Posted on 31/12/2023 by Boxit
VN
https://boxitvn.online/?p=87137
Hai hình
bên dưới là lịch sử chỉnh sửa một bài đăng trên trang "Thầy Thích Trúc
Thái Minh", có 2,2 triệu người theo dõi.
Ở bài đăng
đầu tiên lúc 17:46 ngày 24 tháng 12 thì có cụm từ [xá lợi tóc của Đức phật]
"TỰ CHUYỂN ĐỘNG", nhưng vào lúc 11 giờ ngày hôm qua sau khi bài này bị
chỉnh sửa, cụm từ ấy đã lặng lẽ bị bỏ đi một cách bí hiểm. Tại sao phải bỏ? Hay
là "xá lợi tóc của Đức Phật" bỗng dưng mất hứng, không còn muốn tự
chuyển động nữa?
Ai muốn tự
kiểm chứng lịch sử chỉnh sửa thì vào theo link:
https://m.facebook.com/story.php…
***
Thông
tin thêm: Chiều nay,
trước sự ồn ào về "xá lợi tóc của Phật" tại Ba Vàng, Ban Trị sự Phật
giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh đã đến chùa này để hỏi 2 việc, tuy nhiên "Đại
diện nhà chùa cho chúng tôi biết xá lợi đã được hộ tống lên máy bay để trả về cố
quốc” – thượng tọa Thích Đạo Hiển cho biết thêm.
Hình 1 :
Hình 2 :
>Càng
nghĩ càng thấy bi hài. Quốc bảo của người ta, họ bảo vệ còn hơn cả nhà băng Thụy
Sĩ bảo vệ tài khoản ngân hàng, đựng trong 5, 7 lớp kim khí và châu báu, có người
canh vòng trong vòng ngoài, đến yếu nhân của nước họ còn chẳng được tới gần để
nhìn tận mắt, thế mà một anh sư cấp tỉnh ở đâu tới, âm thầm bàn bạc thế nào đó
mà bê về được, còn cầm trên tay như cầm cọng chỉ rồi để tơ hơ trên bàn cho hàng
vạn người ùa đến xem. Thế mà cũng tin được. Thật vi diệu!
Khi bị dân
tình nghi ngờ và truy vấn thì hàng chục bài viết, video quảng cáo và kêu gọi kiểu
“chỉ còn một đêm duy nhất, chỉ còn một đêm duy nhất” liền bị chỉnh sửa hoặc gỡ
đi, không một lời “cáo bạch”. “Xá lợi” thì cũng “tự chuyển động” về cố quốc trước
khi Ban trị sự GHPG tỉnh đến xác minh, còn “thầy” thì “hình như đi Lào”. Đúng
là một giấc chiêm bao, “Nhất thiết hữu vi pháp/ Như mộng, huyễn, bào, ảnh/ Như
lộ diệc như điện”. Thật là thậm thâm vi diệu pháp.
Nhìn cảnh
lạy lục khóc lóc của hàng vạn con dân Việt trước cái “xá lợi ngọ nguậy” ấy mới
bừng ngộ được câu “nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển cả”.
Rồi có người
còn nói đó là tự do tôn giáo tín ngưỡng. Ừ, xưa nay có ai la ó gì chuyện hầu đồng,
bói toán, thờ thần, cúng quỷ, lễ bái, cầu vãng sanh… đâu. Cái khiến người ta giận
dữ là họ nghi có dấu hiệu lừa dối để mê hoặc dân chúng và mưu cầu lợi riêng.
Cái đó là chuyện thật – giả, không liên quan chi đến vấn đề tự do tín ngưỡng cả.
Ai cũng có
quyền có niềm tin của mình, kể cả tin vào những điều hoang đường, phi lý, thần
bí. Và ai cũng có quyền không tin. Anh biểu lộ niềm tin của anh thì người khác
cũng có quyền biệu lộ sự không tin của họ, bình đẳng mà. Giới hạn của vấn đề là
tự do tư tưởng và tự do biểu đạt bằng thảo luận và tranh luận, chứ không được
phép kêu gọi đàn áp và bách hại. Còn chuyện thật – giả (hoàn toàn có thể làm
sáng tỏ được) là một vấn đề khác, không thể đem nhập nó vào với tự do tôn giáo
tín ngưỡng để biện minh.
Nếu chấp
nhận tự do ở mức độ cho phép bịa đặt để lừa dối thì cũng đồng như phá bỏ khái
niệm tự do, nó [khái niệm tự do] trở thành một cái tên không bờ mé và hoàn toàn
vô giá trị.
T.H.
Tác giả gửi BVN
========================
Cũng có
thể xem tại đây, dưới tiêu đề khác :
Càng
nghĩ càng thấy thấy bi hài
30/12/2023
https://baotiengdan.com/2023/12/30/cang-nghi-cang-thay-thay-bi-hai/
Càng nghĩ
càng thấy thấy bi hài. Quốc bảo của người ta, họ bảo vệ còn hơn cả nhà băng Thụy
Sĩ bảo vệ tài khoản ngân hàng, đựng trong 5, 7 lớp kim khí và châu báu, có người
canh vòng trong vòng ngoài, đến yếu nhân của nước họ còn chẳng được tới gần để
nhìn tận mắt, thế mà một anh sư cấp tỉnh ở đâu tới, âm thầm bàn bạc thế nào đó
mà bê về được, còn cầm trên tay như cầm cọng chỉ rồi để tơ hơ trên bàn cho hàng
vạn người ùa đến xem. Thế mà cũng tin được. Thật vi diệu!
Khi bị dân
tình nghi ngờ và truy vấn thì hàng chục bài viết, video quảng cáo và kêu gọi kiểu
“chỉ còn một đêm duy nhất, chỉ còn một đêm duy nhất” liền bị chỉnh sửa hoặc gỡ
đi, không một lời “cáo bạch”. “Xá lợi” thì cũng “tự chuyển động” về cố quốc trước
khi Ban trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh đến xác minh, còn “thầy” thì “hình như
đi Lào”. Đúng là một giấc chiêm bao, “Nhất thiết hữu vi pháp/ Như mộng, huyễn,
bào, ảnh/ Như lộ diệc như điện”. Thật là thậm thâm vi diệu pháp.
Nhìn cảnh
lạy lục khóc lóc của hàng vạn con dân Việt trước cái “xá lợi ngọ nguậy” ấy, mới
bừng ngộ được câu “nước mắt chúng sinh nhiều hơn nước biển cả”.
Rồi có người
còn nói, đó là tự do tôn giáo tín ngưỡng. Ừ, xưa nay có ai la ó gì chuyện hầu đồng,
bói toán, thờ thần, cúng quỷ, lễ bái, cầu vãng sanh… đâu. Cái khiến người ta giận
dữ là họ nghi có dấu hiệu lừa dối để mê hoặc dân chúng và mưu cầu lợi riêng.
Cái đó là chuyện thật – giả, không liên quan chi đến vấn đề tự do tín ngưỡng cả.
Ai cũng có
quyền có niềm tin của mình, kể cả tin vào những điều hoang đường, phi lý, thần
bí. Và ai cũng có quyền không tin. Anh biểu lộ niềm tin của anh thì người khác
cũng có quyền biệu lộ sự không tin của họ, bình đẳng mà. Giới hạn của vấn đề là
tự do tư tưởng và tự do biểu đạt bằng thảo luận và tranh luận, chứ không được
phép kêu gọi đàn áp và bách hại. Còn chuyện thật – giả (hoàn toàn có thể làm
sáng tỏ được) là một vấn đề khác, không thể đem nhập nó vào với tự do tôn giáo
tín ngưỡng để biện minh.
Nếu chấp
nhận tự do ở mức độ cho phép bịa đặt để lừa dối thì cũng đồng như phá bỏ khái
niệm tự do, nó [khái niệm tự do] trở thành một cái tên không bờ mé và hoàn toàn
vô giá trị.
----
2
comments
Cùng đồng
hành quái tăng Thích Thái Trúc Minh là lũ ma tăng ở Hội phật giáo Việt Nam ,
dùng tà thuyết nhằm lừa đảo , mê hoặc những người dân dốt nát , u mê để vơ vét
tiền . Với sự dung túng của các quan chức bẩn , quản lý chính quyền , lũ đầu trọc
đang hoành hành làm dơ bẩn nền phật giáo của dân tộc vốn đạo đức , từ bi từ
ngàn năm .
TAI SAO CO
NHIEU NGUOI TIN THE . HAY DO >>>????
No comments:
Post a Comment