Wednesday, April 22, 2009

THÔNG BÁO CẦN THIẾT VỀ "KIẾN NGHỊ BÔ-XÍT"

THÔNG BÁO CẦN THIẾT
Nguyễn Huệ Chi Phạm Toàn Nguyễn Thế Hùng
Thứ 4 ngày 22/4/2009
http://trannhuong.com/news_detail/1376/THÔNG-BÁO-CẦN-THIẾT

về việc đăng ký tiếp danh sách “Kiến nghị” vụ bauxite Tây Nguyên

Thưa quý Anh Chị,

Xin báo tin vui đến quý Anh Chị, sau 5 ngày đưa Kiến nghị, số người ghi danh trên blog BAUXITE VIỆT NAM đã lên tới 1.100 người. Chúng tôi đang lọc lại theo tiêu chí đề ra từ đầu để xác định một danh sách chính thức gửi tiếp lên các cơ quan Nhà nước và Quốc hội CHXHCN Việt Nam trong vài ngày tới.

Một vài điều mà Nhóm soạn thảo Kiến nghị mạo muội khuyến cáo:

1) Trong số 1.100 người đăng ký, chắc chắn có nhiều người sẽ phải tạm đặt ra khỏi danh sách đợt này bởi không đăng ký đúng những gì chúng tôi đã đề xuất như một thể lệ từ đầu, nhất là không có địa chỉ cư trú cụ thể (xin xem “Lời ra mắt” trên trang (
http://vn.myblog.yahoo.com/huechivn2009). Ý kiến trao đổi về vấn đề này rất nhiều nhưng xin miễn bàn thêm, bởi chúng tôi không muốn đi chệch mục tiêu: không chỉ bày tỏ với các cơ quan công quyền tối cao thái độ không đồng tình của người Việt trong việc khai thác bauxite ở Tây Nguyên, mà còn muốn cho họ thấy tấm lòng trong sáng, thái độ minh bạch của chúng ta.

2) Cũng vì Kiến nghị chỉ gói gọn trong một mục tiêu nói trên, bảng danh sách người đăng ký cùng với dịa chỉ e-mail gửi đến quý Anh Chị chỉ để quý vị kiểm tra lại xem chúng tôi đã đăng ký chuẩn xác hay chưa, ngoài ra tuyệt nhiên không có mục đích tạo một diễn đàn trao đổi, bởi người nào cũng đều rất bận. Vì vậy, từ nay xin chấm dứt những lá thư gửi đến tràn lan, nói những chuyện theo chúng tôi là không phù hợp, làm mất thì giờ của những người đã nhiệt tình ký vào Kiến nghị. Trường hợp còn tiếp tục nhận được những thư từ loại này, bất đắc dĩ chúng tôi đành xin phép loại bỏ tên người gửi thư ra khỏi danh sách, dẫu danh sách đã được gửi lên. Mong được sự thông cảm của quý Anh Chị.

Xin gửi đến quý Anh Chị lời cảm ơn chung trân trọng.

Việt Nam, ngày 22 tháng Tư năm 2009
Nguyễn Huệ Chi Phạm Toàn Nguyễn Thế Hùng


No comments: