Tuesday, August 24, 2010

3.000 THANH NIÊN VIỆT NAM SANG DỰ LIÊN HOAN TẠI TRUNG QUỐC

Với 3.000 thanh niên Việt Nam sang dự liên hoan tại Trung Quốc nhằm mục đích gì ?

Nguyễn Quốc Minh

09.08.2010 01:08

http://www.ngay-dem.com/modules.php?name=News&op=viewst&sid=409

Với quy mô lớn nhất từ trước đến nay, Liên hoan Thanh niên Việt Nam,Trung Quốc diễn ra tại Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) từ ngày 25-29/8/2010 sẽ có khoảng 32.000 quan chức, khách mời, phóng viên báo chí và thanh niên hai nước tham gia. Riêng Việt Nam có 3.000 thanh niên đại diện cho 63 tỉnh thành của Việt Nam tham dự.

Mồm lưỡi của kẻ mời thanh niên Việt Nam đi dự liên hoan tại Trung Quốc
Trong buổi họp báo tại Văn phòng báo chí Quốc vụ viện Trung Quốc chiều 5/8/2010, Phó trưởng ban Tổ chức liên hoan, Phó bí thư tỉnh ủy Quảng Tây Trần Tế Ngõa cho biết, với chủ đề “Hữu nghị Trung-Việt, thanh niên nắm tay, đời đời bền vững,”.
Bà Trần Tế Ngõa nhấn mạnh với sự cố gắng, nỗ lực của các thế hệ lãnh đạo hai bên, mối tình hữu nghị, vừa là đồng chí vừa là anh em giữa Trung Quốc và Việt Nam được các nhà lãnh đạo tiền bối Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Mao Trạch Đông, Thủ tướng Chu Ân Lai… dày công vun đắp mãi mãi khắc sâu và trường tồn trong lòng nhân dân hai nước.
Liên hoan Thanh niên Việt Nam-Trung Quốc năm nay do Ban Liên lạc đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn thanh niên, Đảng ủy, Chính quyền Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây, Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Việt Nam và các đại sứ quán, tổng lãnh sự hai nước phối hợp tổ chức.


Nhận thức của đại đa số thanh niên Việt Nam thời nay đã thay đổi
Thời kỳ, đại cách mạng văn hóa do đảng cộng sản Trung Quốc khởi xướng, Mao Trạch Đông đứng đầu đảng phát động, đã làm cho hàng triệu thanh niên Trung Quốc thành Hồng vệ binh , để rồi giết chết hàng trăm triệu người dân vô tội , để rồi đảng cộng sản Trung Quốc ra lệnh dùng xe tăng cán nát hàng ngàn sinh viên , học sinh tại Thiên An Môn. Hồ Cẩm Đào là một Hồng vệ binh khét tiếng thời kỳ Đại cách mạng văn hóa của Trung Quốc, được Đặng Tiểu Bình cân nhắc. Đặng Tiểu Bình là kẻ phát động và chủ đạo cuộc chiến tranh Biên giới Việt Nam, giết chết và chôn vùi hàng ngàn người lính Việt Nam. Thời kỳ đó, Việt Nam là đồng minh của Liên Xô, các binh đoàn tinh nhuệ với vũ khí tối tân đã áp sát biên giới phía bắc Trung Quốc, tuyên bố sẵn sàng đánh xuống Bắc Kinh nếu Trung Quốc xâm chiếm Việt Nam nên Đặng Tiểu Bình mới cho rút quân.

Đảng cộng sản Trung Quốc đã bưng bít thông tin suốt từ đó cho đến nay. Tuy vậy, với ấn phẩm "Mao Trạch Đông , ngàn năm công tội" - đang được độc giả bao gồm Thanh niên Việt Nam biết đến và thực tế những gì đảng cộng sản Trung Quốc đã lên kế hoạch tinh vi thôn tính Việt Nam từ thời kỳ Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai...xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, dựng lên bản đồ "Lưỡi Bò" nhằm chiếm 80% Biển Đông, dựng lên chế độ Pôn pốt diệt chủng Căm Pu Chia, đánh biên giới phía bắc Việt nam, hộ trợ và xúi dục quân Pôn pôt đánh biên giới phía nam Việt Nam. Tinh vi hơn, dùng tiền mua chuộc những phần tử tham nhũng để thắng thầu các dự án mang tầm chiến lược như các dự án rừng đầu nguồn, các dự án nhiệt điện, xi măng lò đứng công nghệ lạc hậu, các dự án năng lượng và khai thác tràn lan khoáng sản như Bauxite Tây Nguyên ...vân vân và vân vân.

Việc mời thanh niên Việt Nam với số lượng đông tham dự liên hoan Việt - Trung diễn ra tại Khu tự trị Dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) từ ngày 25-29/8/2010 là 3.000 thanh niên đại diện cho 63 tỉnh thành của Việt Nam là một kế hoạch tinh vi nằm trong âm mưu thôn tính Việt Nam bằng nghệ thuật diễn biến hòa bình.

Như vậy, mỗi tỉnh thành Việt Nam có gần 50 thanh niên được tham dự. Với số lượng đông đảo đó, các thanh niên này sẽ là từ cấp đoàn xã, huyện đoàn, tỉnh đoàn,Trung ương đoàn... là cánh tay phải của đảng cộng sản Việt Nam . Đợt đi liên hoan thanh niên Trung - Việt đó, kinh phí tổ chức đồ sộ trên 32.000 người không phải là nhỏ do Trung Quốc đài thọ 100% hay với 3.000 thanh niên Việt Nam đi lại, ăn ở được trích từ tiền thuế - ngân sách của Việt Nam khi con tàu VINASHIN đang chìm ?

Chỉ thời gian gần đây thôi, đảng cộng sản Trung Quốc tiến hành tập trận bắn đạn thật trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam, bắt bớ bao thanh niên là ngư dân Việt Nam khi đang đánh bắt hải sản trên vùng Biển Đông của Việt Nam,tuyên bố vùng biển lưỡi bò là quyền lợi cốt lõi của Trung Quốc. Thời gian gần đây thôi, khi hàng trăm người dân Trung Quốc đã bị chôn vùi dưới các lò khai thác khoáng sản, chết do các trận động đất, chết do nước lũ, chết do lở đất ,... thì không cơn cớ dại gì mà Trung Quốc lại bỏ ra một khoản tiền khổng lồ để tổ chức liên hoan thanh niên rầm rộ đó.

Còn những thanh niên Việt Nam yêu nước dám nói, dám viết lên 6 chữ Hoàng Sa-Trường Sa- Việt Nam thì chắc chắn là không được đi và những thanh niên này dù có được mời thì họ cũng chẳng dại gì mà đi để lịch sử lên án.

Rõ ràng, Với quy mô của cuộc liên hoan đó, đảng cộng sản Trung Quốc đang âm mưu lôi cuốn thanh niên Việt Nam, giống như thời kỳ Mao Trạch Đông, Chu Ân Lai... đã làm ở thời kỳ Đại cách mạng văn hóa.

May sao, thời đại hội nhập Quốc tế, thời đại Internet đã giúp đại đa số thanh niên Việt Nam thấy rõ bản chất của đảng cộng sản Trung Quốc trước đây và cũng như ngày nay.

Thanh niên Việt nam nói riêng, dân tộc Việt Nam nó chung, ngày nay đã ý thức được rằng : Chừng nào đảng cộng sản Trung Quốc còn thực thi Chủ nghĩa bành trướng, chừng nào Trung Quốc còn xâm chiếm Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, chừng nào Trung Quốc còn coi Biển Đông là ao nhà của họ, chừng nào còn có âm mưu thôn tính Việt Nam, bao gồm cả Đông Dương như bản đồ mà Mao Trạch Đông đã vẽ ra mà đảng cộng sản Trung Quốc đang đang thực thi, thì "16 chữ vàng" , "4 tốt" chỉ là giả tạo, không thể chấp nhận.
.

Nguyễn Quốc Minh

-----------------------------

.

BÌNH LUẬN : Thế còn Đảng Cộng Sản Việt nam thì sao khi họ hợp tác đưa 3.000 thanh niên Việt nam sang Trung Quốc dự liên hoan?

.

.

.

No comments: