Tuesday, August 29, 2023

UKRAINA GIÀNH LẠI LÀNG ROBOTYNE, NGA BẮN HẠ DRONE Ở KHU VỰC MOSCOW (Phan Minh / RFI)

 



Ukraina giành lại làng Robotyne, Nga bắn hạ drone ở khu vực Matxcơva

Phan Minh  -  RFI

Đăng ngày: 28/08/2023 - 12:54

https://www.rfi.fr/vi/qu%E1%BB%91c-t%E1%BA%BF/20230828-ukraina-gi%C3%A0nh-l%E1%BA%A1i-l%C3%A0ng-robotyne-nga-b%E1%BA%AFn-h%E1%BA%A1-drone-%E1%BB%9F-khu-v%E1%BB%B1c-matxc%C6%A1va

 

Thứ trưởng Ganna Maliar nói trên truyền hình Ukraina rằng Robotyne đã được giải phóng, đồng thời lực lượng Ukraina đang tiến về các khu vực nằm ở phía đông nam ngôi làng này và phía nam Mala Tokmashka. Bà Maliar, được AFP trích dẫn, cho biết : “Quân địch đang hứng chịu tổn thất nặng nề ở những vùng này, nhưng vẫn tập trung lực lượng ở đó, không rời bỏ những vị trí đã chiếm được.”

 

Còn ở mặt trận phía đông bắc, thứ trưởng Quốc Phòng Ukraina thừa nhận là giao tranh đang diễn ra “rất ác liệt” ở khu vực Kupyansk, nơi quân đội Nga đã giành được nhiều thắng lợi trong những tuần gần đây. Quân đội Ukraina cho biết Nga đã triển khai thêm 100.000 binh sĩ ở khu vực Kupiansk-Lyman.

 

AFP nhắc lại rằng quân đội Ukraina đang tiến hành một cuộc phản công rất khó khăn kể từ tháng 6.

 

Cũng trong ngày hôm nay, bộ Quốc Phòng Nga thông báo đã bắn hạ một drone Ukraina bay về phía Matxcơva. Chiếc drone này bị bắn hạ ở khu vực Lioubertsy, nằm ở phía đông nam thủ đô của Nga. Cơ quan Vận tải Hàng không Nga Rosaviatsia thông báo đã đóng cửa 3 sân bay thuộc vùng Matxcơva và ngưng các chuyến bay đi và đến trong lúc xảy ra vụ việc.

 

---------------------------

Các nội dung liên quan

CHIẾN TRANH UKRAINA

Viện nghiên cứu Mỹ ISW: Ukraina đã có bước tiến "đáng kể" trên mặt trận phía nam

 

ĐIỂM BÁO

Chiến tranh Ukraina đang trở thành một cuộc chiến "lâu dài"

 

CHIẾN TRANH UKRAINA - DRONE

Chiến tranh Ukraina: "Đấu trường" drone lớn chưa từng có

 

 

 

 



No comments: