Thursday, December 28, 2023

TRUYỀN THÔNG & BÁO CHÍ LITTLE SAIGON NHỮNG NGÀY ĐẦU (Mặc Lâm / Saigon Nhỏ)

 



TRUYỀN THÔNG & BÁO CHÍ LITTLE SAIGON NHỮNG NGÀY ĐẦU   (Saigon Nhỏ)

 

Truyền thông Little Saigon những ngày đầu

Mặc Lâm  -  Saigon Nhỏ

22 tháng 11, 2023

https://saigonnhonews.com/nua-the-ky-nguoi-viet-hai-ngoai/truyen-thong-little-saigon-nhung-ngay-dau/

 

Hoạt động báo chí Little Saigon những ngày đầu như thế nào và truyền thông Little Saigon đóng góp gì cho cộng đồng? Xin mời xem video dưới đây do nhà báo Mặc Lâm thực hiện.

.

.

=====================================

.

.

Báo chí Little Saigon những ngày đầu

SaigonNho

Nov 22, 2023

https://www.youtube.com/watch?v=LuWgVGH6QJM

 

.

.

==============================================

.

.

Truyền thông Việt ngữ và những hoạt động trong dòng chính Hoa Kỳ

Mặc Lâm

28 tháng 11, 2023

https://www.youtube.com/watch?v=3kCGshv_tkk

 

Trong buổi trò chuyện mới đây với những người hoạt động lâu năm trong làng truyền thông hải ngoại, trong đó có ông Nguyễn Hữu Công, bà Kiều Mỹ Duyên, bà Hoàng Vĩnh (CEO của công ty Người Việt), nhà báo Mặc Lâm đã giúp điểm lại vài nét chính trong truyền thông Việt ngữ tại Mỹ, đặc biệt tại Nam California.

 

Những gì được kể còn cho thấy một phần bức tranh chính trị của người Mỹ gốc Việt trong dòng chính Hoa Kỳ. Mời quý vị cùng xem.

.

.

===============================================

.

.

Nhà báo Mặc Lâm trò chuyện với Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn

Mặc Lâm   -   SaigonNho

Nov 19, 2023

https://www.youtube.com/watch?v=hgyTXWQ6ca0

 

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn không là gương mặt xa lạ trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Được bầu vào Viện hàn lâm y học Úc (Australian Academy of Health and Medical Sciences), Giáo sư Tuấn và những đóng góp xuất sắc của ông cho y học, đặc biệt trong lĩnh vực loãng xương, đã được ghi nhận một cách xứng đáng. Cần biết, Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn là người gốc Việt đầu tiên được bầu vào Viện hàn lâm y học Úc.

 

Là một nhà khoa học hàng đầu thế giới về loãng xương, Giáo sư Tuấn điều hành một labo nghiên cứu về loãng xương tại Viện nghiên cứu y khoa Garvan. Những đóng góp của ông gồm đánh giá và chẩn đoán loãng xương, di truyền loãng xương, và nghiên cứu về yếu tố dẫn đến loãng xương. Ông đã công bố hơn 300 công trình khoa học công bố trên các tập san danh tiếng thế giới và là một trong những giáo sư y khoa được trích dẫn nhiều nhất thế giới. Ông cũng là tác giả của hơn 15 quyển sách với nhiều đề tài khác nhau.

 

Giáo sư Nguyễn Văn Tuấn là Phó chủ tịch Hội đồng biên tập và thẩm định (Associate Editor) của Tập san Journal of Bone and Mineral Research. Ông cũng từng Phụ trách biên tập cho tập san Osteoporosis International và Journal of Bone Densitometry. Giáo sư Tuấn thường xuyên được mời giảng tại nhiều hội nghị y khoa liên quan đến xương ở Hoa Kỳ, châu Âu, Hàn Quốc, Hong Kong, Thái Lan, Malaysia và Philippines…

 

Nhân dịp Giáo sư Tuấn vừa sang Mỹ và làm việc với Đại học Stanford, nhà báo Mặc Lâm đã có buổi trò chuyện với Giáo sư. Xin mời độc giả cùng nghe.

 

 

 

 

No comments: