Tuesday, May 21, 2024

THÁI ĐỘ CỦA NHÂN CHỨNG BIỆN HỘ ÔNG TRUMP LÀM THẨM PHÁN MANHATTAN NỔI GIẬN (Hương Giang / Cali Today)

 



Thái độ của nhân chứng biện hộ ông Trump làm Thẩm phán Manhattan nổi giận

Thanh Nguyen / Cali Today

May 20, 2024

https://www.baocalitoday.com/breaking-news/thai-do-cua-nhan-chung-bien-ho-ong-trump-lam-tham-phan-manhattan-noi-gian.html 

 

(CaliToday)Phiên tòa xét xử ông Donald Trump giả mạo hồ sơ kinh doanh liên quan đến tiền bịt miệng trả cho ngôi sao phim khiêu dâm vào thứ Hai trở nên hỗn loạn khi Thẩm phán yêu cầu mọi người ra khỏi phòng xử án để khiển trách nhân chứng của biện hộ.

 

Luật sư đại diện cựu Tổng thống vào thứ Hai tiếp tục đối chất nhân chứng của công tố viên, Michael Cohen, và mời nhân chứng Robert Costello – cựu cố vấn pháp lý của Cohen, người đã nói chuyện với ông ta vào năm 2018 khi cựu luật sư chuyên đi dàn xếp và sửa sai cho ông Trump bị liên bang điều tra. Biện hộ mời Costello ra làm nhân chứng để bác bỏ lời khai của Cohen về một chiến dịch gây áp lực không phản kèo khi đang bị điều tra.

 

Phần khai của Costello dẫn đến căng thẳng vào những phút cuối phiên toà. Thẩm phán Justice Juan Merchan tức giận trước hành vi của cựu luật sư trên bục nhân chứng, và yêu cầu bồi thẩm đoàn và cả truyền thông ra khỏi phòng xử án khoảng vài phút.

 

“Costello, đề nghị ông vẫn ngồi yên,” Thẩm phán lên giọng nói với nhân chứng.

 

Trước đó, khi luật sư biện hộ Emil Bove hỏi Michael Cohen đã nói những gì về gia đình Trump tại cuộc gặp ở khách sạn Regency vào ngày 17 tháng 4 năm 2018. Công tố phản đối câu hỏi này, và được Tòa chấp thuận. Thẩm phán yêu cầu hai bên lên thảo luận riêng. “Thật đáng nực cười!” Costello thốt lên trên microphone khi ông Merchan đang nói chuyện với luật sư và công tố.

 

Costello nhướng mày, thở dài tỏ vẻ bực bội, liếc nhìn Thẩm phán sau khi ông chấp thuận một phản đối khác từ công tố. Hay lúc khác, nhân chứng thốt lên, “Lạy Chúa tôi!” khiến Toà chồm về phía trước hỏi, “Xin lỗi, ông nói gì?!”

 

“Tôi muốn bàn về thái độ nghiêm trang chỉnh tề trong phòng xử án,” Merchan nói. “Ông không liếc tôi, và cũng đừng đảo mắt.”

 

“Khi có nhân chứng trên bục nhân chứng, nếu không thích phán quyết của tôi, ông không nói ‘jeez,’ ông không nói phản đối,” Thẩm phán nói tiếp.

 

Costello lúc này nhìn chằm chằm vào quan toà. “Ông đang nhìn chằm chằm vào tôi đấy à?” Merchan nói. Ông ngay lập tức yêu cầu nhân viên an ninh toà “đưa mọi người ra khỏi phòng xử án!”

 

Truyền thông la lớn các câu hỏi khi nhân viên an ninh bắt đầu đưa mọi người ra khỏi phòng, một số người yêu cầu luật sư truyền thông đến phản đối. Cảnh sát đưa mọi người ra ngoài, và cho biết ra ngoài sẽ giải thích những gì đã xảy ra. Trong khi đó, đồng minh đến ủng hộ ông Trump được phép ở lại. Sau vài phút, truyền thông được phép quay trở lại nhưng vẫn chưa rõ lý do.

 

“Một Thẩm phán hoàn toàn mâu thuẫn, người vừa làm một điều chưa ai từng thấy,” Trump nói trước truyền thông khi rời tòa vào cuối giờ thứ Hai. “Và báo chí không vui, tôi không tưởng tượng được, họ vừa bị tống ra khỏi phòng xử án. Chưa ai từng thấy bất cứ gì giống như vậy cả.”

 

Sau khi Toà cho phép bồi thẩm viên và truyền thông trở lại, phần thẩm vấn Costello được tiếp tục. Nhân chứng này sẽ quay trở lại bục nhân chứng vào ngày mai, ông ta có thể là nhân chứng cuối cùng của biện hộ.

 

Thẩm phán Merchan vào thứ Hai cho biết, phần phát biểu kết thúc sẽ bắt đầu vào thứ Ba tuần sau, sau lễ Chiến sĩ Trận vong.

 

Hương Giang





No comments: