Tuesday, December 8, 2009

LM NGUYỄN HỮU LỄ TRÒ CHUYỆN CÙNG ĐỘC GIẢ NGƯƯOÌ VIỆT ONLINE

Linh mục Nguyễn Hữu Lễ trò chuyện cùng độc giả Người Việt Online
Thursday, December 03, 2009
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=105040&z=1

Kính thưa các bạn,
Tôi là Linh mục Nguyễn Hữu Lễ, đại diện của “Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn”, và bên cạnh tôi là ông Trần Quốc Bảo, Chủ tịch Tổ Chức Phục Hưng VN, Trưởng Ban Điều Hành Phong Trào Đòi Trả Tên Sài Gòn Và là Giám đốc sản xuất phim “Sự Thật Về Hồ Chí Minh”, rất vui vẻ và hân hạnh được trao đổi với các bạn về nhiều vấn đề nhưng chủ yếu là cuốn phim “Sự Thật Về Hồ Chí Minh”.

Cau hoi: 1.) Chúa có dạy: 'Con hãy thương yêu kẻ thù của con'. Xin LM cho biết ý kiến của LM về lời dạy này của Chúa? LM đã tha thứ cho ông Bùi Ðình Thi theo lời dạy này của Chúa, hay đã hãm hại ông ta? 2.) Xin LM cho biết ý kiến của LM về bài góp ý “Cần cởi áo linh mục trước khi tranh đấu?” của độc giả Nguyễn Khánh Hưng đăng trên báo Người Việt Wednesday, September 12, 2007.
(Võ Trực - San Jose, USA)
Tra loi: Linh Mục Lễ Trả lời: Vấn đề của ông Bùi Đình Thi, tôi đã viết rõ trong bút ký Tôi Đã Sống, xin đọc vào đó để có câu trả lời. Về ý kiến của độc giả Nguyễn Khánh Hưng nói rằng: ' Cần cởi áo linh mục trước khi tranh đấu' tôi xin dành cho độc giả thẩm định và trả lời.

Cau hoi: chao cha sin cha cho biet quan dvd su that ve ho chi minh bang tieng anh bao gio phat hanh? (hai - CALIFORNIA)
Tra loi: Trần Quốc Bảo trả lời: Chúgn tôi dự trù bản tiếng Anh và bản tiếng Pháp phim Sự Thật Về Hồ Chí Minh sẽ hoàn tất vào cuối tháng Ba, hoặc đầu tháng Tư năm 2010.

Cau hoi: Thưa Cha,
Kể từ khi cha và nhóm cộng tác cho ra đời phim tài liệu 'Sự thật về Hồ Chí Minh' cha có nhận được những sự hăm doạ về tính mạng? và cha lượng định như thế nào về sự thành công của cuốn phim này? cha có những phản hồi từ trong nước, nhất là giới trẻ khi xem lén cuốn phim này.
Chúc cha luôn khoẻ.
Chị của con cũng ở chung trại với cha bên Thái Lan
Bửu Chế (Chế Bửu - San Jose, California)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Phim Sự Thật Về Hồ Chí Minh, là một mũi tên của người thợ săn. Nếu mũi tên đó bắn trúng con ác thú chắc chắn nó phải gầm thét và vồ lấy người bắn cung. Từ khi cuốn phim ra đời, bản thân tôi và những người cộng tác, đã gặp những lời đe dọa đó là chuyện thường tình. Cuốn phim này nhắm vào đồng bào trong nước và các bạn trẻ trong nước coi được phim hết sức mừng rỡ, theo tôi điều thành công nhất của cuốn phim là hai việc sau đây:
- Những lời ca ngợi của các bạn trẻ trong nước.
- Những bài báo chưởi bới một cách điên cuồng của đảng Cộng Sản Việt Nam

Cau hoi: Kinh thua cha
Chung toi co dip coi cươn dvd ve Su that ve ho chi minh
That la qua hay va bo ich. Xin hoi cha co the lam them mot dvd khac ve Toi ac cua dang cong san viet nam dươc khong ? Kinh chuc cha dươc suc khoe doi dao tot dep. Va xin nho bao trong keo bay cong san hay thu vat lam.
King chao (phillip nguyen - calgary,canada)
Tra loi: Sau khi hoàn thành cuốn phim Sự Thật Về Hồ Chí Minh, chắc chắn chúng tôi sẽ còn những bước tiếp theo, và tùy thuộc vào hoàn cảnh mà chọn những đề tài thích hợp. Dĩ nhiên về tội ác của Đảng Cộng Sản Việt nam cũng là một đề tài mà chúng tôi nghĩ đến.

Cau hoi: Kinh chao Cha.
Cam on Cha da hy sinh nhieu.
1. Xin Cha cho biet them ve ke hoach (plan) nao de tieng noi cua phong trao dươc den tai cua du luan the gioi, nhu gioi truyen thong cua My, Lien hiep Au chau, Lien hiep quoc...la cong dan My, con co the giup ich gi cho phong trao?
Con cam on Cha nhieu. Chuc Cha nhieu binh an suc khoe. (Phong Dang - Temecula,)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Cuốn Phim Sự Thật Về Hồ Chí Minh vừa rồi đã được rất nhiều người tiếp đón ở hải ngoại cũng như trong nước, dĩ nhiên phong trào cũng trù tính các bản dịch ra các thứ tiếng ngoại quốc thông dụng như Anh, Pháp ,Tây Ban Nha, Trung Hoa...để phổ biến trên cộng đồng thế giới, vì rất nhiều ngừoi ngoại quốc hiểu một cách lầm lạc về Hồ Chí Minh.

Cau hoi: Thua Cha, Phim SU THAT VE HO CHI MINH nên duoc pho bien rong rai trong gioi tre Viet Nam du hoc tai Hoa Ky. Cha nen lam mot ngay phan phat bo phim nay vao gioi sinh vien du hoc tai My de cac em, cac chau....dươc hieu ro hon ve bo mat that cua HO Chi Minh. Cac ngươi lon tuổi da hieu ro HO Chi Minh la ai roi.....Xin Cam on Cha. (nnk - USA)
Tra loi: Trần Quốc Bảo trả lời: Vâng, phong trào xem sinh viên Việt nam du học tại Hoa Kỳ là đối tượng quan trọng của cuốn phim STV/HCM. Chúng tôi đã gửi tặng DVD này đến thư viện nhiều trường đại học tại Hoa Kỳ và khi có bản tiếng Anh chúng tôi cũng sẽ nhắm đến các trường Đại Học và các thư viện Hoa Kỳ. Phong Trào kêu gọi đồng hương tiếp tay phổ biến DVD này đến các sinh viên Việt Nam du học tại Hoa Kỳ khi có cơ hội.

Cau hoi: Khi nao thi PTSG mo dai hoi?
Chuc cha cung PT nhieu suc khoe.
Tran Le Nguyen (Nguyen Tran le - Wichita ,Kansas)
Tra loi: Trần Quốc Bảo trả lời: Phong trào dự trù tổ chức đại hội kỳ 3 tại Houston, Texas vào mùa hè năm 2010, ngày giờ chính xác chúng tôi sẽ loan báo sau.

Cau hoi: Thưa Cha,
Con rẩt ngưỡng mộ những hoạt động vì dân vì nước của Cha trong những năm qua. Con vẫn cầu xin Thiên Chúa ban cho đất nước VN sớm thoát khỏi chế độ vô thần cộng sản. Những gì Cha đã và đang đấu tranh cho dân cho nước rất hợp lòng dân, chúng con hoàn toàn ủng hộ Cha.
Con cầu xin Chúa gìn giữ Cha, ban cho Cha được luôn khoẻ mạnh, khôn ngoan và thánh thiện. (Phạm thị Vân - us)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Tôi là một linh mục nhưng cũng là một người Việt Nam, vì thế tôi cố gắng đóng góp công sức của tôi trong việc nói lên sự thật về số phận của dân tộc dưới chế độ Cộng Sản. Phim tài liệu STV/HCM là một cố gắng vạch trần sự gian dối lớn nhất trong lịch sử dân tộc: Biến Hồ Chí Minh, một kẻ tội đồ thành ra người anh hùng. Tôi nghĩ rằng khi nào dân tộc chúng ta biết được sự thật chừng đó, chế độ chủ trương gian dối hiện nay sẽ không còn lý do để tồn tại.

Cau hoi: Kính chào Linh mục, tôi coi cuốn phim DVD về huyền thoại và sự thạt HCM. Đó là cuốn phim cần thiết cho thế hệ trẻ ở trong nước và hải ngoại.
Câu hỏi của tôi là tấ cả những nhân vật trong cuốn hồi kí của linh mục la người thật , việc thật? xin chân thành cảm ơn Linh mục va trân trọng.
(Nguyễn Bảo Anh - Oregon)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Tôi viết bút ký 'TÔI PHẢI SỐNG' khi những nhân vật trong sách, mà tôi nhắc đến đang còn bước đi trên mặt đất. Một số người tuy đã bị giết chết, nhưng ai cũng có thể kiểm chứng về những nhân vật đó một cách dễ dàng qua phương tiện thông tin hiện đại.

Cau hoi:
Cau hoi: Tai sao Linh muc la mot nha dau tranh co tam voc va anh hương lon lai chi nham vao mot doi tương nho be nhu vay? (lich su da cho thay :khì cs Nga tai rui ,ten thanh pho Staline cung da tu dong tro lai ten cu cua minh ,xac ươp cua Lenin dau con nam cho cu?
Cau mong LM tiep tuc dau tranh rong lon va manh me hon de giup cho dan Viet co ngay vinh quang.NGAN HA (OHIO) (NGAN HA (OHIO) - OHIO- USA)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Ai cũng biết rằng khi chế độ Cộng Sản sập thì tên Sàigon sẽ trả lại cho dân tộc. Vấn đề là làm sao cho chế độ Cộng Sản sập? Ngồi đó khoanh tay nhắm mắt, thử hỏi chế độcc Cộng Sản có sập được không? Theo tôi nghĩ, người làm việc nhỏ được, mới có thể làm việc lớn. Nếu chưa làm được việc nhỏ, mà nghĩ ngay đến giải quyết việc lớn chỉ qua là nói cho vui. Nói cho sướng miệng. Khi phim STV/HCM ra đời tôi mới nhân thấy điều này, có quá nhiều người thông thái, có quá nhiều học giả, biết rất rõ về sự gian dối của cộng sản Việt nam trong việc tô vẽ Hồ Chí Minh. Rất tiếc các vị đó chỉ nói mà chưa thấy ai bắt tay hành động. Tôi mong rằng, những bậc thức giả đã chê bai, chỉ trích cuốn phim STV/HCM. Mong rằng các vị hãy ra tay hành động theo sự hiểu biết của mình để dân tộc được nhờ.

Cau hoi: Thương linh muc chi? lo ve^` linh ho^`n cho cac giao/ da^n nhu*ng Tai sao linh muc lai tham gia vao con dươ`ng chi/nh tri?
(Han - Garden Grove)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Nếu hiểu chính trị theo nghĩa tốt đẹp của nó là một cố gắng mang lại sự phúc lợi cho con người,tranh đấu cho công bằng xã hội, làm chứng nhân cho sự thật, thì đó là vai trò của tôi. Là một linh mục tôi cảm thấy vai trò này đòi hỏi nơi tôi một cách tha thiết hơn. Nếu hiểu chính trị theo nghĩa đấm đá nhau, hãm hại nhau, ám sát nhau, hạ bệ nhau, thủ tiêu nhau...thì không có tôi trong đó. Bạn hiểu 'chính trị' theo nghĩa nào trong câu hỏi của bạn?

Cau hoi: Theo cách nhìn của cha, xin cha cho biết cãm nghỉ về việc Đức Tổng Giám Mục Hà Nội xin từ chức. (hoalê - Sài gòn)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Về vấn đề Đức TGM Ngô Quang Kiệt xin từ chức, tôi có viết một bài phân tách rất đầy đủ với tựa đề 'VÌ LÝ DO SỨC KHỎE'. Bài này được phổ biến rộng rãi trên internet và trên các diễn đàn cách nay một tuần. Nếu bạn muốn tìm hiểu, xin vào website của PHONG TRÀO QUỐC DÂN ĐÒI TRẢ TÊN SÀI GÒN:
www.saigonforsaigon.org

Cau hoi: Thua Cha, con cung la mot ngươi cong giao. hang ngay con cung hay len vietcatholic.net de doc va rat la buon khi thay ten ong Ho dươc dung de goi cho tong giao phan sai gon tren vietcatholic.net. Dong thoi tai sao tong giao phan sai gon lai dung ten cua la HCM ma khong phai la tong giao phan sai gon. Khong biet Cha co cam nghi gi ve van de nay khong Cha. (Thang - santa ana, ca)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Vấn đề Tổng Giáo Phận Sài Gòn bị đổi thành Tổng Giáo Phận Thành Phố Hồ Chí Minh là một sự đau đớn và nhục nhã cho những người công giáo Việt Nam, trong đó có tôi. Vào năm 2005, Phong Trào đã vận động chữ ký trên toàn thế giới gửi về tòa thánh đặt lại vấn đề này. Toàn bộ cuộc vận động này còn lưu trữ trong website: www.tonggiaophansaigon.org
Nếu ai muốn biết rõ về vấn đề này xin truy cập vào website nói trên

Cau hoi: Xin hỏi cha,
1. Khi nào DVD 'Sự thật về HCM' bằng tiếng Anh xuất bản?Gữi mua ở địa chỉ nào ?
2.Cha có làm thêm các DVD khác không ? Cha có thể cho biết trước title được không ? Có nhận thêm tài liệu hay ý kiến từ các người tị nan khác không?
3. Mấy đứa con của con cần bàn tay hướng dẫn của cha. Chúc cha ngủ không đả giấc, làm không biết mệt.
Con (Tran Bui - Seal Beach, California US)
Tra loi: Trần Quốc Bảo trả lời:
1. Phong Trào dự tính sẽ hoàn tất bản Tiếng Anh phim STV/HCM vào cuối tháng Ba năm 2010. Cũng như bản tiếng Việt, DVD tiếng Anh sẽ tặng không. Đây là địa chỉ để liên lạc xin DVD.
Phong Trào Sài Gòn
P.O.Box 1194
Stafford, TX. 77497, USA
2. Phim STV/HCM chỉ là bước đầu. Phong Trào sẽ công bố những bước kế tiếp trong thời gian tới.

Cau hoi: Kinh chao Linh muc Nguyen Huu Le,
Thua LM., hom ra mat cươn DVD Su that ve ho chi minh tai Seattle. Trong danh sanh nhung ngươi toi tham du ky 401 chu ky cho BTC. Trong cươc phong van tren dai truyen hinh SBTN, Ong Tran Quoc Bao da noi co 200 ngươi toi tham du? Xin Linh muc Nguyen Huu Le co the giai thich tai sao phai noi thieu di 200 ngươi ? Cam on Lm rat nhieu. Tran trong kinh chao LM. (Nguyen Tay Duc - Seattle, Wa)
Tra loi: Trần Quốc Bảo trả lời: Là người đi quảng bá phim STV/HCM chúng tôi mong mỏi và vui mừng có đông người tham dự. Khi tôi nói hơn 200 người có mặt trong buổi ra mắt tại Seattle là dựa trên cái nhìn thoáng qua tại hội trường của tôi. Nếu ban tổ chức có danh sách 401 người tham dự thì đó là con số rất đáng mừng.

Cau hoi: Kinh Chao Cha
Trươc day con co doc o trang web tieng noi giao dan.net thay co nhieu bai bao lien can den cha, viet nang den hoi dong GMVN. Chang han nhu viet ve nhung loi noi cua Duc Cha giao phan Bac Ninh ve nhung loi troi cua ngai noi lai Cha boi nho den cac dang bac trong hoi dong giao muc, vay con hoi cha nhung loi noi do co phai do cha viet ra khong, hay la do ai viet.chao cha (Hoang Nguyen - Grandrapids,Michigan Hoaky)
Tra loi: Linh Mục Lễ trả lời: Tất cả những bài viết của tôi liên quan đến vấn đề Giáo Hội được lưu trữ trong website của Phong Trào Quốc Dân Đòi Trả Tên Sài Gòn: www.saigonforsaigon.org. Ai muốn tìm hiểu có thể vào đó. Riêng bài viết lời trối của Đức Giám Mục Ngô Quang Tuyến, đó là những gì tôi lập lại nguyên văn mà tôi ghi được. Tôi không có lý do gì để viết nặng lời đến Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Tôi chỉ viết lên những gì thật sự đang xảy ra trong Giáo Hội Việt Nam tại quê nhà. Phần còn lại thực tế sẽ trả lời cho tất cả những người đọc bài viết của tôi. Tôi viết và tôi chịu trách nhiệm từng chữ trong các bài viết của tôi.

Chúng tôi Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo xin chân thành cám ơn các độc giả trên Diễn Đàn Người Việt Online. Đây là một cuộc chuyện trò rất lý thú và hữu ích. Ước mong có dịp gặp gỡ trong tương lai. Xin chân thành mến chúc quý bạn cùng gia quyến mùa Giáng Sinh vui tươi và một năm mới tràn đầy may mắn.
------------------------------------------------------

Những Bài Liên Quan:

Phong trào quốc dân đòi trả tên Sài Gòn ra mắt (Monday, January 16, 2006 3:12:47 PM)
Trong phòng sinh hoạt của nhật báo Viễn Ðông chỉ có khoảng trên hai trăm ghế ngồi, nhưng số người đến tham dự buổi ra mắt của Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn đã đứng ngồi đông chật đến trên ba trăm người tham dự. Buổi ra mắt do Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ khởi xướng triệu tập và ra mắt vào lúc 1 giờ 30 chiều hôm Chủ Nhật vừa qua.

Thư ngỏ gửi Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ (Sunday, September 09, 2007 12:56:47 PM)
Là một người đã từng bị tù tội nhiều lần trong nhiều năm, người viết bài này không bao giờ quên những cay đắng, đau khổ đã chịu, nhưng đã sẵn sàng tha thứ cho những ai đã gây nên những đau khổ đó và quả thật không có niềm vui, và an bình nào lớn lao hơn khi đã làm được điều đó.

Cần cởi áo linh mục trước khi tranh đấu? (Wednesday, September 12, 2007 10:21:46 PM)
Bài viết của ông Joseph Minh Tông đã nói hết những điều tôi suy nghĩ về Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ. Tôi cũng đã từng có một ý kiến trên một diễn đàn xin không gọi ông ấy bằng “cha”.

Họp báo ra mắt phim ‘Sự thật về Hồ Chí Minh’ (Saturday, July 04, 2009 12:13:04 PM)
Ðể chuẩn bị cho việc quảng bá rộng rãi cuốn phim “Sự thật về Hồ Chí Minh” với cộng đồng người Việt hải ngoại, tối Thứ Sáu, 3 Tháng Bảy vừa qua, Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ và ông Trần Quốc Bảo đại diện cho Phong Trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn đã tổ chức buổi họp báo tại nhà hàng Diamond Seafood Palace nhằm giới thiệu trước báo giới truyền thông trong vùng về nội dung cũng như kế hoạch phát hành cuốn phim này.

Suy nghĩ về phim tài liệu sự thật về Hồ Chí Minh (Thursday, July 16, 2009 1:38:46 PM)
Tôi đã phỏng vấn Linh Mục Nguyễn Hữu Lễ trên đài SBTN một lần khi ông ra mắt phong trào Quốc Dân Ðòi Trả Tên Sài Gòn. Sáng kiến của ông đòi trả lại cho thủ đô miền Nam đúng cái tên của nó là Sài Gòn thật phải lẽ và hợp lòng mọi người dân miền Nam.



No comments: