Thursday, August 31, 2023

TIN THẾ GIỚI, NGÀY 30/08/2023 (VOA Tiếng Việt)

 



TIN THẾ GIỚI, NGÀY 30/08/2023   

VOA Tiếng Việt

Thứ Năm 31 tháng 8, 2023

https://www.voatiengviet.com/z/1788

 

31 THÁNG 8, 2023

Mỹ viện trợ thêm cho Ukraine tới 250 triệu đô

Hoa Kỳ cung cấp viện trợ quân sự thêm cho Ukraine lên tới 250 triệu đô la trong một gói bao gồm nhiều rốc-két cho hệ thống HIMARS và AIM-9M Sidewinder có thể được sử dụng để bảo vệ bầu trời Ukraine.

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Tòa Bạc Ốc: Đàm phán vũ khí Nga-Triều Tiên đang tăng tiến

Hoa Kỳ lo ngại rằng các cuộc đàm phán vũ khí giữa Nga và Triều Tiên đang tiến triển tích cực, Tòa Bạch Ốc cho biết hôm 30/8.

 

.

31 Tháng 8, 2023

Triều Tiên phóng phi đạn sau khi máy bay ném bom của Mỹ tập trận

Triều Tiên đã bắn ít nhất hai phi đạn đạn đạo tầm ngắn ra biển hôm 30/8, quân đội Hàn Quốc cho biết, vài giờ sau khi Mỹ triển khai riêng các máy bay ném bom B-1B cho các cuộc tập trận trên không của đồng minh.

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Lần đầu tiên phát hiện giun ký sinh trong não một bệnh nhân nữ

Một nhà khoa học người Úc hôm 29/8 trình bày chi tiết phát hiện đầu tiên trên thế giới khi một con giun ký sinh dài 8 cm được tìm thấy trong não của một phụ nữ ở Canberra, làm nổi bật nguy cơ của các sinh vật truyền nhiễm lây lan giữa các loài.

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Đôi giày ‘thần kỳ’ có thể chữa lành thiên nhiên

Đôi giày xù xì này giúp người mang chữa lành thiên nhiên chỉ đơn giản bằng cách ra ngoài chạy bộ. Đế ngoài in 3D của nó được bao phủ bởi những chiếc móc nhỏđể nhặt và gieo rắc cây cỏ và hạt giống giúp tái tạo màu xanh cho các khu đô thị...

 

.

31 THÁNG 8, 2023

Nga không kích thủ đô Kyiv của Ukraine, gây thương vong

Ít nhất hai người chết vào sáng sớm ngày 30/8 trong vụ mà Kyiv gọi là cuộc không kích lớn nhất của Nga vào thủ đô kể từ mùa xuân. Các mảnh vỡ của phi đạn bị bắn rơi rớt xuống các tòa nhà, công viên và trường học, các quan chức Ukraine cho biết.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Điện Kremlin: Vụ rơi máy bay chở Prigozhin có thể là ‘cố tình'

Điện Kremlin nói hôm 30/8 rằng các nhà điều tra đang xem xét khả năng chiếc máy bay chở thủ lĩnh lính đánh thuê Yevgeny Prigozhin đã rơi do một hành động cố tình, đây là lời công nhận rõ ràng đầu tiên rằng ông này có thể đã bị ám sát.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Quân đội Mỹ đàm phán với Philippines để xây cảng ở đảo trọng yếu

Quân đội Mỹ đang đàm phán để xây dựng một cảng dân sự ở các hòn đảo cực bắc xa xôi của Philippines, tỉnh trưởng địa phương và hai quan chức khác nói với Reuters, động thái này sẽ củng cố khả năng tiếp cận của Mỹ với các hòn đảo có vị trí chiến lược đối diện Đài Loan.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Bộ trưởng Thương mại Mỹ đổi thông điệp sau khi nói Trung Quốc ‘không đầu tư được’

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Gina Raimondo hôm 30/8 hào hứng nói về mong muốn của các công ty Mỹ được làm ăn ở Trung Quốc và bà hy vọng sẽ tương tác nhiều hơn nữa với các quan chức Trung Quốc về việc tiếp cận thị trường.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Quân đội Gabon đảo chính, bắt giam tổng thống

Các sĩ quan quân đội ở Gabon, quốc gia sản xuất dầu mỏ ở Trung Phi, cho biết họ giành quyền lực hôm 30/8 và quản thúc Tổng thống Ali Bongo tại gia, chỉ vài phút sau khi cơ quan bầu cử tuyên bố ông đã đắc cử nhiệm kỳ thứ ba.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Drone của Ukraine tấn công 6 nơi sâu trong lãnh thổ Nga

Máy bay không người lái (drone) của Ukraine hôm 30/8 đánh vào các mục tiêu ở ít nhất 6 khu vực nằm sâu trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả một sân bay mà ở đó các phi cơ vận tải quân sự bị phá hủy.

 

.

30 THÁNG 8, 2023

Lực lượng Không gian Mỹ sẽ chia sẻ dữ liệu với Hàn Quốc về tên lửa Triều Tiên

Quân đội Hoa Kỳ và Hàn Quốc muốn tích hợp chặt chẽ hơn nữa các hệ thống của họ trong việc bám theo đường bay của các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, và việc này có thể sớm có thêm sự hợp tác hơn của Nhật Bản, các quan chức Lực lượng Không gian Mỹ cho biết hôm 30/3.

 

 

                                                        TẢI THÊM





No comments: