Thursday, August 31, 2023

HOA KỲ THÔNG BÁO VIỆN TRỢ THÊM VŨ KHÍ TRỊ GIÁ $250 TRIỆU CHO UKRAINE (Người Việt)

 



VIDEO :

Hoa Kỳ - Châu Âu hỗ trợ lính cứu hỏa Ukraine vật lộn trong chảo lửa

VOA EXPRESS

30/08/2023

https://www.voatiengviet.com/a/my-chau-au-ho-tro-linh-cuu-hoa-ukraine-vat-lon-trong-chao-lua/7245847.html

 

Lính cứu hỏa trên khắp Ukraine đang cạn kiệt sức lực do cuộc xâm lược của Nga trên quê hương họ. Năm nay, lực lượng cứu hỏa Ukraine đã cầu viện Hoa Kỳ và Châu Âu giúp đỡ cho nhiệm vụ cứu người của họ ở Ukraine.

 

XEM >>>>>  l

 

 

=====================================================

 

.

Mỹ báo viện trợ thêm vũ khí trị giá $250 triệu cho Ukraine

Người Việt

August 29, 2023

https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/my-bao-vien-tro-them-vu-khi-tri-gia-250-trieu-cho-ukraine/

 

WASHINGTON, DC (NV) – Chính quyền Biden hôm Thứ Ba, 29 Tháng Tám, tuyên bố sẽ viện trợ thêm vũ khí và đạn dược trị giá $250 triệu cho Ukraine trong nỗ lực hỗ trợ cho cuộc phản công liên tục của Kiev, theo AP.

 

Theo Bộ Ngoại Giao Mỹ, các vũ khí này sẽ được lấy từ kho dự trữ hiện có của Mỹ, bao gồm thiết bị rà phá bom-mìn, đạn đại bác và hỏa tiễn, xe cứu thương và thiết bị y tế, cùng các vật dụng và phụ tùng thay thế khác.

 

https://www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2023/08/TS-himars-1536x1024.jpeg

Hệ thống hỏa tiễn pháo binh cơ động HIMARS cung cấp cho Ukraine. (Hình minh họa: Ezra Acayan/Getty Images)

 

Bà Karine Jean-Pierre, phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc, cho biết: “Đợt quân viện này sẽ giúp lực lượng Ukraine trên chiến trường và hỗ trợ hệ thống phòng không của nước này trước tình hình Nga tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công tàn bạo nhằm vào người dân Ukraine.”

 

Bộ Ngoại Giao cho biết đợt quân viện này chứa hỏa tiễn phòng không AIM-9M, đạn hệ thống HIMAR, đạn đại bác 155mm và 105mm cùng hơn 3 triệu viên đạn vũ khí nhỏ.

 

Hoa Kỳ lẽ ra đã hết kinh phí trong năm để cung cấp thêm thiết bị dự trữ cho Ukraine nhưng đầu năm nay nhận ra rằng Ngũ Giác Đài đã định giá quá cao số quân viện đã gửi, điều này giúp có thêm $6.2 tỷ quân viện.

 

Cho đến nay, Ukraine đã nhận được hơn $43 tỷ viện trợ từ Mỹ kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine vào năm ngoái. 

 

Những khoản tiền đó cung cấp các hệ thống vũ khí như đại bác và hàng triệu viên đạn để Ukraine chống lại quân đội có tầm vóc lớn hơn nhiều của Nga. 

 

Phần lớn đạn dược và vũ khí đã được sử dụng hết do cuộc chiến tranh khốc liệt và đẫm máu bước sang tháng thứ 18. (MPL) [qd]

 

 




No comments: