Tuesday, October 15, 2024

BẦU CỬ MỸ TỪ THỦ ĐÔ ĐẾN LITTLE SAIGON - HARRIS-WALZ vs TRUMP-VANCE, DEREK TRAN vs MICHELLE STEEL (Bích Trâm - Nguyễn Kim Bình / Người Việt Daily News)

 



Bầu cử Mỹ từ thủ đô đến Little Saigon – Harris-Walz vs Trump-Vance, Derek Tran vs Michelle Steel (youtube.com)

Người Việt Daily News   Bích Trâm  -  Nguyễn Kim Bình   

Aug 10, 2024

https://www.youtube.com/watch?v=LdryjrL5wS0

 

46,295 views Premiered Aug 10, 2024 #NgườiViệtOnline

Bầu cử Mỹ từ thủ đô đến Little Saigon – Harris-Walz vs Trump-Vance, Derek Tran vs Michelle Steel

 

Chuyện thời sự nóng liên quan chính trường Mỹ trong tuần này là việc phó TT Kamala Harris, ứng viên TT đại diện đảng DC vào hôm 6 tháng 8, 2024, đã chọn Thống Đốc Minnesota Tim Walz làm ứng viên phó TT đứng chung liên danh. Sự lựa chọn này có những điểm lợi và hại ra sao, ảnh hưởng thế nào lên cuộc đua vào Bạch Ốc tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn vào tháng 11?

 

Sau khi TT Biden “nhường bó đuốc” cho bà Harris ra tranh cử TT đã khiến cuộc đua biến chuyển và hơn 2 tuần qua, thăm dò cho thấy sự phấn khích của cử tri Mỹ đối với liên danh Harris Walz, nhưng liệu “tuần trăng mật” của Harris có kéo dài?

 

Sau khi nói xa gần để tránh né tranh luận với Harris, tin cho hay trong họp báo tổ chức tại Mar-a-Lago hôm qua 8/8, rốt cuộc Trump đã đồng ý tranh luận với Harris, sẽ diễn ra ngày 10 tháng 9 trên ABC News. Họp báo 8-8 được xem là nỗ lực của Trump giành lại thế thượng phong trước đà tiến của Harris, liệu Trump làm đến đâu hay càng trượt xa hơn? Trong khi đó, cuộc tranh cử gần gũi hơn với Cộng Đồng Người Mỹ Gốc Việt ở Nam California là cuộc đua tranh chức dân biểu liên bang địa hạt California 45,bao gồm các tp Westminster, GG, Fountain Valley, thuộc khu vực Little Saigon thủ phủ người Việt tị nạn, giữa ứng viên người Việt con của thuyền nhân tị nạn CS là Derek Tran, với đương kim dân biểu liên bang Michelle Steel, đánh dấu lần đầu tiên, sau gần 50 năm, thủ đô tị nạn ở Nam California có cơ hội gởi một người Việt lên Quốc Hội để đại diện cho Little Saigon.

 

Khách mời, bình luận gia Nguyễn Kim Bình. #NgườiViệtOnline #tintứcthờisự







No comments: