Monday, December 7, 2009

ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM TÔI KHÔNG CÓ "BAO CÔNG"

Đất nước Việt Nam tôi không có “Bao Công”
Nguyễn Anh Đào
Tháng Mười Hai 6, 2009
http://baotoquoc.com/2009/12/06/d%e1%ba%a5t-n%c6%b0%e1%bb%9bc-vi%e1%bb%87t-nam-toi-khong-co-bao-cong/
Tôi rất ngưỡng mộ và kính phục vị “Bao Công” mà tôi đã được xem qua trên kênh truyên hình. Dù có thật hay là hư cấu, nhưng vẫn là dư âm, vang vọng trong tâm khảm của mỗi người khi đã xem qua bộ phim này! Và bất cứ ai từ già đến trẻ đều biết đến vị “Bao Công Thiết diện vô tư… ” hết lòng thương dân, yêu nuớc, tài đức vẹn toàn.

Trong tuổi thơ của tôi dã in sâu về ký ức vị “Bao Công” này cho mãi đến ngày hôm nay. Thế nhưng càng lớn lên tôi lại cảm thấy “Hụt hẫng và đau lòng” cho những người “Dân oan” của chúng tôi !!! Bởi lẽ, đất nước Việt nam của chúng tôi không hề có “Bao Công” chỉ có “bao tử” mà thôi ! Dân oan chúng tôi thực tế chỉ là cái vòng lẩn quẩn !!! Về phía chính quyền không ai “giám sát” ai, không ai xử ai! Về phía TAND các cấp nếu có xử đúng người đúng tội thì quá hiếm hoi! Chưa hề có xử lý: Công an sai phạm hà hiếp dân, đánh đập dân, chính quyền lấy đất của dân tư lợi, phân lô bán nền !!! Dù dân có khiếu nại tố cáo thì trả đơn lại hoặc “Im lặng” không một lời hồi âm và nếu có hồi âm thì bao che cho nhau để vụ việc “chìm xuồng” luôn!!! Và sự việc “kêu oan” của dân trôi mãi theo thời gian vô định ! Thật đáng thương cho người dân oan Việt nam thấp cổ bé miệng mà không hề gặp được các vị lãnh đạo cấp cao Hà Nội vì các vị này không hề “Khang hy vi hành” lại còn kính cổng cao tường, chung quanh đều có lính gác! Dân không thể gặp để kêu oan!!!

Riêng tôi dù không hề “bị điên lần nào” nhưng vẫn bị Công An Quận Bình Thạnh (CAQBT) và Công An Quận 3 ( CAQ3) đưa vào nhà thương điên Biên Hoà “2 lần” và vu khống cho tôi là “Rối loạn kiện cáo”! Bác sĩ Nguyễn Văn Thọ (Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2) cùng CAQBT và CAQ3 cấu kết với nhau vu khống tôi và bắt buộc tôi phải ở chung với người điên. Quả là hết sức nhẫn tâm và tàn nhẫn! Thời Pháp thuộc, tôi chưa sinh ra nên tôi không biết họ có độc ác không ? Nhưng theo tôi nhận xét: Họ vẫn có lòng từ tâm để xây xựng nhà thương điên Biên Hoà điều trị người điên. Ngày nay hoà bình, độc lập, tự do, hạnh phúc, thế nhưng CAQBT và CAQ3 đưa tôi (là người tỉnh, không điên) để đi chữa bệnh chỉ vì khiếu nại tố cáo. Thật quá ác độc, cường quyền, vô đạo đức, mà không bút mực nào tả xiết! Và Chị Bùi Kim Thành không hề bị điên cũng cùng chung số phận giống như tôi chỉ vì chúng tôi có tội: “thương dân yêu nước…..”

“Nhất nhật tại tù bằng thiên thu tại ngoại” nhà thương điên còn ghê rợn hơn ở trong tù vì thường xuyên “bị chích thuốc và uống thuốc của người điên !!!” Tôi bị trói, cột vào băng ca mặc dù tôi không hề bị lên cơn điên gì cả !!! Tôi chỉ bênh vực người điên vì bị ngược đãi, ăn uống khổ sở, hẩm hiu và chỉ ăn trong vòng có 5 phút. (Họ thường chừa cho heo trước trong thùng cơm rồi mới chia phần ăn cho người điên! Vì cơm họ bán được cho nhà thầu nuôi heo) Sau khi ăn được 5 phút là người điên bị lùa vào phòng, các phần ăn còn lại bị đổ vào thùng cơm heo tiếp! Người điên họ đói thảm thương, thức ăn lại giống cơm tù nên “người điên ốm, còn heo thì mập ra”. Và còn nhiều, còn nhiều chuyện bất công, sai trái xãy ra hàng ngày tại nhà thương điên Biên Hoà mà tôi đã từng chứng kiến và quá đau lòng !!! Người điên họ chịu bao bất công và họ không có lý trí để đấu tranh. Riêng tôi thì nhớ rất rõ: “từng tội ác, từng sự bất công tại nơi đây” để nhìn người điên mà ứa nước mắt!!!

Họ thật sai lầm khi nhốt người tỉnh (là tôi và chị Bùi Kim Thành vào đây) Và tôi có thể đúc kết rằng: “Nếu ai hỏi tôi nơi nào tồi tệ nhất ?!” thì tôi sẽ trả lời rằng : “Nhà thương Biên Hoà không đúng nghĩa là nhà thương mà là nhà tù độc ác tàn bạo không tình người, vô nhân tính xem người điên như con vật, đáng được đưa vào Guiness” Và giờ đây CAQ3 lại vu khống cho tôi, gây rối trật tự công cộng để đưa tôi vào nhà thương điên Biên Hoà và cấm tôi ra khỏi nhà mặc dù tôi không hề có tội gì?! Kể cả bị điên! Thật sự tôi quá mất Nhân quyền”.

Trường hợp tôi cũng giống như Hoà thượng Thích Quảng Độ, “bị cấm rời khỏi nơi cư trú” đến nay tôi vẫn chưa được trả tự do đi lại, đã xúc phạm đến nhân quyền của tôi. Bao Công Việt Nam chẳng có để giúp tôi! Vậy tôi phải cần “Bao Công Liên Hiệp Quốc” giúp đở cho tôi và cho cả những người dân oan Việt Nam đang khao khát chờ đợi một “Bao Công về nhân quyền”

Rất mong đồng bào hải ngoại giúp tôi dịch sang tiếng Anh về tất cả nội dung tôi đã tường trình bằng sự thật cho việc mất “Nhân quyền”của tôi quá nhẫn tâm !!!

Lời cuối, tôi thật sự cảm động và tri ân đồng bào hải ngoại, dù xa quê hương lập nghiệp nơi xứ lạ quê người, nhưng vẫn hướng về Việt Nam nhỏ bé thân yêu hết lòng yêu nước và giữ nước…

Trong tay tôi dù không một tấc sắt, chỉ có ngòi bút để nói lên sự công bằng chính nghĩa ! Đơn tôi thường xuyên là đơn “tố cáo” và chấp nhận “ở tù” nhưng chưa hề có “Bao Công” để xét xử !!! Nhưng họ chỉ muốn bỏ tôi vào nhà thương điên Biên Hòa chứ không bỏ tôi vào tù, để tôi có được một phiên toà xét xử công khai !!!

Nguyễn Anh Đào
Email :
batmanlam@ymail.Com
Địa chỉ: 161 Bạch Đằng phường 15 Quận Bình Thạnh.



No comments: