Friday, April 17, 2009

ĐI TRỒNG RỪNG ĐÂY

Đi trồng rừng đây
Người Buôn Gió's Blog
Thursday April 16, 2009 - 04:00pm (ICT)
http://blog.360.yahoo.com/blog-t0IS290hb67U6oYE5faRfPd8?p=3722#comments
Sáng nay tới Viện Hán Nôm nơi đồng chí Nguyễn Xuân Diện công tác, nghe ông Dương Danh Dy nói chuyện về quan hệ Trung Quốc. Về Hiệp Định Biên Giới, Hoàng Sa- Trường Sa và về cả Bô Xít Tây Nguyên.

Về HĐBG không có gì mới. Mất đất do những nguyên nhân khách quan từ hồi xưa để lại ví dụ như làm đường bộ, đường sắt, di dân.... thiệt hại tất nhiên nhiều hơn báo chí nói, nhưng công lao của hai anh Lê Công Phụng và Vũ Dũng cũng không phải là vớ vẩn. Hai anh đã rất cố gắng hạn chế thiệt hại cho nước nhà.

Về Hoàng Sa- Trường Sa thì năm 1954, bọn bàn trước Tầu đã xơi ngay từ tay Pháp một số đảo Hoàng Sa. Đến thời VNCH sắp tan nó xơi nốt. Giờ nó dùng tàu Ngư Chính mà báo ta nói là phục vụ đánh cá ấy. Là loại tàu to có súng, ống đầy đủ thừa sức giải quyết hải quân Việt Nam. Mấy năm tới bọn Tầu sẽ làm thêm vài con Ngư Chính nữa rải khắp cái lưỡi bò tuần tiễu, thằng ngư dân Việt nào đi đánh cá xa bờ sẽ bị ''tàu lạ' này bắn tan xác.

Vụ Bô Xít thì Tầu mỗi năm nhập mười mấy triệu tấn, cái Đaknong có 600 nghìn tấn chả bõ bèn gì để nó đầu tư. Nhưng nó quyết làm kể cả tốn kém thì ai cũng hiểu. Trừ đồng chí Nông nhà ta hồi mới lên chức TBT, sang thăm Tầu hứng chí thế nào nhận lời làm cái vụ đó. Đáng ra Bô Xít làm lâu rồi, nhưng bị các cụ ngăn cản ác, giờ các cụ nghỉ hưu lâu, quyền thế cũng kém. Tầu nó thúc làm nốt. Mấy cụ kia giờ nói cũng chả ai nghe. Đồng chí Nông trước khi hết nhiềm kỳ tranh thủ làm cho xong để giứ lời với Tầu. Không mai kia anh khác lên kế nhiệm anh ấy lại gác đấy thì muối mặt.

Nói thế này thôi, nói quá lần sau có hội thảo gì bọn nó không cho mình vào. Nhưng có vấn đề thế này bà con cần lưu tâm.
- Hầu hết thiệt thòi ngay hôm nay đều đổ cho người tiền nhiệm. Việt Nam không có tiền lệ xử lý những nhà tiền nhiệm đã ký cọt, quyết sách sai lầm. Thấy về hưu rồi là thôi. Kiểu ra vẻ cao thượng là không nên đánh người đã xuống ngựa, còn lại khó khăn ta giải quyết. Thế mới là xây dựng, thế mới là cao cả, thế mới là giữ vững an ninh nội bộ, giữ tinh thần đoàn kết.....

Cho nên rút bài học từ những mất mát vừa qua, bà con nhân dân nên kiến nghị thế nào. Sao cho vài ông về hưu rồi phải ra công luận mà xét tội. Có thế các ông sau này kế nhiệm mới run mà không làm ẩu. Chứ cứ để các ông ấy làm ẩu rồi về hưu an nhàn trong biệt thự sang trọng hưởng thụ xa hoa là không được. Để yên thế khác nào khuyến khích các vị đương nhiệm hay kế nhiệm cứ an tâm làm sai, chả bị sao đâu mà sợ.

Lúc trưa ngồi với Diện mình bảo đùa.- Tôi nói với anh thế này, anh mà có tư liêu gì chứng minh HS-TS của Việt Nam thì anh bán mẹ cho Tầu làm một mớ. Chứ đà này bọn nó bán đất xong tiếp đến là bán văn hóa, tinh thần, lịch sử. Mà anh còn có nghề chuyên môn bán nó còn được giá. Tôi thấy các học giả cất công tìm tòi, ngiên cứu như ông Dy ban nãy nói, ông ý chả có ai thù lao. Có khi tìm cái gì chứng minh chủ quyền HS-TS của mình hay của nó thì càng tốt, bán cho Tầu lại được mớ to. Tầu nó cần thì nó trả cao, chứ nước mình có ai cần đâu mà thù lao, bồi dưỡng các anh.
Diện nghe thấy mình nói đểu ức quá chửi.
- đm bọn khốn nạn.
Chả biết chửi mình bày ý khốn nạn hay chửi bọn Tầu khốn nạn hay chửi bọn nào nữa không biết.

Mà từ mai mình đi lên Sơn La trồng rừng theo dự án phủ xanh đồi trọc, vừa viết tiểu thuyết vừa trồng cây gây rừng. Mai này Trung Quốc nó còn có gỗ mà khai thác, không nó chiếm Việt Nam xong nó chửi mình không có gì cho xơi. Chuộc cái tội bấy lâu nay mình chửi nó một cách vô ích. Ông Diện có bảo mình khốn nạn thì mặc ông ấy. Loại ông ấy chả thời thế gì cả, đến TBT hay BCT với Tầu thế nào mình phải biết chứ. Mình là nhân dân thì phải theo đường lối của Đảng và chính phủ. Họ bảo sao mình nghe vậy, đéo ai khiến các ông yêu nước kiểu tự do bừa bãi. Yêu nước kiểu quá trớn là bọn thế lực thù địch nó lợi dụng thành hại nước mình .

Mà đéo hiểu bọn nào là ''thế lực thù địch'' của Việt Nam bây giờ. Cụm từ này phải hiểu là thằng nào làm phương hại đến đất nước chính là bọn đó. Nhưng thôi tỉnh thoảng cũng phải khác giọng xem có giống lính của ông Tô Huy Rứa hay không ?

No comments: