Friday, August 6, 2010

DÂN CƯ KHU TỨ GIÁC EDEN LÊN TIẾNG

Dân cư khu tứ giác Eden lên tiếng

Nhã Nam’s Site

Aug 5, '10 9:35 PM

http://nhanam.multiply.com/journal/item/338/338

"Tư bản Vincom và người lao động, ai sẽ phải hy sinh cho ai?" Một câu hỏi thú vị thách thức lập trường "Đảng Cộng Sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân việt nam, đại diện trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc"!

.

Tin liên quan:

Chung cư Eden sẽ thành 'điểm nóng'?

Báo Công An Nhân Dân "đấu" diễn đàn Công Lý

Cưỡng chế khu Eden

.

Gần đây, khu tứ giác Eden ngay giữa trung tâm Sài Gòn trở thành điểm nóng, khi chính quyền cùng với nhà đầu tư Vincom tiến hành giải toả "miếng đất vàng" này để xây dựng một quần thể building cao cấp với số tiền dự kiến là 300 triệu USD.

.

Khoan nói đến phía sau Vincom thực sự là ai, dân Sài Gòn chỉ biết rằng, ở vị trí đẹp nhất thành phố với bao kiến trúc đi vào lịch sử như Givral, Brodard bị phá bỏ; con đường Đồng Khởi tuyệt đẹp biến thành một con hẻm và cũng như nhiều dự án nặng tiền khác, những cư dân bị cưỡng chế, giải toả nhà bỗng biến thành "dân oan". Nếu để ý, người Sài Gòn sẽ thấy một nhóm người với biểu ngữ cầm tay ngồi ngay góc Nguyễn Huệ - Lê Thánh Tôn (nhìn sang UBNDTP), họ chính là các thị dân oan phản đối dự án trên.

Vì là dân oan thành thị nên cách phản đối cũng có khác, có lẽ biết rằng tiếng kêu gào của mình hiếm khi được báo chí lề phải đăng tải, 130 dân oan đã lập hẳn một website có tên Eden Voice với nhiều bài viết đầy bức xúc, những hình ảnh video clip và audio kèm theo chứng tỏ quyền mở miệng của người dân. Sau đây là một số thông tin được đăng tải từ Eden Voice:

.

Video clip: Dân Eden Kêu Cứu Trước UBND TP HCM

http://www.youtube.com/watch?v=sFcAMB1ON3k&feature=player_embedded

.

Bài viết:

- Dân Eden bị trấn áp, lực lượng hành pháp tấn công và hành hung dân Eden

- Chúng ta đang phải chịu đựng một điệp khúc không thay đổi

- Sử dụng lực lượng hỗn hợp trấn áp tinh thần nhân dân và đối phó với công lý

- Sự thật đằng sau của “một chuyến bay đêm”

- 08 giờ 30 sáng ngày 29/7/2010, công an và an ninh chìm ngồi đầy quán café đối diện

- Thật sự chúng tui bày tỏ quan ngại về thái độ ứng xử của chính quyền TP.HCM với bức xúc của người dân.

.

Tư bản Vincom - Người lao động: AI PHẢI HY SINH CHO AI?

Nhiều người dân sinh sống ở đây vẫn không thỏa mãn với phương án đền bù của chủ đầu tư là Công ty Cổ phần Vincom.

Hai yêu sách của các hộ dân ở đây là: trực tiếp thỏa thuận với Công ty Vincom và giá đất ở để tính bồi thường là 310 triệu đồng/m2, đều bị bác vì "không đủ cơ sở pháp lý".

Chính quyền đã đưa giải pháp cho họ nhận tiền để tự lo nơi ở mới hoặc nhận tiền để mua nhà tái định cư theo nguyên tắc một căn nhà phải giải tỏa được mua một căn hộ tái định cư theo giá bán do UBND quận 1 phê duyệt, nhưng nhiều người cho rằng với giá giải tỏa trên dưới 40 triệu/m2 khó có thể mua được nơi ở khác.

.

.

UBND PHƯỜNG BẾN NGHÉ TẤN CÔNG KHU DÂN CƯ EDEN (SÀI GÒN)

.

.

.

No comments: