Wednesday, December 9, 2009

CÁI CHXH của ÔNG NGUYỄN MINH TRIẾT là CÁI CHI CHI ?

Ông Nguyễn Minh Triết ơi, cái này nó khó lắm đó!
Nguyên Hân
09-12-2009
http://www.dcvonline.net/php/modules.php?name=News&file=article&sid=6968

Cái CNXH của ông Nguyễn Minh Triết là cái chi chi?

Ông Nguyễn Minh Triết, ủy viên Bộ Chính trị Trung Ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam; trong cương vị này, hơn ai hết ông biết cái chế độ độc tài đảng trị của ông còn tiếp tục tồn tại ở Việt Nam là nhờ vào cái hiến pháp do chính đảng ông làm ra. Chính vì thế, trong lần ông đến công tác tại Tổng Cục Chính Trị quân đội ngày 27 tháng 8 năm 2007, ông đã nhắc lại nguyên tắc quân đội và các lực lượng vũ trang có nhiệm vụ bảo vệ đảng cộng sản Việt Nam và nhấn mạnh đó là con đường bảo vệ tổ quốc Việt Nam xây dựng thành công xã hội chủ nghĩa. Ông Triết nói:
“[Tôi] Khẳng định trước sau như một là chúng ta tiến lên chủ nghĩa xã hội, chúng ta phải xây dựng đảng của chúng ta. Dù ai nói ngả nói nghiêng, dù ai có muốn bỏ Điều 4 hiến pháp gì đó thì không có chuyện đó. Bỏ cái đó đồng nghĩa với chúng ta tuyên bố chúng ta tự sát, cho nên phải củng cố công tác chính trị tư tưởng, củng cố vai trò của đảng…”

Trước hết, phải hiểu chữ “chúng ta” ông dùng ở đây là những đồng chí trong cái đảng cộng sản của ông. Vì hơn 83 triệu “ông chủ nhân dân Việt Nam” đã bị đẩy ra rìa khỏi những sinh hoạt chính trị, không có điều kiện góp phần xây dựng đất nước qua tiến trình sinh hoạt dân chủ và trong một xã hội dân quyền. Câu nói này cho thấy cái quyết tâm “tiến lên chủ nghĩa xã hội” của đảng ông Triết - những “người đầy tớ của nhân dân”. Để làm được điều này, đảng phải nắm lấy quyền lực một cách tuyệt đối, quyết không chia sẻ với bất cứ ai. Và điều 4 trong hiến pháp của nhà nước CHXHCN Việt Nam hiện nay cho phép người đầy tớ xỏ lỗ mũi và dẫn dắt ông chủ nhân dân như dắt một con trâu, cóc cần biết ông chủ có muốn hay không và sự dẫn dắt này sẽ đi về đâu, vì điều 4 chỉ thừa nhận đảng cộng sản là đảng duy nhất lãnh đạo đất nước.

Vừa mới đây, trong
cuộc họp mặt truyền thống tại căn cứ Trung ương cục Tân Biên, tỉnh Tây Ninh hôm 28 tháng Mười Một năm nay 2009, ông Nguyễn Minh Triết đã dành cho báo Tuổi Trẻ một cuộc phỏng vấn liên quan đến vấn đề giới trẻ hôm nay. Ông Triết nói rằng:
“Ngày nay, yêu cầu của tuổi trẻ là phải kế thừa truyền thống quật cường, bất khuất của cha anh, dám hi sinh, xả thân để bảo vệ độc lập tự do. Nhìn thấy xã hội chủ nghĩa ở Liên Xô và Đông Âu sụp đổ chúng ta càng phải bảo vệ, bảo vệ cho bằng được vì bao nhiêu xương máu, bao nhiêu hi sinh của những người đi trước.”

Luôn tiện, ông cũng nhắc nhỡ giới trẻ: “Nhà nước luôn luôn lắng nghe để hoàn thiện những chủ trương, chính sách của mình. Chính sách nào chưa hợp lý thì mình đề xuất thay đổi chứ cứ than trách chính sách, chủ trương này nọ thì không đúng đâu. Tôi mong muốn lớp trẻ không đặt vấn đề cơ chế.”

Trong lúc sinh viên ở các nước dân chủ, trên 18 tuổi là đã bắt đầu tham gia sinh hoạt chính trị, qua lá phiếu của mình thì ở đây, ông chủ tịch nước “mong lớp trẻ không đặt vấn đề cơ chế.”

Cũng cần nhắc lại, câu hỏi là “thưa Chủ tịch nước, có ý kiến cho rằng còn nhiều người trẻ sống thiếu lý tưởng. Đánh giá của Chủ tịch nước về nhận định này thế nào?” Nhắc lại như vậy để hiểu giới trẻ ở đây không là “đám con nít”, mà là một lực lượng đông đảo thành phần thanh niên “rường cột của nước nhà” trong nhiều lãnh vực.

Tưởng chừng như câu trả lời trên là của ông toàn quyền Pháp ngày xưa nói với sinh viên thuộc địa An-nam mít của mình, vì nó biểu lộ một thái độ khinh thường giới trẻ Việt Nam hết mức; tiếc thay, điều này đi ra từ cửa miệng của ông Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết!

Câu hỏi cuối trong cuộc phỏng vấn, đâu là trọng trách quan trọng nhất mà Đảng, Nhà nước chờ mong và đặt lên vai người trẻ trong giai đoạn hiện nay?

Ông Triết tiếp tục dụ con nít ăn cứt gà sáp:
“Đảng, Nhà nước chờ mong lớp trẻ này phải kế tục xuất sắc và trung thành sự nghiệp của cha anh vì bao nhiêu xương máu đã đổ xuống rồi. Muốn kế tục xuất sắc, trung thành thì phải làm sao?
Thứ nhất, phải tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, phải quyết tâm xây dựng đất nước này tiến lên chủ nghĩa xã hội…”


Và mới tuần rồi, ngày 4 tháng Mười Hai tại Hà Nội, ông Nguyễn Minh Triết đã đến dự
buổi gặp mặt truyền thống hằng năm kỹ niệm ngày dành những người tham gia cách mạng bị Pháp bắt và giam ở nhà lao Hỏa Lò (giai đoạn 1930-1954) tổ chức.
Trong buổi nói chuyện ở đây, ông Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh:
“Dù thắng lợi của đất nước đã rõ ràng nhưng bài học từ sự sụp đổ của Liên Xô và các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu luôn nhắc nhở Việt Nam không bao giờ được chủ quan. Nhiệm vụ trước hết là phải chú trọng xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh. Đấu tranh với tham nhũng không chỉ bằng tư tưởng mà phải bằng cả cơ chế, chính sách.”

Chỉ trong vòng ba năm, và nhất là liên tục trong một tuần qua, qua hai lần nói chuyện ở Tây Ninh và Hỏa Lò, Hà Nội; ông Nguyễn Minh Triết đã liên tục nhắc nhỡ đến sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Liên-xô và Đông Âu, kêu gọi phải cảnh giác hơn nữa cũng như sự quyết tâm tiến lên chủ nghĩa xã hội. Nhưng trong hai lần nói chuyện đó, không thấy ai hỏi ông cho ra lẽ vì sao chủ nghĩa cộng sản sụp đổ ở Liên-Xô, ngay chính nơi cuộc cách mạng này bắt đầu từ đó? Và đâu là lý do mà Việt Nam cần phải “bảo vệ cho được chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam?” Và chủ nghĩa xã hội đã có bao giờ đến với Việt Nam đâu, ngoài cái chính thể độc tài của đảng cộng sản Việt Nam mà ông lại áp chế cả đất nước “phải quyết tâm bảo vệ”. Mà trước hết, ông phải giải thích cho người dân Việt Nam rõ cái Chủ nghĩa Xã hội mà ông quyết tiến lên cho bằng được đó là cái chi chi?

Nếu ông Nguyễn Minh Triết nằm trong Bộ Chính trị đảng cộng sản của Mỹ, Pháp, Úc, Ý, Gia Nã Đại… là những quốc gia có cơ chế chính trị đa nguyên đa đảng như hiện nay, thì có lẽ chẳng có gì để nói, vì lá phiếu của người dân sẽ cho ông biết họ muốn gì qua những cuộc bầu cử tự do ở nước họ. Có lẽ ông biết điều này, nên ông vừa vỗ về, vừa hăm dọa giới trẻ: “Tôi mong muốn lớp trẻ không đặt vấn đề cơ chế.” Điều đó cũng có nghĩa là đối với ông chủ tịch Triết, “chính sách đảng cử dân bầu sẽ sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta.”

Ông Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết mong như thế cũng phải, vì một khi giới trẻ bắt đầu đặt vấn đề cơ chế, cũng là lúc cái vòng kim cô chủ nghĩa cộng sản hiện đang tròng trên đầu đất nước Việt Nam sẽ biến thành cái hàng rào của nhà thương điên dành nhốt những người hoang tưởng (hoặc đắm say, mê muội quyền lực) như ông, và các đồng chí của ông, những người đã và đang bắt cả nước với 86 triệu người dân thí mạng cùi để thử nghiệm cho bằng được cái gọi là chủ nghĩa xã hội; mà giờ đây, chính ông và cái đảng cộng sản của ông cũng “đếch” biết nó là cái gì!

Melbourne, 6 tháng 12, 2009

© DCVOnline



No comments: