mai sau. Em Xuân Cường trong bộ đồ lính TQLC đã hô to các khẩu hiệu "Đá đảo CS", "Freedom for Vietnam", "Democracy for Vietnam", "Human Rights for Vietnam". Hai em Khánh Vân và Quốc An thì hùng hồn trong hai bài nhạc "Đáp lời sông núi" và "Thiên thần trong bóng tối".

Riêng em Khánh Vân, bằng một giọng cương quyết nhưng đầy xúc động em đã đọc lên (bằng cả 2 ngôn ngữ - Việt và Anh) những lời nói thống thiết có lẽ đã làm cho những người "tỵ nạn" trùm chăng chống cộng ở nhà hay chỉ biết vinh thân phì gia ... phải gục đầu cảm thấy xấu hổ:
"Kính thưa quý ông bà và cô bác, con sinh ra và lớn lên tại Úc, con chỉ biết quê hương Việt Nam qua lời giảng của thầy cô, lời dạy của ba mẹ. Con được sống trong một xã hội Tự Do, Dân Chủ, đươc đến trường học hành, trong khi đó tại quê nhà biết bao bạn trẻ cùng lứa tuổi với con bị thất học, mù chữ phải đi bán báo, bán vé số, lượm rác, ăn xin, sống lây lất bên lề xã hội. Tình trạng nghèo đói, lạc hậu đó phát từ sự cai trị khắc nghiệt, độc ác, không có tính người của bạo quyền Hà Nội.
Tuy nhỏ nhưng con cũng biết rằng CS là tội ác, vì thế hôm này con phải có mặt ở đây để góp sức cùng Cộng Đồng Người Việt Tự Do Victoria phản đối âm mưu tuyên truyền của văn công VC, vì một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao.
Thưa quý cô bác, anh chị đi xem văn công VC, có khi nào quý vị tự hỏi mình là ai, vì sao lại có mặt trên nước Úc này? Quý vị có nhớ năm xưa đã từng đem sinh mạng mình vào chổ chết để đối lấy Tự Do. Chính vì là người tỵ nạn chính trị quý vị mới được đặt chân lên nước Úc Tự Do này. Tai sao giờ đây quý vị lại tự phản bội chính mình để cho văn công VC ru ngũ, lường gạt bằng tuyên truyền văn nghệ bịp bợm. Quý vị có biết là hiện nay Tổ Quốc Việt Nam đang lâm nguy vì sự cai trị của bạo quyền Hà Nội ác với dân, hèn với giặc tàu cộng. Hãy thức tỉnh đi những người còn mê ngũ ban ngày!"


(xin vui lòng nghe thêm phần âm thanh :
http://www.lyhuong.org/web/data/thauthanh/tt/DamVinhHung_Melbourne.mp3)

Dưới bầu trời đang giữa mùa đông lạnh giá, ngọn cờ Vàng vẫn ngạo nghễ tung bay trong gió, được ôm chặt bởi những tấm lòng nồng ấm Việt Nam:

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_20.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_21.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_22.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_23.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_24.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_25.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_26.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_27.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_28.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_29.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_30.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_31.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_32.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_33.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_34.JPG

http://www.lyhuong.org/web/data/BieuTinh/VanHoaVan/DamVinhHung_Melbourne_35.JPG

.

.

.

Biểu tình chống văn công Việt cộng Đàm Vình Hưng tại Melbourne

http://www.danchimviet.com/archives/15808

Sau những ngày mưa lạnh mặc dù thời tiết dự báo trời nhiều mây, có thể có mưa tuy nhiên ngày Chủ Nhật 8-8-2010 lại là một ngày nắng đẹp, về chiều trời trở lạnh gió mạnh hơn. Khoảng 300 đồng hương đã tề tựu bên bờ sông Yarra trước Crown Casio, một địa điểm trung tâm thành phố thật nhiều người qua lại vào ngày cuối tuần. Đoàn biểu tình đã hô vang những khẩu hiệu “Đả đảo CS bán nước”, “Đả đảo Văn công VC Đàm Vĩnh Hưng”, “Đả đảo Việt gian”. Thế hệ thứ nhất và những thế hệ tiếp nối đều có mặt. Đặc biệt trong không khí biểu tình này, chính các cháu 10 – 13 tuổi thuộc thế hệ thứ ba, sinh ra và lớn lên tại Úc nhưng giọng tiếng Việt rất chỉnh, các cháu đã đọc diễn văn, các cháu đã hô khẩu hiệu “Đả đảo CS bán nước hại dân”.

Nắng ấm mùa đông Melbnourne lại càng ấm hơn khi phái đoàn từ thành phố nắng chan hòa Brisbane với phái đoàn Phố Nắng BS Hoàng, Phố Nắng Bạch Phượng, Phố Nắng Minh Tuấn để thêm sức cho Melbourne trong công tác đấu tranh.

.

TIN ĐẠI THẮNG

SAU GIỜ TRÌNH DIỄN, CHỈ CÓ TRÊN DƯỚI 10 (MƯỜI) NGƯỜI VÀO XEM SHOW CA NHẠC ĐÀM VĨNH HƯNG Ở MELBOURNE, THEO LỜI 2 VỊ PHỤ NỮ ĐƯỢC PHỎNG VẤN.

Xin kính mời quý vị theo dõi phần phỏng vấn đặc biệt do Hoàng Nguyên (Nguyễn văn Hoàng, Phố Nắng) thực hiện tại buổi biều tình chống nghị quyết 36, show nhạc Đàm Vĩnh Hưng, tại Crown Casino, Melbourne, trưa ngày 8 tháng 8 năm 2010.

Phần audio bên dưới gồm 3 cuộc phỏng vấn, 2 cuộc phỏng vấn hai nữ đồng hương và xen giữa là cuộc phỏng vấn ông Hoàng An, bào huynh của Linh Mục Nguyễn văn Lý, người cùng tham dự buổi biểu tình.

Để đưa đến quý vị thông tin trưng thực 100%, chúng tôi không cắt xén bất cứ một chi tiết nào, do đó, có một vài đoạn ngắn, vì phỏng vấn ngoài trời, tại hiện trường, gió giật mạnh, phần âm thanh không được rõ.

Xin kính mời quý vị tạm thời download link bên dưới để nghe. Khi có link mới, nghe trực tiếp, chúng tôi sẽ chuyển đến quý vị sau.

Xin lưu ý, được biết ở Crown Casino Melbourne, ca nô VC sẽ diễn hai xuất trong ngày 8/8/2010, xuất buổi trưa và xuất tối. Chúng tôi xin loan báo rõ như vậy để tránh trường hợp VC chụp hình xuất tối (có thể có đông người hơn) và bảo rằng tin tức của đồng hương được phỏng vấn cho chúng ta là không chính xác.

Hoàng Nguyên

(Nguyễn văn Hoàng, hoang4eb@gmail.com Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
)

Nghe audio : http://www.vietvungvinh.org/index.php?option=com_content&view=article&id=1292:bieu-tinh-chong-van-cong-viet-cong-dam-vinh-hung-tai-melbourne-uc-chau-ngay-8-08-2010&catid=74:cong-dong&Itemid=122

.

Bài và ảnh nhận được từ Dong Tran

.

Ông Nguyễn Thế Bon, BCH CĐNVTD Victoria

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT10.jpg

Ông Nguyễn Thế Phong, BCH CĐ Liên bang Úc

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT11.jpg

Từ trái qua phải: Lê Minh Tuấn và BS Hoàng (Phố Nắng)

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT1.jpg

Từ trái qua phải: chị Bạch Phượng (DĐ Phố Nắng), Trần Đông (DĐ Tỵ Nạn Việt Nam)

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT2.jpg

Cháu Quốc An, trẻ tuổi, thế hệ thứ ba mầm non hậu duệ của CĐNVTD Victoria

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT02.jpg

Cháu Khánh Vân, thế hệ thứ ba mầm non hậu duệ của CĐNVTD Victoria

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT22.jpg

Phái đoàn biểu tình ngày 8-8-2010

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT31.jpg

Những hình ảnh khác:

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT32.jpg

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT37.jpg

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT33.jpg

http://www.danchimviet.com/wp-content/uploads/2010/08/BT35.jpg

.

.

SYDNEY CHỐNG CA SĨ ĐÀM VĨNH HƯNG

NGƯỜI VIỆT Ở ÚC CHÂU BIỂU TÌNH CHỐNG VĂN HÓA VẬN CỘNG SẢN

.

.

.

No comments: