Thursday, August 31, 2023

THỐNG ĐỐC DESANTIS BỊ LA Ó TRONG BUỔI TƯỞNG NIỆM NHỮNG NGƯỜI CHẾT VÌ HẬN THÙ CHỦNG TỘC (Người Việt)

 



Thống Đốc DeSantis bị la ó trong buổi tưởng niệm những người chết vì hận thù chủng tộc

Người Việt

August 30, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/thong-doc-desantis-bi-la-o-trong-buoi-tuong-niem-nhung-nguoi-chet-vi-han-thu-chung-toc/

 

JACKSONVILLE, Florida (NV) – Hôm Chủ Nhật, 27 Tháng Tám, Thống Đốc Florida Ron DeSantis đã bị la ó ầm ĩ tại một buổi canh thức tưởng niệm các nạn nhân của một vụ bắn giết vì lòng hận thù chủng tộc. Hằng trăm người đã kéo về tụ tập tại môt địa điểm trong thành phố Jacksonville, BBC loan tin.

 

Vị thống đốc đã bị buộc phải bước lui khỏi diễn đàn trước khi một thành viên hội đồng thành phố yêu cầu đám đông im lặng và giữ trật tự.

 

“Buổi tưởng niệm hôm nay không phải là của đảng phái nào cả,” Ông Ju’Coby Pittman cất tiếng, rồi nói thêm: “Viên đạn vô tình không hề biết ai theo đảng nào.”

 

Thống Đốc DeSantis, người đã nới lỏng luật mua cũng như sử dụng súng và từng bị các lãnh tụ dân quyền chỉ trích khi ông tấn công điều mà ông gọi là “ý thức hệ woke,” sau cùng cũng lên phát biểu thêm và gọi tay súng sát thủ là “quân hèn hạ,” làm vang lên những tiếng vỗ tay của một số người hiện diện trong đám đông.

 

Buổi lễ có khoảng 200 người tham dự và được tổ chức tại một khu cư dân, mà đa số là người da màu, chỉ cách tiệm Dollar General có mấy mét. Đây chính là nơi cuộc bắn giết xảy ra vào ngày hôm trước đó.

 

Người trai trẻ Ryan Christopher Palmeter, 20 tuổi, đã bắn 11 phát đạn vào người của bà Angela Carr, 52 tuổi, lúc ấy đang ngồi trong xe hơi của mình, ngay trước khi anh ta bước vào cửa tiệm và bắn chết thêm hai người nữa.

 

Cậu Anolt Laguerre, 19 tuổi, nhân viên tại Dollar General, bị bắn chết khi cố bỏ chạy. Còn anh Jerrald De’Shaun, 29 tuổi, thì bị bắn chết khi mới vừa bước vào tiệm. Một phụ nữ bị hung thủ rượt đuổi, nhưng tìm cách chạy thoát.

 

Khi cảnh sát tới nơi, kẻ tấn công liền quay súng tự bắn vào người mình và chết tại chỗ.

 

Cảnh sát nói rằng tay súng sát nhân đã giết người do lòng kỳ thị chủng tộc. Hung thủ chết đi, để lại nhiều lời nhắn mang tính thù ghét chủng tộc, vẫn theo lời cảnh sát. (TTHN)

 

==============================

 VIDEO :

Georgia “chơi sát ván”, yêu cầu toà nhanh chóng xét xử Trump và 18 bị cáo vào tháng 10

Người Việt

August 30, 2023

 





No comments: