Phong
trào đi ẻ ngay trên yên xe máy hay trong xe ô tô khi tắc đường sắp phát triển mạnh
mẽ
Phong
trào đi ẻ ngay trên yên xe máy hay trong xe ô tô khi tắc đường sắp phát triển mạnh
mẽ
HÌNH
:
https://www.facebook.com/photo?fbid=122174621582323532&set=pcb.122174621612323532
https://www.facebook.com/photo?fbid=122174622272323532&set=pcb.122174621612323532
.
Chiều 9/1, dòng xe ùn ứ kéo dài trên đường Nguyễn Xí, quận
Bình Thạnh, hướng về giao lộ Phạm Văn Đồng. Nhiều xe máy len lỏi trong dòng
ôtô, nhích từng chút. Đèn đỏ tại giao lộ này dài khoảng 110 giây, trong khi đèn
xanh chỉ 25 giây. Nhiều người không dám rẽ phải ra đường Phạm Văn Đồng về
cầu Bình Lợi như trước, khiến ùn ứ thêm căng thẳng. Có tài xế phải chờ 3-4 chu
kỳ đèn để qua đoạn đường dài chừng 300 m tại đây.
Len lỏi trong dòng xe đông đúc, chị Thanh Hương, 35 tuổi,
cho biết mỗi buổi chiều phải đi từ quận 1 về đường Ung Văn Khiêm, đón con học ở
đường Nguyễn Xí rồi về nhà ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức. Trước đó, chị
hay chạy sát làn đường bên phải rồi rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng dù có đèn đỏ.
Nhưng khi biết thông tin không được rẽ phải ở đèn đỏ khi không có biển cho phép
rẽ, cùng với mức phạt tăng cao từ khi Nghị định 168 có hiệu lực ngày 1/1, chị
đã thay đổi thói quen, chỉ rẽ phải khi có đèn xanh.
"Tôi thấy việc rẽ từ đường Nguyễn Xí ra Phạm Văn Đồng
ít gây xung đột giao thông và giúp dòng xe được thoát nhanh hơn. Tuy nhiên, quy
định mới với tăng cao mức phạt thì không ai dám rẽ, dẫn đến ùn tắc nhiều
hơn", chị Hương nói và cho rằng cơ quan chức năng nên xem xét cho phép xe
máy rẽ phải khi đèn đỏ tất cả các giao lộ, chỉ hạn chế ở những nơi mất an toàn
và gắn biển cấm. Theo chị, xe máy rẽ phải khi đèn đỏ không ảnh hưởng nhiều giao
thông, chỉ cần chú ý nhường đường, đảm bảo an toàn cho người đi bộ.
Tương tự, nhiều nơi khác ở nội đô thành phố như quận 1,
3, 5, quanh sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, đường cửa ngõ... gần đây cũng
hay ùn tắc, đặc biệt là đoạn qua các giao lộ. Trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận
1, dòng xe nối đuôi nhau kéo dài dừng chờ đèn đỏ ở các giao lộ, nhiều người bật
xi-nhan nhưng không dám rẽ phải. Khi đến chu kỳ đèn xanh, lượng xe kẹt lại
không kịp giải toả khiến ùn ứ liên tục xảy ra. Ùn tắc cũng xảy ra ở những tuyến
trước đây thông thoáng.
Thượng tá Lê Văn Hải, Phó phòng CSGT, Công an TP HCM, cho
biết dịp cuối năm, ngoài lượng xe bình thường, mật độ phương tiện đông đúc hơn
do nhu cầu mua sắm, chở hàng hoá tăng cao, dẫn đến tình hình giao thông một số
nơi căng thẳng hơn. Đồng thời, sau khi Nghị định 168 có hiệu lực, các vi phạm
có mức phạt cao đã tác động lớn đến ý thức của người đi đường, hạn chế tình trạng
leo lề, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông...
Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đặc thù các đường ở thành phố
có mật độ xe rất lớn, một số thời điểm xe tập trung đông, chờ đèn đỏ kéo dài.
Do đó, đơn vị phối hợp các bên liên quan khảo sát và kiến nghị Sở Giao thông Vận
tải tổ chức giao thông phù hợp, bao gồm gắn biển cho xe rẽ phải khi đèn đỏ để
giảm ùn tắc.
https://vnexpress.net/tp-hcm-bung-phat-ket-xe-nghiem...
VNEXPRESS.NET
TP
HCM bùng phát kẹt xe nghiêm trọng
TP HCM bùng phát kẹt xe nghiêm trọng
Hoá ra từ 1/1 việc điều khiển đèn giao thông thuộc về
công an?!
Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM được
đặt ngay trên hầm Thủ Thiêm, đơn vị này được ví như "đầu não" giám
sát giao thông và hoạt động liên tục 24 giờ mỗi ngày.
Ông Nguyễn Kỳ Nam, đội trưởng đội vận hành giám sát giao
thông, cho biết, từ khi nghị định 168 có hiệu lực, chức năng điều khiển đèn tín
hiệu được giao cho lực lượng CSGT TP.HCM.
https://vtcnews.vn/ben-trong-dau-nao-giam-sat-giao-thong...
VTCNEWS.VN
Bên
trong ‘đầu não’ giám sát giao thông ở TP.HCM
Bên trong ‘đầu não’ giám sát giao thông ở TP.HCM
No comments:
Post a Comment