Thursday, December 21, 2023

TỔNG THỐNG ZELENSKY : QUÂN ĐỘI UKRAINE YÊU CẦU HUY ĐỘNG THÊM NỬA TRIỆU QUÂN ĐỂ ĐÁNH BẠI NGA (Người Viêt | VOA Express)

 



Tổng Thống Zelensky: Quân đội Ukraine cần có thêm nửa triệu binh lính

Người Việt

December 20, 2023

https://www.nguoi-viet.com/the-gioi/tong-thong-zelensky-quan-doi-ukraine-can-co-them-nua-trieu-binh-linh/

 

KYIV, Ukraine (NV) – Tổng Thống Volodymyr Zelensky cho hay quân đội Ukraine cần phải động viên thêm 500,000 binh lính để đáp ứng nhu cầu của cuộc chiến chống Nga sắp bước sang năm thứ hai, Đài BBC loan tin hôm Thứ Ba, 19 Tháng Mười Hai.

 

Lên tiếng tại một cuộc họp báo ở thủ đô Kyiv, vị tổng thống cho biết các tư lệnh chiến trường đang cần từ 450,000 đến 500,000 binh lính nữa, và họ cùng nhìn nhận rằng đây là một vấn đề không dễ dàng thực hiện và tốn kém. Ông Zelensky nói ông cần thêm các chi tiết để hoàn thành kế hoạch đó, và cho biết hiện đang có 500,000 binh sĩ đang chiến đấu tại các mặt trận trên khắp đất nước Ukraine.

 

Lời tuyên bố của nhà lãnh đạo Ukraine được đưa ra tiếp theo sau vụ Liên Hiệp Âu Châu và Hoa Kỳ cùng khước từ quân viện và kinh viện cho Ukraine.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/12/GettyImages-1848264138-1536x1024.jpg

Binh sĩ Ukraine giữ tiền đồn ở thành phố Nga chiếm đóng Horlivka, vùng Donetsk, ngày 14 Tháng Mười Hai, 2023 (Hình: ANATOLII STEPANOV/AFP/Getty Images)

 

Tuần trước, các dân biểu Cộng Hòa tại Hạ Viện Mỹ đã bác bỏ khoản viện trợ $60 tỷ cho Ukraine. Các giới chức của cả Tòa Bạch Ốc lẫn Bộ Ngoại Giao Mỹ vẫn nói rằng Hoa Kỳ dự trù sẽ cung cấp thêm một khoản viện trợ nữa cho Ukraine, nhưng chẳng may chuyện này đã không thành tựu.

 

Vụ thất bại tại Hoa Kỳ tiếp theo sau vụ Hungary ngăn chặn số tiền Liên Âu viện trợ 50 tỷ đồng euro, tương đương $55 tỷ, cho Ukraine hồi đầu tháng này. Đệ Nhất Phu Nhân Olena Zelensky của Ukraine, trong một cuộc phỏng vấn với Đài BBC hồi đầu tháng, cảnh cáo rằng Ukraine đang ở trong giai đoạn hiểm nguy sinh tử khi bị để cho chết tức tưởi vì không được sự yểm trợ của Tây Phương.

 

Trong khi đó, cũng trong tuần này, Tổng Thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Moscow sẽ tiếp tục cuộc xâm lược Ukraine, thề quyết hoàn thành mọi mục tiêu mà ông đã đề ra từ những ngày đầu cuộc tiến đánh vào Ukraine.

 

Vị chủ nhân Điện Kremlin còn cho biết rằng 617,000 binh lính Nga hiện đang tham gia vào một cuộc chiến được Moscow mô tả là “cuộc hành quân đặc biệt.” Nhưng ông Putin cũng nhìn nhận rằng quân đội Nga đang gặp khó khăn với hệ thống phòng thủ trên không cũng như với các hoạt động thông tin liên lạc, và đang cần phải sản xuất thêm nhiều máy bay drone để phục vụ chiến trường. (TTHN)

 

.

===============================================

.

.

Quân đội Ukraine yêu cầu huy động thêm nửa triệu quân để đánh bại Nga

VOA EXPRESS

20/12/2023

https://www.voatiengviet.com/a/quan-doi-ukraine-yeu-cau-huy-dong-them-nua-trieu-quan-de-danh-bai-nga/7404692.html

 

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 19/12 loan báo quân đội yêu cầu huy động thêm từ 450 tới 500 ngàn quân, ‘một con số rất hệ trọng’, ông nhấn mạnh trong cuộc họp báo trên truyền hình ở thủ đô Kyiv. 👉 Xem tin liên quan: https://bit.ly/3NEzQBx

 

Tin tức đáng chú ý khác:

 

Putin: Nga sẵn sàng đàm phán với Ukraine nhưng sẽ bảo vệ lợi ích quốc gia tới cùng;

 

Hamas từ chối đàm phán trao đổi tù nhân khi giao tranh còn tiếp diễn;

 

Trung Quốc: Động đất giữa thời tiết băng giá, trên trăm người thiệt mạng;

 

Mexico phản đối luật trấn áp di dân bất hợp pháp của tiểu bang Texas.

 

XEM & NGHE >>>  





No comments: