Wednesday, August 11, 2010

HUMAN RIGHTS WATCH CỔ XÚY VIỆC ĐIỀU TRA TỘI ÁC CHIẾN TRANH TẠI MIẾN ĐIỆN

HRW cổ xúy việc điều tra tội ác chiến tranh ở Miến Điện

VOA

Thứ Tư, 11 tháng 8 2010

http://www1.voanews.com/vietnamese/news/hrw-burma-08-11-2010-100443659.html

Tin liên hệ:

Báo cáo viên LHQ về gặp các nhà tranh đấu cho Miến Điện ở Thái Lan

Các nhà hoạt động Miến Điện đánh dấu ngày nổi dậy đẫm máu

Nhóm tranh đấu cho nhân quyền Human Rights Watch kêu gọi Liên hiệp châu Âu công khai ủng hộ việc thành lập một ủy ban để điều tra tội ác tại Miến Điện.

Human Rights Watch cho biết hôm nay họ đã gởi một bức thư cho các bộ trưởng ngoại giao của Liên hiệp châu Âu, đề nghị tổ chức khu vực này đưa vấn đề ủy ban điều tra vào dự thảo nghị quyết về Miến Điện tại Đại hội đồng Liên hiệp quốc.

Hôài tháng 3 năm nay, báo cáo viên đặc biệt của Liên hiệp quốc tại Miến Điện, ông Tomas Ojea Quitana, đã kêu gọi cơ quan quốc tế này thành lập một ủy ban.

Ông Quintana nói rằng chế độ quân nhân cầm quyền tại Miến Điện áp đặt các chính sách vi phạm quyền tự do cơ bản của con người.

Nghị viện châu Âu đã thông qua một nghị quyết về Miến Điện vào tháng 5, kêu gọi Liên hiệp châu Âu ủng hộ Liên hiệp quốc trong việc thành lập một ủy ban như vậy.

Giám đốc điều hành Human Rights Watch, ông Kenneth Roth, nói rằng "việc lên án mang tính cách hình thức" đối với Miến Điện trong các nghị quyết hàng năm của Đại hội đồng Liên hiệp quốc hiện nay là không đủ.

.

.

.

No comments: