Friday, August 6, 2010

CUỘC CÁCH MẠNG CỦA SỰ THẬT (Ngô Nhân Dụng)

Cuộc cách mạng của Sự Thật

Ngô Nhân Dụng

Thursday, August 05, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116955&z=7

Hơn 30 năm sau khi qua đời, Tướng John D. Lavelle mới được tổng thống Mỹ phục hồi danh dự. Năm 1972, Tướng Lavelle đang chỉ huy Không Quân trong chiến trường Việt Nam đã bị trừng phạt vì tội làm sai lệnh thượng cấp, cho thả bom những nơi ngoài các mục tiêu được chỉ định, trong một cuộc oanh tạc tại miền Bắc Việt Nam, cộng với tội sửa đổi chứng cớ trong mệnh lệnh để trốn trách nhiệm. Năm đó, ra trước ủy ban điều tra của Quốc Hội Mỹ, Tướng Lavelle đã quả quyết nói mình không hề làm sai mà cũng không hề sửa đổi mệnh lệnh. Nhưng ông vẫn bị phạt, giáng xuống hai cấp, buộc phải ra khỏi quân đội với cấp bậc trung tướng. Ông qua đời năm 1979.

Năm 2007, một vị tướng Không Quân khác, ông Aloysius Casey cùng với con trai đã viết một bài trong tạp chí của quân chủng Không Quân minh oan cho Tướng Lavelle. Ông tìm trong các cuốn băng đã thâu trong Tòa Bạch Ốc thời Tổng Thống Nixon được ghi chép lại, cho thấy rằng chính ông tổng thống Mỹ thời đó đã ra lệnh thả bom mở rộng vào các mục tiêu trên, và các cấp chỉ huy từ tổng tham mưu trưởng trở xuống đều đồng ý, chuyển lệnh xuống qua các đường dây mật. Những tài liệu mật này mới được công khai hóa theo luật định. Bà vợ Tướng Lavelle (năm nay 91 tuổi) và các con đã khiếu nại. Không Quân Mỹ lập tức mở cuộc điều tra, năm 2008 đã xác nhận Tướng Lavelle không hề sửa đổi mệnh lệnh hành quân; và nếu các chứng cớ được Bộ Quốc Phòng tiết lộ đầy đủ thì đã chứng tỏ Tướng Lavelle vô tội.

Không Quân Mỹ đề nghị phục hồi danh dự và cấp bậc đại tướng cho ông Lavelle, Bộ Trưởng Quốc Phòng Robert Gates ủng hộ, và Tổng Thống Obama đã đề nghị Thượng Viện Mỹ chuẩn y.

Câu chuyện Tướng Lavelle phục hội cấp bậc cho thấy trong một xã hội tự do dân chủ guồng máy nhà nước phải tôn trọng và bảo vệ sự thật. Chính phủ Mỹ đã làm đúng bổn phận đối với các công dân của họ là gia đình Lavelle, và với một quân nhân đã phục vụ cho đất nước.

Trong một chế độ độc tài thì trái lại, guồng máy nhà nước chỉ lo bảo vệ quyền lợi của giai cấp thống trị mà thôi, bất chấp mọi luật pháp, bất chấp mọi quy tắc đạo đức. Do đó, họ có thể nói dối một cách trắng trợn, đến mức mất liêm sỉ.

.

Nếu sống ở Việt Nam, chắc hẳn qúy vị đã biết vụ anh Nguyễn Văn Khương, 21 tuổi, bị công an bắt về đồn ngày 23 tháng 7 vừa qua vì lái xe gắn máy không đội mũ an toàn, rồi tại bót công an, họ đã đánh anh đến chết. Hàng vạn đồng bào tỉnh Bắc Giang đã biểu tình phản đối hành động dã man này. Nhưng bây giờ, theo bản tin của nhà nước Cộng Sản, ông phó chủ tịch tỉnh Bắc Giang đã trâng tráo giải thích bằng những lời hoàn toàn bịa đặt.

Ông phó chủ tịch tỉnh nói rằng cảnh sát giao thông công an huyện Tân Yên “phát hiện anh Nguyễn Văn Khương có lỗi vi phạm an toàn giao thông trên đường 398 thuộc địa phận huyện Tân Yên.” Ông cho biết công an đó đưa xe và người vi phạm “vào trụ sở để lập biên bản xử lý. Khi ngồi trên ghế, anh Khương có biểu hiện sức khỏe không bình thường và công an đó đưa anh đi cấp cứu ở bệnh viện huyện Tân Yên. Ðến bệnh viện thì anh Khương chết...”

Một thanh niên đang khỏe mạnh, đang lái xe gắn máy chở bạn đi chơi, chỉ “ngồi trên ghế” trong đồn công an thôi là đã phải đưa vào bệnh viện cấp cứu, và chết ngay. Ðưa ra những lời gian dối đó để bắt dân phải tin như sự thật, phải nói guồng máy cai trị Cộng Sản đã coi thường trí phán đoán của tất cả nhân dân tỉnh Bắc Giang, khinh rẻ tất cả mọi người dân Việt Nam. Có ai giảo nghiệm tử thi để cho biết vì sao anh Khương qua đời hay không? Có y sĩ độc lập đáng tin cậy nào đưa ra chứng cớ về nguyên nhân cái chết của anh Nguyễn Văn Khương hay không? Có thể nào một cái chết bình thường như công an mô tả lại khiến cho cả gia đình anh phẫn uất và hàng vạn người dân bỏ công việc làm ăn đi biểu tình phản đối hay không?

Guồng máy nói dối của đảng Cộng Sản không những bắt dân nghe các lời gian trá, tìm cách che lập các tội lỗi của đảng như trong câu chuyện trên, mà suốt nửa thế kỷ qua họ còn bắt toàn dân phải tập nói dối theo đảng, từ những trẻ em đi học cho đến các nhà văn, nhà báo nữa. Ðây là một tai họa lớn nhất do đảng Cộng Sản gây ra, ở khắp thế giới nơi Cộng Sản cai trị, trong đó có nước ta.

Cho nên ông Hà Sĩ Phu, một nhà trí thức tranh đấu cho dân chủ mới gửi ra một bài tâm sự, cho biết, “...Tôi đó định viết một bài... mô tả một dân tộc lâu ngày nói dối đã quen, sắp bị diệt vong vì tật nói dối, bỗng hoảng hồn bừng tỉnh bên bờ vực thẳm, vội bảo nhau học lại ngôn ngữ núi thật của cha ông để tự cứu, nhưng vất vả mãi cũng chỉ mới bập bẹ phát ra được mấy câu núi thật vỡ lòng thôi.

Ông Hà Sĩ Phu kêu gọi: “Phải làm một cuộc cách mạng của sự thật mới mong giải thoát cho nhân dân khỏi ngục tù.”

.

Một người đang tham dự vào cuộc cách mạng của sự thật này là nhà văn Trần Mạnh Hảo, 64 tuổi. Ngày 26 tháng 7 vừa qua ông mới viết một bài gửi cho các bạn trong nghề văn chương, nhan đề “Chỉ có sự thật mới giải phóng con người, giải phóng văn học và đất nước.” Ông viết thẳng tuột: “Liên Xô đó bỏ ra 74 năm để tìm mà không thấy chủ nghĩa xã hội đâu, chỉ thấy trại tập trung, thấy nhà tù nhiều hơn trường học... Hồi chúng tôi theo học tại Học viện Gorky bên Liên Xô năm 1988, thường nghe dân Liên Xô định nghĩa về chủ nghĩa xã hội theo mô hình Lenin-Stalin như sau: “Chủ nghĩa xã hội là con đường vòng vèo nhất, đầy máu và nước mắt nhất, khốn nạn nhất để đi lên tư bản chủ nghĩa”. Liên Xô đó phải mất 74 năm đi vòng vèo trong máu xương, ngục tù, trong đày đọa của những quần đảo Gulag hắc ám, man rợ... để năm 1991 mới tới được nền kinh tế tự do tư bản chủ nghĩa.”

Trần Mạnh Hảo mô tả các đảng viên Cộng Sản như “một nhóm người không ai khiến, tự nhiên nhảy phóc ra đấu trường xã hội ngót trăm năm nay, hung hãn cầm mác cầm lê cầm búa cầm liềm cấm cản những nhóm người khác...” Và ông kết án: “Lenin, Stalin, Mao... đã biến nhân nhân các nước Nga, Tàu, Cuba, Bắc Triều Tiên, Việt Nam, Campuchia, hàng chục nước Ðông Âu... thành hàng tỉ con chuột bạch cho cuộc thí nghiệm máu Cộng Sản chủ nghĩa bằng bạo lực, bằng cải tạo áp đặt, bằng thuyết đấu tranh giai cấp tàn bạo nhưng đó thất bại hoàn toàn.” Trong lời kết án này tác giả kể tội Lenin, Stalin, Mao mà không nhắc đến tên Hồ Chí Minh, có lẽ vì ông Hồ là cán bộ cấp dưới, chỉ biết thừa hành đường lối, chính sách của các lãnh tụ đỏ Sít và Mao thụi.

Có thể coi lá thư này là những lời “vỡ lòng” để tập “nói thật” của một trong những nhà văn từ chối không tham dự vào guồng máy dối trá mà đảng Cộng Sản đang bao trùm lên cả nước. Ông Trần Mạnh Hảo nhắn với các đồng nghiệp: “...khẩu hiệu ‘Vì Tổ quốc, vì chủ nghĩa xã hội” in trên đầu tờ Văn Nghệ của Hội Nhà Văn Việt Nam... phải đặt tên lại cho đúng với thực chất là: “Vì Tổ quốc, vì chủ nghĩa không có thật” mới đúng.

.

Tìm sự thật, bảo vệ sự thật, là những hành động cách mạng cần thiết để cứu dân tộc Việt Nam, như Hà Sĩ Phu thiết tha kêu gọi. Tìm tòi và bảo vệ sự thật không phải để trả thù ai mà là để phục hồi danh dự cho dân tộc. Trong đó có danh dự của bao nhiêu người đă bị đảng Cộng Sản hành hạ, giết tróc, tù đày. Công việc này có thể thực hiện ngay từ bây giờ, ngay khi còn chế độ Cộng Sản. Mọi công dân Việt Nam đều có thể bắt đầu tìm và lưu trữ các tài liệu, chứng cớ về những “nghi án” trong chế độ Cộng Sản hiện nay. Ðặc biệt là các nhà văn, nhà báo, họ đều mang nợ với Sự Thật. Giữ các tài liệu, chứng cớ đó, chờ đến ngày đất nước ta được tự do thì nhiều thứ đã có sẵn chỉ cần được phơi bày ra trước ánh sáng, mọi người sẽ khỏi mất quá nhiều công tìm kiếm.

.

Tại các quốc gia như Chile, Nam Phi, vân vân, sau khi đã xóa bỏ được chế độ độc tài để xây dựng dân chủ, người ta đã thành lập các Ủy ban Hòa giải và Tìm Sự Thật. Nhưng người Việt Nam không cần phải chờ đến khi chế độ Cộng Sản được xóa sổ thì mới bắt đầu công việc đó. Những ai biết sự thật nào về tất cả những nghi án, các hồ sơ “nóng hổi” đều nên lưu trữ các tài liệu, bằng chứng, giữ lại chờ ngày được tự do trưng ra. Những nghi án và hồ sơ nóng đó có thể thuộc mọi lănh vực, liên hệ đến các cá nhân hay tất cả tập thể. Những anh chị công an huyện Việt Yên nào có chứng cớ về vụ tra khảo, hành hùng anh Nguyễn Văn Khương hãy cất giấu các bằng chứng, những sự thật đó ngay bây giờ. Sẽ có ngày gia đình anh được sống trong một chế độ tự do dân chủ và họ sẽ đòi tìm ra sự thật. Anh chị công an nào theo tiếng gọi của lương tâm, của công lý, hãy giúp gia đình anh Nguyễn Văn Khương ngay từ bây giờ. Khi chúng ta được sống tự do, mọi người sẽ ghi ơn “bảo vệ sự thật” của qúy vị; đó là con đường hòa giải vững chắc nhất.

.

Còn rất nhiều sự thật khác đang bị che giấu mà trong tương lai sẽ được điều tra lại. Các viên chức trong tỉnh Hà Giang, nhiều người biết rõ sự thật về những vụ buôn bán, lạm dụng thân xác của các nữ sinh. Những người được lương tâm thúc đẩy hãy thu thập các bằng chứng, ghi lại các sự kiện, các hành vi, tên tuổi của những kẻ vô lương tâm. Ðến ngày đất nước ta có công lý, dân Hà Giang sẽ được quyền truy tố các tên mặt người dạ thú đó, quý vị sẽ cung cấp cho guồng máy tư pháp các bằng chứng. Bao nhiêu vụ tham ô nhũng lạm khác, từ vụ PMU 18 đến xa lộ Sài Gòn; từ các cột xi măng lõi tre đến vụ sập cầu Cần Thơ chết người sẽ không để bị “chìm xuồng.” Những người có liên quan đến guồng máy tham nhũng Cộng Sản, hoặc đang phải ngồi trong đó, đều có thể thu thập các bằng chứng và sự kiện, sau này chúng ta sẽ viết lịch sử với đầy đủ tài liệu chính xác hơn.

.

Cho nên cuộc cách mạng của sự thật mà Hà Sĩ Phu đề nghị có thể bắt đầu bằng việc tìm tòi và bảo vệ các sự thật về chế độ Cộng Sản ngay từ bây giờ. Trong hệ thống công chức, cán bộ Cộng Sản, ngay tại trung tâm của các ổ tham nhũng, lạm quyền, vẫn còn rất nhiều người có lương tâm mà hiện nay họ phải im lặng đồng lõa vì không đủ sức kháng cự lại cả guồng máy. Nhưng những vị có lòng nhân, có đạo đức đều có thể bắt đầu cuộc cách mạng của sự thật ngay với bản thân mình. Hãy thu thập và gìn giữ các bằng chứng về sự thật, để mai sau quý vị sẽ đóng góp vào công việc phục hồi danh dự cho bao nhiêu đồng bào. Và sau cùng, chúng ta sẽ phục hồi danh dự cho dân tộc Việt Nam.

.

.

.

NHÀ VĂN TRẦN MẠNH HẢO : SỰ THẬT và GIẢI PHÓNG

CHỈ CÓ SỰ THẬT MỚI GIẢI PHÓNG CON NGƯỜI, GIẢI PHÓNG VĂN HỌC và ĐẤT NƯỚC (1)

CHỈ CÓ SỰ THẬT MỚI GIẢI PHÓNG CON NGƯỜI, GIẢI PHÓNG VĂN HỌC và ĐẤT NƯỚC (2)

.

.

.

1 comment:

nguoi tu te said...

toi rat muon tim hieu su that ve nha van,dao dien huy van,nguoi dich thep da toi dau tien ,va la nguoi bi tu va chet trong nha tu cong san.co ai co bat ke tai lieu gi,xin lien he v.huytien@gmail.com.chan thanh cam on.