Monday, October 7, 2024

VIET FILM FEST 2024 CÔNG BỐ DANH SÁCH PHIM CHÍNH THỨC và SỰ KIỆN ĐẶC BIỆT (Người Việt Online)

 



Viet Film Fest 2024 công bố danh sách phim chính thức và sự kiện đặc biệt

Người Việt Online

October 7, 2024 : 5:02 PM

https://www.nguoi-viet.com/little-saigon/viet-film-fest-2024-cong-bo-danh-sach-phim-chinh-thu-va-su-kien-dac-biet/#google_vignette

 

LITTLE SAIGON, California (NV)Hội Văn Học Nghệ Thuật Việt Mỹ (VAALA) vừa thông báo sự trở lại của Đại Hội Điện Ảnh Việt Nam Quốc Tế (Viet Film Fest) 2024, liên hoan phim quốc tế lớn nhất của cộng đồng người Việt hải ngoại.

 

Viet Film Fest 2024 sẽ diễn ra trên online từ ngày 5 đến 20 Tháng Mười và sẽ có ba ngày chiếu phim tại rạp The Frida Cinema, 305 E. 4th Street #100, Santa Ana, CA 92701, vào các ngày 11, 12 và 13 Tháng Mười.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2024/10/DP-Viet-Film-Fest.jpg

Logo của Viet Film Fest 2024. (Hình: VAALA)

 

Vé hiện bán trên trang nhà www.VietFilmFest.com.

 

Viet Film Fest được VAALA thành lập vào năm 2003, nhằm nói lên những câu chuyện, những kinh nghiệm sống của người Việt ở khắp nơi trên thế giới.

 

Viet Film Fest hiện là đại hội điện ảnh lớn nhất tại hải ngoại nhằm quảng bá văn hóa và những câu chuyện của người Việt ở khắp mọi nơi thông qua nghệ thuật thứ bảy. Vào lúc khởi đầu,Viet Film Fest được tổ chức hai năm một lần cho đến năm 2014, đại hội điện ảnh trở thành sự kiện hàng năm.

 

Sau hơn hai thập niên, Viet Film Fest đã thu hút được sự tham dự của nhiều đạo diễn người Việt hoặc gốc Việt khắp nơi trên thế giới như Úc, Canada, Pháp, Đức, Anh, Ireland, Na Uy, Ba Lan, Czech, Bulgaria, Nhật, Nam Hàn, Singapore, Mỹ, và Việt Nam.

 

Năm nay, số lượng phim tham dự đã phá kỷ lục với 106 phim gửi về, và ban tuyển phim chọn trình chiều 39 phim ngắn và 11 phim dài với chủ đề đa dạng về đời sống và văn hoá của người Việt.

 

Những sự kiện nổi bật tại Viet Film Fest 2024

 

-Đêm Khai Mạc: Phim “Ru” của đạo diễn Charles-Olivier Michaud, dựa trên tiểu thuyết của Kim Thúy. “Ru” kể về một gia đình Việt Nam giàu có phải thích nghi với cuộc sống mới tại Quebec, Canada, sau khi rời khỏi quê hương trong một cuộc vượt biển đầy hiểm nguy.

 

Phim chiếu vào Thứ Sáu, 11 Tháng Mười, lúc 7 giờ tối. Nữ tài tử Chantal Thủy sẽ giới thiệu phim và gặp gỡ khán giả tại Viet Film Fest. Giá vé: $18.

 

-Gala Khai Mạc và Lễ Trao Giải Trống Đồng: Lễ trao giải tôn vinh những thành tựu của các nhà làm phim của Viet Film Fest 2024 tại Bowers Museum, 2002 N. Main Street, Santa Ana, CA 92706, bao gồm các Giải Trống Đồng, dành cho phim dài (feature) và phim ngắn xuất sắc nhất, Giải Nam và Nữ Diễn Viên Xuất Sắc Nhất, Giải Spotlight, dành cho phim nói về đề tài xã hội do ban điều hành trao tặng, và Giải Inspiration Award vào Thứ Sáu, 11 Tháng Mười, lúc 9 giờ 30 tối. Giá vé: $90.

 

-Suất Chiếu Miễn Phí Dành Riêng Cho Cư Dân Santa Ana: Cư dân Santa Ana có thể xem miễn phí các suất phim ngắn “But Not for Me” và “Love, Actualized” vào Thứ Sáu, 11 tháng 10, lúc 4 giờ chiều.

 

-Buổi chiếu đặc biệt ra mắt lần đầu tại California: Phim tài liệu “New Wave” của Elizabeth Ai, khám phá sự nổi loạn và sự tìm tòi bản ngã (identity) của thanh thiếu niên Mỹ gốc Việt trong thập niên 1980 qua dòng nhạc New Wave. Phim chiếu vào Thứ Bảy, 12 Tháng Mười, lúc 7 giờ tối. Giá vé: $18.

 

-Ra Mắt Sách: “New Wave: Rebellion and Reinvention in the Vietnamese Diaspora” (New Wave: Nổi Loạn và Tái Tạo Trong Cộng Đồng Việt Hải Ngoại) của Elizabeth Ai. Cuốn sách nói về giới trẻ người Việt tại Hoa Kỳ vào thập niên 1980 và dòng nhạc New Wave với sự “nổi loạn” và “tái sinh” của thế hệ 1.5 này thông qua âm nhạc và văn hóa.

 

Tham dự ra mắt sách miễn phí dành cho khán giả tại buổi chiếu phim “New Wave.” Buổi ra mắt sách sẽ diễn ra vào Thứ Bảy, 12 Tháng Mười, lúc 9 giờ 30 tối ngay sau phần chiếu phim.

 

-Kỷ Niệm 25 Năm Phim Ba Mùa (Three Seasons) của Đạo Diễn Tony Bùi: Viet Film Fest sẽ trình chiếu lại cuốn phim “Ba Mùa” với phiên bản 4K mới tuyệt đẹp nhân kỷ niệm 25 năm phim ra đời. Viet Film Fest sẽ vinh danh đạo diễn Tony Bùi với giải thưởng Inspiration Award cho những bước tiên phong của anh trong lãnh vực điện ảnh của người Việt tại Hoa Kỳ. Cuốn phim đã từng đoạt ba giải thưởng lớn tại Sundance Film Festival vào năm 1998: Giải của Ban Giám Khảo, Giải Khán Giả Bình Chọn, và Giải Đạo Diễn Hình Ảnh (Director of Photography). Phim “Ba Mùa” sẽ được chiếu vào Chủ Nhật, 13 Tháng Mười, lúc 2 giờ chiều. Đạo diễn Tony Bùi hiện dạy điện ảnh tại đại học Columbia University ở New York. Giá vé: $16.

 

-Tiếp tân gặp gỡ các nhà làm phim: Buổi tiếp tân được thực hiện dành cho các nhà làm phim và khán giả yêu thích điện ảnh. Một cuộc hội thảo ngắn chủ đề “Vietnamese Representation in American Filmmaking” sẽ được diễn ra trong buổi tiếp tân. Buổi tiếp tân sẽ bắt đầu lúc 5 giờ 30 chiều và kết thúc vào lúc 8 giờ tối, Chủ Nhật, 13 Tháng Mười, tại Coffee Factory, 15582 Brookhurst St, Westminster, CA 92683. Giá vé: $25.

 

-Triển Lãm Nghệ Thuật VAALA x UCI OC and SEA Archives: Triển lãm “The Power of Art in the Vietnamese Diaspora” (“Quyền Năng Của Nghệ Thuật Ở Hải Ngoại”) do Văn Khố Đông Nam Á của đại học UCI thực hiện ngay tại rạp The Frida Cinema trong ba ngày của Viet Film Fest, từ 11 đến 13 Tháng Mười.

 

Để biết thêm thông tin mới nhất về danh sách các phim và những sự kiện đặc biệt, xin vui lòng vào thăm trang nhà vietfilmfest.com và theo dõi các sinh hoạt của Viet Film Fest tại Facebook và Instagram (@vietfilmfest). [đ.d.]

 






No comments: