Thursday, August 12, 2010

ĐẠI HỘI THƯỜNG NIÊN 2010 CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT QUỐC GIA HOA KỲ

Đại hội thường niên 2010 Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ

Duy Uyên/ Việt Herald

(08/11/2010)

http://www.vietherald.com/D_1-2_2-168_4-5078/Dai-hoi-thuong-nien-2010-Cong-Dong-Nguoi-Viet-Quoc-Gia-Hoa-Ky.html

.

GARDERN GROVE, California (VH): Bắt đầu từ ngày 13, 14, 15 tháng 8 năm 2010, đại hội thường niên của cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ sẽ được cộng đồng Việt Nam Nam California (do bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh làm chủ tịch) đảm nhận vai trò tổ chức, ngay tại thủ đô tị nạn của người Việt hải ngoại, Nam California.

.

Ông Nguyễn Văn Tánh (Sáng Lập Viên, cựu Chủ Tịch CĐ New York, chủ tịch Cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ, nhiệm kỳ 2009- 2012), cho phóng viên Việt Herald biết:

“Đại hội thường niên năm 2010 của Cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ, với mục đích phối hợp chặt chẽ các cộng đồng ở các địa phương, nhằm thực hiện một số công tác của cộng đồng địa phương phải thực hiện, để mang lại quyền lợi thiết thực cho đồng bào mọi nơi tại Hoa Kỳ. Ngoài ra, các cộng đồng tại các địa phương sẽ cùng nhau phối hợp chặt chẽ hơn, đưa ra các đề án hoạt động tương lai để yểm trợ cho tất cả những nhà đấu tranh tự do dân chủ trong nước, đáp ứng kịp thời với tình hình Việt Nam đang sôi động quyết liệt, nhằm đem lại quyền lợi thiết thực cho hơn 85 triệu đồng bào trong nước.

“Đây cũng là dịp các chủ tịch, cùng thành phần nhân sự ban điều hành các cộng đồng người Việt trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ có dịp gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm sinh hoạt, trình bày những khó khăn của từng cộng đồng, để trong ngày đại hội lần này, tất cả các cộng đồng cùng phối hợp với nhau, giúp đỡ giải quyết những trở ngại.”

Ông Nguyễn Văn Tánh nói thêm: “Suốt mấy chục năm dài tôi tham gia vào các cuộc đấu tranh, tham gia thực hiện những chương trình văn hóa xã hội và giáo dục. Tôi kêu gọi lớp trẻ, hãy hợp sức với chúng tôi, tiếp nối sự nghiệp đấu tranh hiện nay với chúng tôi, để đáp ứng tình hình trong giai đoạn cực kỳ khó khăn sắp tới. Đem lại quyền lợi thiết thực cho trên mấy triệu đồng bào tại hải ngoại này.

Ông giải thích: “Người Việt chúng ta dù ở Hoa Kỳ này 100 năm, 200 năm, đời con, cháu chúng ta có sanh trưởng tại đây, thì người Mỹ vẫn cho chúng ta là người Mỹ gốc Á Châu, chứ không phải là Mỹ gốc Mỹ. Nếu trong tương lai sau này, năm, bảy đời của con cháu chúng ta sinh ra và lớn lên tại Mỹ, mà không có cộng đồng vững mạnh, thì quyền lợi của người Việt tại Hoa Kỳ sẽ rất thiệt thòi.

“Vì vậy, chúng tôi quyết tâm giữ vững nền tảng, cơ cấu tổ chức cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ, để trong tương lai các em cháu chúng ta nối tiếp.

“Chúng tôi luôn luôn mong ước tất cả các đoàn thể, các tôn giáo, các đoàn thể đấu tranh, đoàn thể văn hóa và thân hữu nói chung, vân vân... kết hợp thành một khối đoàn kết mạnh mẽ, để khi chúng ta thực hiện bất cứ điều gì, cũng mang lại được hiệu quả thiết thực cho đồng bào trong nước, cho đồng bào hải ngoại, và còn thiết thực cho chính gia đình của mỗi chúng ta.”

.

Kỹ sư Trần Ngọc Thăng (chủ tịch Hội đồng giám sát Cộng Đồng Việt Nam Nam California. Trưởng ban tổ chức đại hội CĐNVQGHK 2010) cho phóng viên biết, tiền đại hội sẽ được bắt đầu vào lúc 16 giờ chiều ngày thứ Sáu 13 tháng 8 năm 2010 tại 9191 Bolsa Ave - Suite 229 tại thành phố Westminster. Đại hội CĐNVQGHK 2010 sẽ chính thức khai mạc vào lúc 9 giờ sáng đến 3 giờ 30 chiều thứ Bảy, ngày 14 tháng 8 năm 2010, tại Ramada Plaza, 10022 Gardern Grove Blvd, thành phố Gardern Grove.

Tham dự đại hội, gồm có các đại biểu về từ Washington DC, New York, Michigan, Ohio, FT. Worth Texas, Dallas Texas, Austin Texas, New Jersey, Virginia, Bắc California, Nam California, Pomona - California... sẽ cùng sinh hoạt đại hội đến 4 giờ chiều.

Từ 4 giờ chiều, cũng tại địa điểm trên, ban tổ chức mời các đại diện truyền thông, truyền hình, báo chí dự buổi họp báo với đại diện của Hội Đồng Trung Ương Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ.

Từ 19 giờ tối đến 22 giờ cùng ngày, dạ tiệc bế mạc Đại hội sẽ diễn ra tại nhà hàng Seafoor Kingdom, thành phố Gardern Grove.”

Kỹ sư Trần Ngọc Thăng chia sẻ:

“Mục tiêu của Cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ, là luôn sát cánh với đồng hương Việt Nam tại hải ngoại, tạo tình đoàn kết cộng đồng, gây dựng thực lực và uy tín để phục vụ quyền lợi chính đáng của đồng hương hải ngoại cũng như yểm trợ hữu hiệu cho đồng bào quốc nội trong công cuộc đấu tranh phục hồi nền công lý tại Việt Nam, cùng tranh đấu cho dân quyền tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi luôn ủng hộ những hoạt động của cộng đồng NVQGHKN, cùng góp sức cho một lý tưởng chung.”

Ông nói thêm: “Theo quan điểm riêng của tôi, ở ngay trên một quốc gia tự do như Hoa Kỳ, ai cũng có quyền thành lập hội đoàn, tụ họp với nhau. Nhưng tôi nghĩ sự đoàn kết và thông cảm với nhau là điều tốt nhất.

Chúng ta có thể bất đồng chủ trương khi làm việc với nhau, nhưng không nên bất hòa. Nếu chúng ta có chủ trương làm đẹp cho cộng đồng, hay cùng mục tiêu làm sao tranh đấu cho những người dân trong nước cùng hưởng tự do giống như chúng ta. Thì đó là điều rất tốt.

Tôi nghĩ, các hội đoàn với những đường lối khác nhau, nhưng đều có mục tiêu chung là chống cộng sản, thì nên đoàn kết với nhau lại. Đừng để CSVN có cơ hội phân hóa cộng đồng tại quốc ngoại này.”

.

Bà Nguyễn Minh Nguyệt, Phó Chủ Tịch Nội Vụ Cộng Đồng Việt Nam Nam California, giữ vai trò điều hợp trong ban tổ chức của đại hội NVQGHK 2010, chia sẻ:

“Cộng đồng người Việt quốc gia Hoa Kỳ, là cộng đồng điều hợp hết tất cả các cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ. Cho nên đại hội thường niên này, là đại hội rất quan trọng đối với cộng đồng Việt Nam Nam California và những cộng đồng khác. Vì một lúc, mình tập hợp được tất cả đại diện các cộng đồng về đây, để cùng họp với nhau, đem lại sự đoàn kết, tạo thế sinh hoạt vững mạnh cho cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ.

“Trong thời gian qua, cộng đồng tại Nam California rất sôi động, nghị quyết 36 cộng sản Việt Nam mấy năm nay, làm đủ mọi cách phân hóa cộng đồng Nam California, nhưng thành trì của cộng đồng chúng ta rất vững mạnh, do đồng hương có lập trường chống cộng rõ ràng, thành ra các cộng đồng những tiểu bang khác nhìn thấy thế, quyết định sẽ về Nam California tham dự đại hội này, và yểm trợ cho cộng đồng Việt Nam Nam California. Đây là nghĩa cử của các chủ tịch cộng đồng trên khắp các tiểu bang Hoa Kỳ, với tinh thần kết hợp và đoàn kết, cùng về đây ủng hộ cho cộng đồng Việt Nam Nam California.”

“Những người làm việc cho cộng đồng như bác sĩ Nguyễn Xuân Vinh, như tôi, như các quý vị trong ban cơ chế của Cộng đồng Việt Nam Nam California... đều xả thân ra làm, để giữ được an toàn cho cộng đồng. Với sự đền đáp lại, chúng tôi rất vui, khi thấy dân tình có trình độ chính trị cao, đồng hương Nam California luôn ủng hộ chúng tôi, chúng tôi thấy mình không lẻ loi, tiếp thêm sức mạnh để chúng tôi tiếp tục hoạt động.

“Do đó, đại hội CĐNVQGHK 2010 này, các thành viên trong ban cơ chế cộng đồng Việt Nam Nam California đều nỗ lực hết mình, để đại hội thành công, để các cộng đồng khắp tiểu bang về đây dự, có sự khâm phục cộng đồng Việt Nam Nam California của chúng ta”.

.

Đồng hương muốn biết thêm chi tiết, xin liên lạc về Ông Nguyễn Văn Tánh tại số (347) 238-8050 hay ông Trần Ngọc Thăng (949) 616-0389.

(D.U)

.

Vài nét về Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ:

Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ là một tổ chức vô vị lợi; được thành lập từ năm 1993 dưới sự hiện diện của khoảng chừng 35 Cộng Đồng Việt Nam Địa Phương tại các tiểu bang Hoa Kỳ. Được cấp giấy phép vào ngày 19 tháng 7 năm 1993. Số giấy phép là: 327852

CĐNVQGHK quy tụ các cộng đồng địa phương trong khuôn khổ Dân Chủ, pháp luật và bảo vệ quyền lợi chính đáng của đồng bào là đối tượng phục vụ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ.

CĐVNHK đã làm việc không mỏi mệt, xoay quanh những vấn đề phức tạp của mỗi ngày và thời gian, nhưng vẫn giữ vững được lập trường lúc ban đầu. Với những biến chuyển của thế giới, con người và, đất nước; CĐNVQGHKđã tăng thêm các nỗ lực, nới rộng phương pháp hoạt động đến các cộng đồng địa phương để phù hợp với phương thức hoạt động Dân Chủ của thời đại thế kỷ 21.

Nhằm tạo tình đoàn kết cộng đồng, gây dựng thực lực và uy tín để phục vụ quyền lợi chính đáng của đồng hương hải ngoại cũng như yểm trợ hữu hiệu cho đồng bào quốc nội trong công cuộc đấu tranh phục hồi nền công lý tại Việt Nam, Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hoa Kỳ trân trọng kính mời quý cộng đồng địa phương chưa có cơ hội tham gia hãy đến sinh hoạt chung với tổ chức CĐNVQGHK. Chúng tôi rất hãnh diện và vui mừng chào đón thêm những Cộng Đồng thành viên mới để chúng ta cùng nhau góp sức cho một lý tưởng chung. Trang nhà www.vacusa.org

.

.

.

No comments: