Friday, August 6, 2010

HỌP BÁO PHẢN ĐỐI KÝ GIẢ BỊ XEM LÀ LÀM LỢI CHO CỘNG SẢN

Ủy Ban Đặc Nhiệm Chống Văn Hóa Vận Cộng Sản Họp Báo

Việt Báo

Thứ Sáu, 8/6/2010, 12:00:00 AM

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=5&nid=162584


Từ trái: Hoa Thế Nhân, GS Nguyễn Thanh Liêm, Phan Kỳ Nhơn, cựu dân biểu Bùi Văn Nhơn, LS Trần Sơn Hà. http://www.vietbao.com/Images/Upload/2010_8/HOP-BAO-400.jpg

Westminster ( Bình sa ) -- Vào lúc 10 giờ Sáng Thứ Năm ngày 5 tháng 8 năm 2010 tại phòng hội Lê Văn Duyệt Foundation. Liên ủy Ban Chống Văn Hóa Vận Cộng Sản Và Tay Sai đã tổ chức buổi họp báo để thông báo một số tin tức cũng như tình hình sau cuộc biểu tình chống Đàm Vĩnh Hưng đã được đồng hương hưởng ứng nhiệt tình. Hiện diện trong buổi họp báo ngoài một số các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí còn có sự hiện diện một số đại diện các hội đoàn, đoàn thể đấu tranh, ban đại diện cộng đồng Người Việt Quốc Gia Nam California và đồng hương tham dự. Số người đến tham dự ngoài dự tính của ban tổ chức nên phòng họp không còn chổ ngồi.
Điều hợp chương trình phần nghi thức khai mạc do Huynh Trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật thành viên trong ủy Ban.
Điều hợp chương trình buổi họp báo do Luật Sư Trần Sơn Hà Phó ủy Ban kiêm phát ngôn viên của ủy Ban. Sau phần nghi thức chào quốc kỳ Việt Nam Cộng Hòa, Hoa Kỳ và phút mặc niệm. Tiếp theo Giáo Sư Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm Phó Chủ Tịch ủy Ban Chống Cộng Sản Và Tay Sai lên tuyên bố lý do buổi họp báo trong dịp nầy Giáo Sư Liêm cũng gởi lời cảm ơn đến các cơ quan truyền thông, truyền hình, báo chí và đồng hương đã tích cực tham dự ngày biểu tình chống văn công cộng sản Đàm Vĩnh Hưng trong kỳ đại nhạc hội vừa qua. Sau đó để phổ biến một số tin tức mà ủy Ban vẫn tiếp tục thực hiên sau ngày Đại Nhạc Hội.
Ông Phan Kỳ Nhơn lên đọc
"Bản Lên Tiếng về việc một số ký giả làm lợi cho tuyên vận cộng sản" với nội dung trong đó có nhắc về các ký giả Đỗ Dũng, Ngụy Vũ, Đoàn Trọng... bị xem là làm bất lợi cho việc chống văn hóa vận của CS.
Sau khi bản lên tiếng vừa đọc xong, hội trường trở nên sinh động, nhiều tiếng la lớn yêu cầu ký giả Đoàn Trọng ra khỏi phòng hội, trong lúc nầy ông Đoàn Trọng nói chúng tôi đến dự hôm nay là có thư mời nếu muốn tôi ra thì phải có ý kiến của ban tổ chức, sau đó Ông Phan Kỳ Nhơn mời ông Đoàn Trọng ra, hội trường tiếp tục với phần phát biểu của những người tham dự. Theo thể lệ Luật Sư Trần Sơn Hà cho biết mỗi người chỉ phát biểu trong vòng 3 phút.
Mở đầu là phần phát biểu của Bác Sĩ Nguyễn Hy Vọng, trong phần phát biểu ông đã lên án nặng nề những người có liên quan đến những hoạt động tiếp tay cho cộng sản...
Tiếp theo là phần phát biểu của Bà Duyên Trang lên đặt câu hỏi với những đài phát thanh, truyền hình đã loan tin làm xáo trộn sinh hoạt cộng đồng. Ông Hồ Thăng, Ông Cao Viết Lợi, nhà báo Hà Tường Cát, nhà báo Nguyễn Phương Hùng, nhà báo Minh Ngữ, bà Diệu Chi, ông Phạm Đức Hậu, ông Hoàng.. Tất cả đều đặt những câu hỏi liên quan đến tình hình đấu tranh chống cộng sản và tay sai đang xâm nhập làm lũng đoạn những sinh hoạt của cộng đồng người Việt tỵ nạn cộng sản chúng ta hiện nay. Đặc biệt trong số những người phát biểu có đề cập đến đài truyền hình đã chiếu nguyên tài liệu của cộng sản. Tất cả những ý kiến đã được ủy ban ghi nhận và sẽ có kế hoạch để thông báo đến đồng hương sau. Trong lời phát biểu nhà báo Minh Ngữ đã khẳn định lập trường chống cộng của mình với tư cách là con của một quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa đã bị cộng sản sát hại . Cựu Dân Biểu Bùi Văn Nhân trên bàn chủ tọa cũng đã khẳng định lập trường dứt khoát của ủûy ban là chống cộng sản và tay sai đang tìm cách làm lũng đoạn hàng ngũ người Việt quốc gia chúng ta qua bất cứ hình thức nào. Ngoài ra còn có sự hiện diện bà Thùy Hương Giám Đốc Đài truyền Hình "Viet Nam Television" đến từ Hawai đã phát biểu: Bà luôn luôn sát cánh với cộng đồng người Việt quốc gia để tranh đấu chống lại sự xâm nhập của cộng sản trong cộng đồng chúng ta.
Cuộc họp báo kết thúc lúc 11 giờ 30 cùng ngày trong tinh thần đoàn kết đấu tranh chống cộng.

.

.

.

Họp báo phản đối các ký giả bị xem là làm lợi cho Cộng Sản

Hà Tường Cát/Người Việt

Thursday, August 05, 2010

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=116978

WESTMINSTER (NV) - Một buổi họp báo, tổng kết “vụ Ðàm Vĩnh Hưng” và phản đối một số ký giả đã được tổ chức ngày 5 tháng 8 tại hội trường Hội Tả Quân Lê Văn Duyệt, Westminster, California.



Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Liêm, cựu thứ trưởng giáo dục VNCH, chủ tịch Ủy ban Phối hợp, trong lời mở đầu nói rằng cuộc biểu tình ngày 24 tháng 7, chống ca sĩ Ðàm Vĩnh Hưng, được hoàn tất tốt đẹp như mọi tin tức báo chí loan tải và nhận định trong dư luận đồng hương.

Ông Phan Kỳ Nhơn, cựu thiếu tá Quân Lực VNCH, chủ tịch Ủy ban Ðặc nhiệm, đọc một bản lên tiếng viết sẵn, theo đó ủy ban nhận định là Ðàm Vĩnh Hưng là một văn công CSVN, thực hiện chính sách kiều vận, với sự tiếp tay của Dũng Taylor là người tổ chức đại nhạc hội “Tình Vào Hạ.”

Tuy nhiên, ủy ban cho rằng, trong khi đại đa số đồng hương hưởng ứng lời kêu gọi tẩy chay đại nhạc hội này, thì một số ký giả lại “tạo cơ hội và diễn đàn để văn công Ðàm Vĩnh Hưng và Dũng Taylor có cơ hội khiêu khích cộng đồng và chia rẽ truyền thông tiếng Việt.”

Bản lên tiếng lập luận về “một số những hành động tiêu biểu về sự tiếp tay,” nêu đích danh ba ký giả truyền thông.

“Ðỗ Dzũng với tư cách là chủ bút và điều hợp cuộc họp báo tại hội trường Nhật báo Việt Herald đã gạt bỏ những câu hỏi của các nhà báo phản ánh ý kiến độc giả chống Ðàm Vĩnh Hưng với lý do báo chí chỉ hỏi chứ không được đưa ra ý kiến.” Bản lên tiếng viết.

Nhà báo Ðỗ Dzũng, sau đó rời Việt Herald, và đến ngày 23 tháng 7 chính thức nhận nhiệm sở tại báo Người Việt.

Ủy ban cũng đề cập đến một đoạn trả lời phỏng vấn của nhà báo Ðỗ Dzũng trên BBC “...phát biểu một cách vô căn cứ rằng việc làm của Lý Tống là phi văn hóa Mỹ, đa số cộng đồng người Việt không chấp nhận, dù trên thực tế tuyệt đại đa số đồng hương đều hoan nghênh hành động chính trị can trường của ông Lý Tống.”

Người thứ nhì mà ủy ban lên án là ông Ngụy Vũ. Ủy ban viết “Trên băng tần 44.4 của đài truyền hình Little Saigon TV, Ngụy Vũ đã chiếu đi chiếu lại nhiều lần hai cuộc họp báo tại Việt Herald và Ramada Hotel, đặc biệt là cuộc họp báo sau chỉ có vài ký giả làm lợi cho ban tổ chức nhạc hội mới được mời. Tại cuộc họp báo này văn công Cộng Sản Ðàm Vĩnh Hưng và Dũng Taylor công khai thách thức cộng đồng người Việt tị nạn Cộng Sản.”

Người thứ ba mà ủy ban đề cập là ông Ðoàn Trọng: “Ký giả Ðoàn Trọng, luôn luôn xuất hiện tại các cuộc hội họp của đồng hương, đều nhân danh độc giả của Tuần Báo Việt Weekly đặt những câu hỏi nhằm khai thác các mâu thuẫn cá nhân hay phe nhóm để gây phân hóa cộng đồng và khôi hài hóa công cuộc đấu tranh chống Cộng Sản. Ký giả này cũng nằm trong nhóm nhà báo ủng hộ Ðàm Vĩnh Hưng và Dũng Taylor.”

Ủy ban, tiếp theo, đề nghị những hành động đối với các ký giả này; cụ thể là “không tiếp xúc, không trả lời phỏng vấn, không cho quảng cáo, không cho chụp hình, không cho vào các cuộc họp của đoàn thể.”

Một diễn biến bất ngờ sau đó trong cuộc họp báo sáng Thứ Năm là một số cử tọa nêu ý kiến đòi trục xuất phóng viên Ðoàn Trọng ra khỏi phòng họp. Chủ tọa đoàn theo yêu cầu ấy đã xin cử tọa biểu quyết và kết quả với 24 thuận 18 chống và một số không có ý kiến, phóng viên Ðoàn Trọng đã bị chủ tọa đoàn yêu cầu nhân viên an ninh mời ra khỏi phòng họp.

Ký giả Hà Tường Cát của nhật báo Người Việt sau đó nêu vấn đề nguyên tắc: một phóng viên, theo chức năng nghề nghiệp, đến dự một buổi họp báo khoáng đại, có nên bị trục xuất không?

Phóng viên Nguyễn Phương Hùng bày tỏ sự không tán thành việc đuổi phóng viên như vậy. Sau đó, ông nói tờ Việt Báo ngày 23 tháng 7 và trên website của báo này đã đăng quảng cáo một đại nhạc hội tại Las Vegas có Ðàm Vĩnh Hưng. Ðưa lên bản in lấy từ website quảng cáo của tờ Việt Báo có hình Ðàm Vĩnh Hưng để chứng minh, ông Hùng nêu thắc mắc với ông Vi Anh, một ký giả của tờ Việt Báo và thành viên trong chủ tọa đoàn họp báo, về thái độ hành xử của ông đối với việc này. Ông Vi Anh phủ nhận có liên hệ trách nhiệm và nói rằng đó là quyền của ban giám đốc tờ báo và nếu cần nên nêu ý kiến với họ.

Buổi họp kéo dài 1 giờ 30 phút, về hình thức cũng như nội dung mang tính cách hội họp của các đoàn thể và cá nhân đóng góp ý kiến thảo luận, hơn là một cuộc họp báo do liên ủy ban triệu tập, cho nên đã không thấy nhiều ký giả hiện diện đặt những câu hỏi khác

.

.

.

No comments: