Thursday, August 12, 2010

ĐHQG HÀ NỘI MUỐN TRAO BẰNG TIẾN SĨ DANH DỰ CHO GS NGÔ BẢO CHÂU

Sẽ trao bằng tiến sĩ danh dự cho Ngô Bảo Châu

Vietnamnet

Cập nhật lúc 09:55, Thứ Năm, 12/08/2010 (GMT+7)

http://www.vietnamnet.vn/giaoduc/201008/Se-trao-bang-tien-si-danh-du-cho-Ngo-Bao-Chau-928498/

,

Ngày 11/8/2010, GS. Ngô Bảo Châu đã về thăm lại mái trường xưa, nơi anh từng là học sinh chuyên toán của Đại học Quốc gia Hà Nội.

.

TIN LIÊN QUAN

Trả Ngô Bảo Châu 5 triệu/tháng, Bộ trưởng 2,5 triệu/ngày

Viện Toán phá lệ trả lương cao nhất cho Ngô Bảo Châu

Ngô Bảo Châu: "Thú thực là tôi hơi lo"

Chính phủ muốn tặng GS Ngô Bảo Châu một căn hộ

Mạng Trung Quốc dự đoán Ngô Bảo Châu được giải Fields

.

Tại cuộc gặp gỡ, GS.TS Mai Trọng Nhuận chúc mừng những thành quả nghiên cứu khoa học mà GS. Ngô Bảo Châu đã đạt được, đặc biệt, với công trình nghiên cứu giải bài toán Langlands, anh là ứng cử viên sáng giá cho Giải thưởng Fields - giải thưởng danh giá nhất trong Toán học.

GS.TS Mai Trọng Nhuận cho biết, ĐHQGHN đánh giá cao ý tưởng thành lập Viện đào tạo tài năng toán học của GS. Ngô Bảo Châu và luôn ủng hộ, tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và cơ chế. Bên cạnh đó, GS.TS Mai Trọng Nhuận muốn mời anh tham gia Ban cố vấn chiến lược của ĐHQGHN. Ban cố vấn bao gồm nhiều học giả danh tiếng như GS.Tom Cannon, GS. Susan Schwab...

Lãnh đạo ĐHQGHN cũng trao đổi với GS. Ngô Bảo Châu - với tư cách là giáo sư của ĐH Chicago - làm đầu mối đặt quan hệ hợp tác giữa ĐHQGHN với ĐH Chicago, nơi có rất nhiều nhà khoa học nhận giải Nobel đã và đang làm việc.

GS. Ngô Bảo Châu xúc động khi thăm lại mái trường xưa, cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo ĐHQGHN, đồng thời mong muốn sẽ có nhiều cơ hội được hợp tác, làm việc với ĐHQGHN như được tham gia giảng dạy những khoá học ngắn cho học sinh, sinh viên ngành Toán của ĐHQGHN.

Nhân dịp này, ĐHQGHN đề nghị trao bằng tiến sỹ danh dự cho GS. Ngô Bảo Châu. Anh là người Việt đầu tiên được ĐHQGHN tặng bằng tiến sĩ danh dự, trước đó đều là 12 học giả danh tiếng của nước ngoài.

Tú Uyên

.

.

.

TÂM SỰ CÙNG GS NGÔ BẢO CHÂU (Lê Diễn Đức)

GS NGÔ BẢO CHÂU KHÓ VỀ HẲN VIỆT NAM LÀM VIỆC (Người Lao Động)

.

.

No comments: