Sunday, August 8, 2010

BAO GIỜ THÔI - HẾT DỐI TRÁ ?

BAO GIỜ THÔI - HẾT DỐI TRÁ???

Mẹ Nấm

Aug 6, '10 8:48 PM

http://menam0.multiply.com/journal/item/293/293

Lẽ ra, mình muốn viết một lá thư, gửi cho những người đại diện cho nhân dân - tức là công an nhân dân.
Nhưng - nghĩ lại, thấy mình thật là dư thời gian và tốn lời.

Vụ việc ở Bắc Giang, tính đến Chủ Nhật này là hai tuần hơn đã trôi qua, và những người trong cuộc vẫn im lặng chờ đợi công lý.

.
Người cha của nạn nhân - trả lời đài RFA - rất chừng mực và nhẫn nhịn.
"""Nói chung là bà con xóm làng người ta rất là bức xúc, mà người ta cũng đến nhà để động viên gia đình nhà mình là yên tâm, giữ gìn sức khỏe để chờ pháp luật. Tất cả toàn dân bây giờ đang nghe ngóng chờ đợi kết quả của cơ quan điều tra, của công an làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết. Người ta đến đông lắm, người ta hỏi thăm và bây giờ người ta cũng rất bức xúc trong cái việc chưa trả lời cho gia đình nhà mình về nguyên nhân của cái chết.

Thì bây giờ tôi là một người Việt Nam sống tại địa phương này nhiều đời nay, đã ở dưới chế độ Việt Nam này thì trước hết là chúng tôi cũng tin tưởng vào pháp luật của Việt Nam." - Trích lời ông Nguyễn Văn Nhương - cha của nạn nhân Nguyễn Văn Khương

.

Còn trong bảng thông cáo báo chí mới nhất thì Phó giám đốc công an tỉnh Bắc Giang nói gì?

Chúng tôi đã có cơ sở xác định thiếu úy Nghiệp đã có hành vi lôi đẩy anh Khương vào phòng làm việc. Viện Khoa học hình sự kết luận nạn nhân chết do tụ máu màng mềm, cơ chế hình thành dấu vết do tổn thương tụ máu dưới da thái dương, do vật tày tác động trực tiếp gây nên”, đại tá Sáu cho biết.

.

Trả lời câu hỏi của phóng viên, liệu có thể khẳng định nguyên nhân gây nên cái chết của nạn nhân là do bị công an đánh, ông Sáu cho rằng, vụ án đang trong quá trình điều tra nên chưa thể kết luận cụ thể.

Ngày 4/8, Công an tỉnh đã tước danh hiệu công an nhân dân và khởi tố, bắt tạm giam thiếu úy Nguyễn Thế Nghiệp, đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội về tội Làm chết người trong khi thi hành công vụ. 3 cán bộ khác bị tạm đình chỉ để làm rõ trách nhiệm và mức độ liên quan đối với vụ chết người nghiêm trọng này.

Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc về việc này”, đại tá Sáu cho biết.

.

Cứ tưởng tượng ra cảnh một cậu thanh niên 23 tuổi bị lôi đẩy (dùng đúng chữ của đại tá Dương Ngọc Sáu) mà chết.

Có là đứa con nít cũng không tin được.

Không thấy giải trình gì về các vết thâm tím ở cổ và trên thân thể của em Khương?

Cậu thanh niên đang tuổi thanh xuân phơi phới đã ra đi và không thể nào quay lại với cuộc đời này, còn các ông thì vẫn đang mãi rút kinh nghiệm sâu sắc???

Bao nhiêu năm để rút kinh nghiệm về thái độ và phép lịch sự tối thiểu với nhân dân chưa đủ hay sao?

Con người chứ có phải con chuột bạch trong phòng thí nghiệm đâu mà rút kinh nghiệm thưa ông Phó giám đốc Công an tỉnh?

Bao giờ thì các vị - những người phải "lễ phép với nhân dân" mới thôi cái trò bao biện dối trá này???

Nhân dân - những người chủ thực sự của đất nước - bao giờ mới ý thức được quyền làm chủ của mình???

Mất những hai tuần, để công bố tên của 4 người có liên quan đến vụ việc bằng cái tiêu đề : "Công bố nguyên nhân cái chết bất thường tại trụ sở công an"

.

Ôi, đất nước tôi, nơi mà những điều bất thường lại trở nên quá bình thường.

Ôi, đất nước tôi, nơi mà những khao khát tự do, công lý bình thường lại trở nên cái gai bất thường đối với xã hội.

.

.

.

No comments: