Tuesday, April 14, 2009

NHÂN QUYỀN KIỂU TRUNG QUỐC

NHÂN QUYỀN KIỂU TRUNG QUỐC
Công Lý và Sự Thật's Blogspot
Thứ ba, ngày 14 tháng tư năm 2009
http://conglysuthat.blogspot.com/2009/04/nhan-quyen-kieu-trung-quoc.html

Mới đọc bài "TRUNG QUỐC: KẾ HOẠCH HÀNH ĐỘNG VÌ NHÂN QUYỀN" trên
RFI ngày 13/4/2009 mà buồn cười không chịu được, xin copy lại nguyên văn dưới đây, những chữ nghiêng trong ngoặc đơn là cảm nghĩ của tại hạ khi đọc bài báo ấy:

Theo Tân Hoa Xã, Trung Quốc luôn luôn phải đương đầu với những nhiều thách thức và còn phải có nhiều nỗ lực nhằm cải thiện tình trạng nhân quyền.
Kế hoạch hành động vì nhân quyền do Bắc Kinh đưa ra coi quyền của nhân dân Trung Quốc được sống và phát triển là ưu tiên hàng đầu.


(May là được chính quyền "ưu tiên" quyền sống đó, không "ưu tiên" là mất sống đó nghen!)

Cho đến nay, chính quyền Trung Quốc vẫn bác bỏ những chỉ trích phê phán của phương Tây về các vụ vi phạm nhân quyền và cho rằng khái niệm về nhân quyền của Trung Quốc nhấn mạnh đến ưu tiên cải thiện điều kiện sống của người dân.

(Con người khác con vật ở chổ con người có các quyền chính trị xã hội như: quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tự do thông tin, tự do bầu cử ứng cử, tự do chọn nghề, tự do yêu đương, tư do tôn giáo, tự do tín ngưỡng, tự do lập hội lập đảng, tự do v.v... và v.v... Túm lại là các quyền đặc biệt chỉ con người mới có còn động vật khác không có. Nay bộ sậu bác Hồ Cẩm Đào cho rằng nhân quyền kiểu Trung Quốc là "ưu tiên cải thiện điều kiện sống", tức chăm lo vỗ béo, nuôi cho "ăn khỏe chóng lớn" thôi, thì bác Hồ Cẩm Đào đã gọi lộn khái niệm rồi, phải gọi là "vật quyền", "trư quyền", "cẩu quyền", "ngưu quyền"... chớ nhân quyền cái gì. Bác Hồ Cẩm Đào nuôi dân Trung Quốc sao giống y cách tại hạ nuôi con cẩu ở nhà, xem chừng còn tệ hơn nữa, bởi lẽ con cẩu của tại hạ nó không bị cấm sủa, nó muốn sủa thế nào tùy thích).

Theo kế hoạch hành động, chính phủ Trung Quốc sẽ cố gắng bảo đảm sự bình đẳng về quyền được hưởng các dịch vụ y tế cơ bản cho người dân. Theo giới quan sát, đây là một thách thức to lớn đối với Bắc Kinh, vào lúc hố ngăn cách giữa các thành phố giàu có và vùng nông thôn nghèo khổ ngày càng gia tăng.

("Cố gắng bảo đảm sự bình đẳng" tức là từ trước đến giờ và hiện nay người nghèo bệnh là bị bỏ cho chết nếu không có tiền, còn chừng nào bác Hồ "cố gắng" được thì... chưa biết! Sao mà người nghèo khổ thế không biết. Ai bỉu hồi đó tin lời xạo xự đi theo bác Mao làm chi cho bây giờ hối cũng không kịp, phải hồi đó cứ ủng hộ bác Tưởng có phải hơn không).

Bản kế hoạch cũng nói đến việc tòa án phải bảo đảm những vụ xét xử vô tư và công bằng. Xin nhắc lại là tại Trung Quốc, tư pháp đặt dưới sự lãnh đạo của đảng Cộng sản.
Tuy nhiên, kế hoạch hành động vì nhân quyền lại không hề đề cập đến tự do hóa chính trị. Theo Nhân Dân nhật báo, thì sự lãnh đạo của đảng Cộng sản là cơ sở cho mọi ổn định chính trị của đất nước.

(Thì đúng rồi, đã nói là giống y như tại hạ nuôi chó ở nhà mà, tại hạ chỉ nuôi có 1 chú thôi, nếu nuôi nhiều, nuôi thành làng, thành xã, thành quốc gia... như bác Hồ thì giống như cái trại chăn nuôi lợn vậy. Trung Quốc ổn định nhờ có sự lãnh đạo của Đảng cộng sản, 5.000 năm trở về trước năm nào cũng loạn không hà, cái thời Tiền Hán, Tiền Đường, Bắc Tống, Minh trị hay Khang Hi, Ung Chính, Càn Long dân gian lưu truyền rằng "thái bình thịnh vượng" đều là mấy cha Sử công (Ví dụ: Tư Mã Thiên) nói xạo không đó. Mấy em tư bổn phải ráng cố gắng phấn đấu kiếm "sự lãnh đạo của đảng Cộng sản" để "ổn định chính trị" nghe chưa).

Bắc Kinh đưa ra kế hoạch hành này trong bối cảnh, năm nay, có nhiều ngày kỷ niệm các sự kiện đấu tranh cho nhân quyền, ví dụ như 20 năm ngày phong trào đấu tranh vì dân chủ của giới trẻ tại quảng trường Thiên An Môn bị chính quyền thẳng tay đàn áp.


(Cái vụ Thiên An Môn này nhắc đến còn thấy ghê. Tên lùn mã tử Đặng Tiểu Bình bất lương máu lạnh như Hít le nhưng lại hèn hơn Hítle ở chổ trùm phátxít Đức dám làm dám nhận công khai, còn Đặng ta thì giết người diệt khẩu, xong rồi dấu diếm giấm giúi mấy chục năm nay như mèo giấu cứt. Hồ Cẩm Đào tiếp bước y chang nên đến nay hơn 2.000 nạn nhân mất xác không một ngôi mộ, không một tấm bia, không cầu siêu, không tưởng niệm. Đồng bào của nó mà nó còn đối xử tàn ác, dã man như vậy thì ai ngu lắm mới nghe lời nó nhận xằng là "anh em".
Làm "nô lệ" đế quốc Anh như dân Hồng Công thì mỗi năm đều được tổ chức thắp nến tưởng niệm hà rầm).
Tạ Phong Tần

Mời nghe bài hát "BLOOD IS ON THE SQUARE
http://www.youtube.com/watch?v=rzHF2Z9cHNY&eurl

Xem thêm:
Sự kiện Thiên An Môn: Vết nhơ trong lịch sử Trung Quốc thời hiện đại

No comments: