Thursday, May 23, 2024

SỰ CỨU RỖI (Võ Xuân Sơn / Facebook)

 



Sự cứu rỗi

Võ Xuân Sơn

23/05/2024

https://baotiengdan.com/2024/05/23/su-cuu-roi/  

 

Mấy lần cứ nghĩ là lần cuối viết về Ngài Thích Minh Tuệ, nhưng lại cứ viết nữa. Đúng là Ngài Thích Minh Tuệ đã trở thành một hiện tượng xã hội của Việt Nam trong những ngày gần đây.

 

Dân tình yêu quý Ngài. Người ta mong mỏi Ngài được an toàn trong quá trình tu tập. Vì cách tu tập của Ngài thể hiện đúng bản chất của Đạo Phật, dù tự Ngài cho rằng mình không phải tu sĩ. Cách tu tập của Ngài ngược hẳn lại so với những tăng to chùa lớn trên đất nước này, những kẻ mà gần đây đã gây náo loạn xã hội với những trò kiếm tiền vô liêm sỉ.

 

Trong một chừng mực nào đó, có thể nói sự xuất hiện của Ngài Thích Minh Tuệ là một sự cứu rỗi cho Đạo Phật ở Việt Nam vào thời điểm khủng hoảng lòng tin của người dân vào Đạo Phật. Đồng thời, với sự xuất hiện của mình trên mạng xã hội, Ngài Thích Minh Tuệ đã làm rớt xuống những cái mặt nạ của bọn ma tăng trong các ngôi chùa hoành tráng, và của một nhóm giả trí thức.

 

Mấy ngày nay, cộng đồng mạng đang soi tìm những kẻ giả danh sư sãi, đi cùng Ngài Thích Minh Tuệ. Họ nghi ngờ đó là đệ tử của những tay ma tăng, trà trộn để ám hại Ngài Thích Minh Tuệ. Ít nhất thì họ cũng đã thành công trong việc vạch mặt những kẻ lợi dụng hình ảnh của Ngài Thích Minh Tuệ để quảng bá cho cái gì khác, phản lại tư tưởng chính thống của Đạo Phật.

 

Với những người đang bị các Youtuber, Tiktoker nghi ngờ là đệ tử của các ma tăng trà trộn vô để tiếp cận Ngài Thích Minh Tuệ với mục đích ám hại Ngài, không biết điều đó có chính xác hay không. Nhưng nếu thật sự họ đã từng là đệ tử của những tay ma tăng kia, thì nếu suy nghĩ tích cực, biết đâu họ là những người đi tìm minh sư, và Ngài Thích Minh Tuệ đã soi sáng cho họ.

 

Nhân đây, cho tôi gởi lời nhắn đến một vị đang đi theo Ngài Thích Minh Tuệ, người có khuôn mặt hơi dữ, trán to, và đặc biệt, các đầu ngón tay rất lớn. Ai có thể tiếp cận được với vị đó, thì khuyên vị đó đi khám bệnh tại các bác sĩ Nội tiết hoặc các bác sĩ Thần kinh. Đó là dấu hiệu to cực đầu chi, triệu chứng của bệnh tuyến yên, cần được chữa trị.

 

Thật sự rất mong Ngài Thích Minh Tuệ được bình yên.

 

.

Hình : https://www.facebook.com/photo/?fbid=2908621962628244&set=a.227130467444087

 

.

40 BÌNH LUẬN

 

 

 




No comments: