Kính gửi
Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam!
https://www.facebook.com/thuyduong2890/posts/5099054053448448
Kính gửi Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam!
Lời đầu tiên, con kính chúc chư vị Tăng Ni đệ
tử Phật lời chúc sức khoẻ, bình an trong năm mới. Sau nữa, con có đôi điều trăn
trở xin được gửi tới quý Tăng Ni trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.
Kính thưa Chư vị!
Tăng, Ni cắt ái, li gia, tầm sư học đạo, gia
đình bỏ lại, đoạn tuyệt ái ân máu mủ ruột rà vào chốn thiền môn. Nơi nương tựa
duy nhất là niềm tin vào Chư Phật, là con đường Chư Tổ đã đi, là Thầy Tổ, là Sư
Phụ, là Huynh Đệ, Tỷ Muội. Người với người sống để thương nhau, trước khi thành
Phật, ngay khi đã thành Phật, Thế Tôn vẫn là một con người ở giữa muôn vạn người.
Có chăng, con người đó đặc biệt và ấm áp, sáng ngời chân lý giác ngộ hơn.
Thế Tôn thương đệ tử mù loà, cần mẫn ngồi khâu
manh áo, Thế Tôn đêm thăm giấc ngủ đệ tử, dặn dò chốn an toàn. Người Thầy như
người Cha lặng thầm lo lắng cho các con, là bóng cả, là tùng là bách cho chúng
đệ tử nương theo. Thế Tôn nhập Niết Bàn, Chư Tổ truyền bá đạo hạnh khắp nơi.
Câu chuyện Ngũ Tổ Hoằng Nhẫn đích thân chèo thuyền đưa Lục Tổ Huệ Năng qua sông
lưu truyền bao đời nay về hình tượng Thầy Trò - Sư Đồ. Dưới Sư Đồ là tình huynh
đệ đồng tu, cùng bước chân vào một Phật Môn, cùng chung một thời tu tập. Tình
nghĩa đó có khác chi thủ túc tay chân.
Ni Trưởng Hải Triều Âm mất đi, chúng đệ tử mất
đi chỗ dựa, nương nhờ ai? Dựa dẫm ai? Chẳng phải là các đồng môn của Thầy Tổ
mình cũng tức là đồng môn của mình? Vậy mà, khi chi nhánh chùa Dược Sư 2 bị náo
loạn, khi Ni chúng bị tấn công, khi dòng suối dội vào ngôi nhà đó, khi loa công
suất lớn quấy nhiễu họ ngày đêm, khi những người giống cán bộ cấm họ có hoạt động
Tôn Giáo, Đồng Môn của Thầy Tổ họ, Đồng Môn của họ ở đâu?
Trên có Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, dưới có
Giáo Hội tỉnh Lâm Đồng, các vị có phải là đồng môn của của những Ni Sư, Ni Cô
đó không? Xưa, Ngài A- Nan ba lần thỉnh Phật ý cho người nữ xuất gia. Hàng đệ tử
chẳng ai thắc mắc hay ngăn cản. Dù nam nữ cách biệt, vẫn tôn trọng và hỗ trợ
nhau tu học. Nay, gần ngay đó, xe có đó, điện thoại bốc lên là gọi được, sao để
Quý Sư Cô khó khăn lâu vậy? Bị vây lâu vậy? Cái tình, cái nghĩa, cái đồng môn
liệu có bạc lắm không?
Ni Trưởng Hải Triều Âm nếu hương linh còn đọng
lại, liệu người có đau, có buồn cho thế thái nhân tình không, thưa Chư vị? Đồng
môn không bảo vệ được, thì Chư vị bảo vệ Phật tử bằng cái gì?
Kính Bạch trên Giáo Hội!
Báo Tuổi Trẻ Cười đăng một câu chuyện vui về
thanh niên nọ lên núi méc Thiền sư rằng chàng bị vợ đánh. Thiền sư đáp, ta cũng
từng như vậy. Kẻ đọc qua kinh điển, nhớ tích Ngài Na- Tiên cũng từng nói có kẻ
chán đời mà đi tu.
Vài cây đại thụ trong Giáo Hội lên án báo gay
gắt, bắt báo xin lỗi.
Nhạc Trung Quốc có bài Độ Ta không độ nàng.
Vài vị Đại Đức lên án kịch liệt vì xúc phạm hình tượng Tăng nhân.
Vậy mà, du lịch Tâm Linh phá đồi, san núi, lấp
suối, dời sông, mượn hình tượng Phật đi ngược với Giáo lý tôn trọng thiên
nhiên, không xâm hại môi trường sống của chúng sinh khác. Sao Quý vị không lên
án như cách Quý vị lên án báo Tuổi Trẻ Cười hay các ca sĩ hát bài Độ Ta không độ
nàng?
Một đồng tiền, một ngôi chùa, một lễ hội được
cung cấp bởi tiền bẩn thì oai danh, sự lưu truyền của Phật Pháp bị cộng nghiệp
thế nào cùng cái bẩn đó?
Kính thưa Giáo Hội!
Không phải uy danh là chùa lớn, không phải bản
lĩnh là xe biển số xanh đỏ, không phải khẳng định mình bằng tiền bạc. Cái các vị
làm ma vương nể phục, cái các vị lấy làm sức mạnh bảo vệ chúng sinh chính là Đức
độ, Uy nghi của bậc chân tu không bị khuất phục bởi sinh tử, bạc tiền, danh vọng.
Khí tiết đó đủ hoặc dư khiến kẻ tâm ma phải khuất phục.
Thưa Giáo Hội!
Giáo Hội nhìn vào mảnh đất Thủ Thiêm, Giáo Hội
có đau lòng không, khi nhà thờ Thủ Thiêm sừng sững ở đó? Trong khi, hàng chục
ngôi chùa, kể cả chùa Lá lâu đời ở Thủ Thiêm bị dời đi? Mất cân bằng Tôn Giáo sẽ
gây ra hệ luỵ gì với một nền Văn hoá? Giáo Hội lúc đó có lên tiếng bảo vệ một
ngôi chùa nào ở lại tại Thủ Thiêm không?
Người ta ví bậc chân tu oai dũng như mãnh sư.
Chắc lúc đó, người ta chưa thấy mấy con hổ bị nuôi nhốt trong hầm tối ở Nghệ
An. Khi được giải cứu, chúng sốc môi trường mà c.hết sạch. Chuyện ngỡ như đùa
nhưng lại là thật. Mãnh sư bị nuôi nhốt có khác gì chó kiểng, mèo mum?
Kính Bạch trên Giáo Hội!
Hôm nay, con tự lấy đá đập vào chân mình, tự lấy
dao đ.âm vào tim mình. Đau không? Đau chứ. Chữ nghĩa của con là từ Phật môn mà
ra. Nay chữ nghĩa này lại trăn trở về chính Phật môn dưới sự lãnh đạo của Giáo
Hội. Giáo Hội có đau không? Có thấy tàm thấy quý hay không? Và Giáo Hội sẽ lái
tiếp con thuyền Phật Pháp đi về đâu trong bối cảnh xã hội như hiện thời? Đó là
chuyện của Giáo Hội, riêng con, con đang rất tuyệt vọng khi nhìn vào Giáo Hội.
Liệu mai này, trong bùn đất còn có kim cương nào trỗi dậy hay không?
Đôi lời chân thành cùng Giáo Hội Phật Giáo Việt
Nam, nếu có gì khiến chư vị phật ý. Xin chư vị ngó nghĩ Đức Thế Tôn mà cư xử
như một bậc chân tu. Con xin phép được dừng tại đây.
———-
NTD 19-02-2022
D3D
Ảnh phù điêu Ngũ Tổ chèo thuyền đưa Lục Tổ qua
sông.
https://www.facebook.com/photo?fbid=5099043196782867&set=a.611611512192747
.
No comments:
Post a Comment