Sunday, January 12, 2025

PHONG TRÀO ĐI Ẻ NGAY TRÊN YÊN XE MÁY HAY TRONG XE Ô TÔ KHI TẮC ĐƯỜNG SẮP PHÁT TRIỂN MẠNH MẼ (Cù Tuấn / Facebook)

 



Phong trào đi ẻ ngay trên yên xe máy hay trong xe ô tô khi tắc đường sắp phát triển mạnh mẽ  

Cù Tuấn

10 tháng 1, 2025  lúc 09:27  · 

 

Phong trào đi ẻ ngay trên yên xe máy hay trong xe ô tô khi tắc đường sắp phát triển mạnh mẽ

 

HÌNH :

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=122174621582323532&set=pcb.122174621612323532  

 

https://www.facebook.com/photo?fbid=122174622272323532&set=pcb.122174621612323532

 

28 BÌNH LUẬN   

 

.

Tác giả

Cù Tuấn

Chiều 9/1, dòng xe ùn ứ kéo dài trên đường Nguyễn Xí, quận Bình Thạnh, hướng về giao lộ Phạm Văn Đồng. Nhiều xe máy len lỏi trong dòng ôtô, nhích từng chút. Đèn đỏ tại giao lộ này dài khoảng 110 giây, trong khi đèn xanh chỉ 25 giây. Nhiều người không dám rẽ phải ra đường Phạm Văn Đồng về cầu Bình Lợi như trước, khiến ùn ứ thêm căng thẳng. Có tài xế phải chờ 3-4 chu kỳ đèn để qua đoạn đường dài chừng 300 m tại đây.

 

Len lỏi trong dòng xe đông đúc, chị Thanh Hương, 35 tuổi, cho biết mỗi buổi chiều phải đi từ quận 1 về đường Ung Văn Khiêm, đón con học ở đường Nguyễn Xí rồi về nhà ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức. Trước đó, chị hay chạy sát làn đường bên phải rồi rẽ phải vào đường Phạm Văn Đồng dù có đèn đỏ. Nhưng khi biết thông tin không được rẽ phải ở đèn đỏ khi không có biển cho phép rẽ, cùng với mức phạt tăng cao từ khi Nghị định 168 có hiệu lực ngày 1/1, chị đã thay đổi thói quen, chỉ rẽ phải khi có đèn xanh.

 

"Tôi thấy việc rẽ từ đường Nguyễn Xí ra Phạm Văn Đồng ít gây xung đột giao thông và giúp dòng xe được thoát nhanh hơn. Tuy nhiên, quy định mới với tăng cao mức phạt thì không ai dám rẽ, dẫn đến ùn tắc nhiều hơn", chị Hương nói và cho rằng cơ quan chức năng nên xem xét cho phép xe máy rẽ phải khi đèn đỏ tất cả các giao lộ, chỉ hạn chế ở những nơi mất an toàn và gắn biển cấm. Theo chị, xe máy rẽ phải khi đèn đỏ không ảnh hưởng nhiều giao thông, chỉ cần chú ý nhường đường, đảm bảo an toàn cho người đi bộ.

 

Tương tự, nhiều nơi khác ở nội đô thành phố như quận 1, 3, 5, quanh sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình, đường cửa ngõ... gần đây cũng hay ùn tắc, đặc biệt là đoạn qua các giao lộ. Trên đường Đinh Tiên Hoàng, quận 1, dòng xe nối đuôi nhau kéo dài dừng chờ đèn đỏ ở các giao lộ, nhiều người bật xi-nhan nhưng không dám rẽ phải. Khi đến chu kỳ đèn xanh, lượng xe kẹt lại không kịp giải toả khiến ùn ứ liên tục xảy ra. Ùn tắc cũng xảy ra ở những tuyến trước đây thông thoáng.

 

Thượng tá Lê Văn Hải, Phó phòng CSGT, Công an TP HCM, cho biết dịp cuối năm, ngoài lượng xe bình thường, mật độ phương tiện đông đúc hơn do nhu cầu mua sắm, chở hàng hoá tăng cao, dẫn đến tình hình giao thông một số nơi căng thẳng hơn. Đồng thời, sau khi Nghị định 168 có hiệu lực, các vi phạm có mức phạt cao đã tác động lớn đến ý thức của người đi đường, hạn chế tình trạng leo lề, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông...

 

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng đặc thù các đường ở thành phố có mật độ xe rất lớn, một số thời điểm xe tập trung đông, chờ đèn đỏ kéo dài. Do đó, đơn vị phối hợp các bên liên quan khảo sát và kiến nghị Sở Giao thông Vận tải tổ chức giao thông phù hợp, bao gồm gắn biển cho xe rẽ phải khi đèn đỏ để giảm ùn tắc.

 

https://vnexpress.net/tp-hcm-bung-phat-ket-xe-nghiem...

VNEXPRESS.NET

TP HCM bùng phát kẹt xe nghiêm trọng

TP HCM bùng phát kẹt xe nghiêm trọng

 

 

Tác giả

Cù Tuấn

Hoá ra từ 1/1 việc điều khiển đèn giao thông thuộc về công an?!

 

Trung tâm quản lý điều hành giao thông đô thị TP.HCM được đặt ngay trên hầm Thủ Thiêm, đơn vị này được ví như "đầu não" giám sát giao thông và hoạt động liên tục 24 giờ mỗi ngày.

 

Ông Nguyễn Kỳ Nam, đội trưởng đội vận hành giám sát giao thông, cho biết, từ khi nghị định 168 có hiệu lực, chức năng điều khiển đèn tín hiệu được giao cho lực lượng CSGT TP.HCM.

 

https://vtcnews.vn/ben-trong-dau-nao-giam-sat-giao-thong...

VTCNEWS.VN

Bên trong ‘đầu não’ giám sát giao thông ở TP.HCM

Bên trong ‘đầu não’ giám sát giao thông ở TP.HCM







No comments: