Monday, May 6, 2024

TESLA CỦA TỶ PHÚ ELON MUSK ĐANG LOẠNG CHOẠNG? (Theo Leggett / BBC News)

 


Tesla của tỷ phú Elon Musk đang loạng choạng?

Theo Leggett

Phóng viên kinh doanh, BBC News

6 tháng 5 2024

https://www.bbc.com/vietnamese/articles/c98zdxjg305o

 

Đã từng có lúc dường như không gì cản nổi bước tiến của Tesla.

 

 

Chỉ trong hơn một thập niên, Tesla đã từ một gương mặt mới nổi trong làng công nghệ trở thành một công ty sản xuất xe cho thị trường đại chúng, đầu tư hàng tỷ đô la cho ngành năng lượng sạch và giúp giá trị doanh nghiệp tăng phi mã.

Nhưng hiện nay, công ty này đang gặp khó khăn khi doanh số bán xe sụt giảm và sự cạnh tranh khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc, cũng như những vấn đề liên quan đến dòng xe bán tải Cybertruck được Tesla quảng bá rầm rộ.

 

https://ichef.bbci.co.uk/ace/ws/800/cpsprodpb/a4af/live/4feb6ed0-0ac1-11ef-bee9-6125e244a4cd.png

Hồi tháng 4, Tesla đã triệu hồi hàng ngàn chiếc xe bán tải Cybertruck do lỗi chân ga

 

Doanh số bán xe sụt giảm đã tác động đến doanh thu, và làm ảnh hưởng đến lợi nhuận của Tesla. Giá cổ phiếu của công ty đã sụt giảm hơn 25% tính từ đầu năm đến nay.

 

Tesla đã giảm giá tại một số thị trường lớn, và đang tiến hành sa thải khoảng 14.000 nhân viên – chiếm 10% nhân lực toàn cầu của công ty. Những người bị ảnh hưởng bao gồm các giám đốc điều hành cấp cao và toàn bộ đội ngũ chịu trách nhiệm cho mạng lưới sạc siêu tốc, sản phẩm được ngưỡng mộ của Tesla.

 

Vậy thì đây chỉ là một cú dằn xóc trên đường, hay bánh xe đã thực sự sắp văng ra rồi?

“Điều này sẽ giúp đánh tan sự nghi hoặc,” Elon Musk giải thích với các khách mời đặc biệt đang thăm nhà máy của Tesla ở bang California hồi tháng 6/2012.

 

“Thế giới đang chìm trong ảo giác rằng xe điện không thể nào sánh được với xe chạy bằng xăng,” tỷ phú này nói.

 

Musk nói trong buổi ra mắt Model S của Tesla, một dòng xe mà ông khẳng định sẽ đập tan những nghi hoặc đó. Đây không phải là một lời hứa sáo rỗng.

 

 

XEM TIẾP >>>>> t  







No comments: