Saturday, October 12, 2024

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024 : OBAMA ĐÍCH THÂN ĐẾN PENNSYLVANIA VẬN ĐỘNG CHO KAMALA HARRIS (Anh Vũ / RFI)

 



Bầu cử tổng thống Mỹ 2024 : Obama đích thân đến Pennsylvania vận động cho Kamala Harris

Anh Vũ  -  RFI

Đăng ngày: 11/10/2024 - 13:45Sửa đổi ngày: 11/10/2024 - 14:51

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20241011-b%E1%BA%A7u-c%E1%BB%AD-t%E1%BB%95ng-th%E1%BB%91ng-m%E1%BB%B9-2024-obama-%C4%91%C3%ADch-th%C3%A2n-%C4%91%E1%BA%BFn-pennsylvania-v%E1%BA%ADn-%C4%91%E1%BB%99ng-cho-kamala-harris

 

Chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ tiếp tục diễn ra sôi động ở chặng cuối cùng. Bên đảng Dân Chủ, lần đầu tiên kể từ sau Đại hội của đảng hồi tháng 08 năm nay, ông Barack Obama, tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ, đã đích thân vận động tranh cử cho bà Kamala Harris tại Pennsylvania, một trong những bang chủ chốt, có đông số lượng đại cử tri.

 

HÌNH :

Cựu tổng thống Barack Obama phát biểu trong cuộc vận động tranh cử ủng hộ ứng cử viên tổng thống của đảng Dân Chủ Kamala Harris, ngày 10/10/2024, tại Pittsburgh, bang Pennsylvania, Hoa Kỳ. AP - Matt Freed

 

Đây cũng là bang mà theo các thăm dò ý định bỏ phiếu mới nhất, ứng viên Dân Chủ Kamala Harris đang bị đối thủ Donald Trump dẫn trước 3 điểm.

 

Thông tín viên Guillaume Naudin tại Washington cho biết thêm thông tin: 

 

Nắm giữ 19 đại cử tri, Pennsylvania là bang có sức ảnh hưởng lớn nhất trong số những bang có thể xoay chuyển tình thế cuộc bầu cử. Đây là lý do tại sao Đảng Dân chủ chọn Pittsburgh và ông Barack Obama, một trong những quân bài chủ tốt nhất của họ để vận động cho ứng cử viên Kamala Harris trong cuộc đua sít sao này  nhằm nỗ lực can ngăn không để phe đối thủ lôi kéo.

 

Ông Obama nói :“Điều tôi không thể hiểu là tại sao có người lại nghĩ rằng Donald Trump có thể thay đổi mọi thứ theo cách có lợi cho các vị ở Pennsylvania. Bởi hoàn toàn không có bằng chứng nào cho thấy ông ta nghĩ đến bất kỳ ai khác ngoài bản thân mình. Tất cả những gì quan trọng với ông ta là cái tôi, tiền bạc và địa vị của mình. Ông ta không nghĩ đến bạn. »

 

 Tuy nhiên, vài giờ trước khi Barack Obama bước lên sân khấu, Donald Trump đã nghĩ đến ông. Đó là để chứng minh rằng  khi người tiền nhiệm của ông được giải Nobel Hòa bình mà không phải ông là điều bất công. Trước Câu lạc bộ Kinh tế Detroit ở Michigan, một bang bản lề khác của cuộc bầu cử, ông Trump giải thích với những người đan nghe ông nói rằng, nếu Kamala Harris được bầu làm tổng thống, đất nước sẽ đi đến kết cục như thành phố của họ. Và đó không phải là một lời khen.

 

-----------------------------

Các nội dung liên quan

 

ISRAEL - TRUNG ĐÔNG - BẦU CỬ MỸ

Một năm xung đột dải Gaza và những tác động đối với bầu cử Mỹ

 

BẦU CỬ TỔNG THỐNG MỸ 2024

Khảo sát bầu cử Mỹ : Thu thập ý kiến hay điều hướng dư luận ?

 

 

 





No comments: