Tuesday, December 8, 2009

THỦ ĐOẠN DIỄN BIẾN HOÀ BÌNH của BỌN ... CHIM

Thủ đoạn diễn biến hòa bình của bọn… chim
talawas blog
08/12/2009 2:37 chiều
http://www.talawas.org/?p=14898
Blogger Người Buôn Gió tường thuật lại chiến công rực rỡ của các chiến sĩ công an nhân dân Việt Nam anh hùng dũng cảm tài tình đập tan âm mưu diễn biến hoà bình của các kiểu chim.

Câu chuyện
bắt đầu với một sự kiện tưởng chừng nhỏ như con thỏ:
“Chúng ta vừa biết được một tin, ở dưới địa bàn mà đồng chí X phụ trách. Có một đứa bé 8 tuổi đã đá bóng trúng cửa kính nhà hàng xóm. Được biết ở khoảng cách 11 mét như thế này, đến danh thủ túc cầu , chuyên gia đá phạt hàng đầu thế giới như Platini còn sút trượt khỏi khung thành. Qua kết quả giám định thì sự việc này không hề bình thường tí nào. Vậy chúng ta cần phải xác minh rõ. Đằng sau hành vi của đứa bé này, có ai xúi dục không, nhằm ý đồ gì, có tổ chức bàn bạc hay cấu kết không, ai là người mua bóng cho đứa bé, bóng loại gì, giày loại gì, bao nhiêu tiền, thằng bé này đá bóng được bao lâu, có tập huấn ở đâu không. Bạn bè nó là những ai, bố mẹ anh chị nó và bố mẹ bạn bè nó là những người như thế nào. Có vấn đề gì về tư tưởng chính trị không, có ai thù hận hoặc bất mãn với chế độ không… Các đồng chí phải nhanh chóng khẩn trương xác minh để làm rõ những câu hỏi này.”

Với “
tinh thần cảnh giác cao độ và quyết tâm bảo vệ Đảng”, Bộ Nội vụ đã cử một chiến sĩ (cấp bậc trung tá) xuống tận hiện trường điều tra vụ việc:
“Hồ Văn Đồ nửa đùa, nửa thật nói.
- Anh tính hết nước chưa ? Biết đâu khi ấy quốc hội lại thông qua luật bắt những con chim này vì phát ngôn bừa bãi thì sao. Vả lại chưa cần quốc hội thông qua, cơ quan an ninh vẫn có thể bắt giữ người huấn luyện vì những có những dấu hiệu lợi dụng quyền tự do, dân chủ dạy chim phát ngôn trái với chủ trương, đường lối chính sách.

Chủ hàng quay sang con vẹt màu xanh, có cái mỏ khoằm đỏ chót, dứ quả ớt nói.
- Người phát ngôn của bộ ngoại giao đã phản đối rằng…
Con vẹt ngẩng cổ lên, lập tức nó tiếp lời.
- Cực lực lên án hành vi can thiệp vào nội bộ… xuyên tạc với ý đồ xấu… chỉ có người bị bắt giữ vì vi phạm hình sự, không ai bị bắt vì bày tỏ chính kiến bất đồng…
Chủ hàng quăng quả ớt cho con vẹt, lập tức nó nghiến ngấu, mắt nhìn đầy vẻ biết ơn. Quay sang con khiếu mun đen bóng, mượt mà anh ta gõ lồng nó nói.
- Sa, Sa.
Con khướu liến thoắng:
- đầy đủ bằng chứng khẳng định chủ quyền, đề nghị giải quyết trên tinh thần hoà bình, hữu nghị…
Trung tá Hồ Văn Đồ lập tức rút thẻ công an ra nói rằng.
- Chúng tôi đang điều tra vụ án nghiêm trọng, con khướu này có liên quan. Nay tịch thu tạm giữ để điều tra xem xét.
Biên bản nhanh chóng được lập, cho dù chủ hàng có cự nự nhưng được giải thích đây là vấn đề an ninh quốc gia, không thể nói rõ. Công dân phải có nghĩa vụ chấp hành.”

Muốn biết vụ án chim được Đảng ta giải quyết thoả đáng, hợp lý, hợp tình như thế nào,
mời quý vị xem tiếp phần 3.




No comments: