Thursday, May 30, 2019

TIN CÁC TRẬN ĐẤU VÕ ĐÀI (Bùi Văn Thuận)





1. Hôm qua bà Đặng Thị Ngọc Thịnh đã phải đọc tờ trình về Công ước 98 của của Tổ chức lao động quốc tế (ILO) trước Quốc hội. Như vậy là ông Trọng tiếp tục nghỉ việc không phép, không lý do. Nhiều người cho rằng ông Trọng đang dùng chiêu "giả chết bắt quạ", tức là giả bệnh để thanh toán phe nhóm- củi lò. Nhưng có lẽ đây là những đồn thổi vớ vẩn thôi, chứ chưa thấy con quạ nào bị bắt cả. Thậm chí con quạ Huy của Nhật Cường còn chạy thoát và đe dọa sẽ mổ mù mắt mấy thằng định bắt nó. Nhiều con quạ ở Hồ Chí Minh như Cang, 2 Nhựt, Lê Tấn Hùng...; các con quạ Triệu Tài Vinh, Trịnh Văn Chiến; Huỳnh Đức Thơ; Nguyễn Nhân Chiến và cả trăm con quạ trong vụ mua bán điểm thi vẫn đang nhởn nhơ cười cợt và ỉa vào mặt thằng giả chết.

(Tin đồn vỉa hè cho rằng ông ta bị đầu độc nên mới lâu ngóc dậy như vậy. Tuy nhiên, theo ý kiến cá nhân người viết, chuyện ông Trọng bị đầu độc bởi các đồng chí của mình là không thể. Ông ta đâu có tin bố con thằng nào trong đảng đâu mà có cơ hội đầu độc?).

2. Cuộc đấm đá của các ĐBQH trên võ đài để bảo vệ và lobby cho ngành sản xuất rượu bia đã bước vào hồi gay cấn. Nổi bật nhất là đại biểu Dương Trung Quốc, với lập luận "bác hồ" chỉ bị tù mới không được nốc rượu bia. Đại biểu Bùi Văn Xuyền thì viện dẫn chuyện ông Hồ về thăm và động viên nhà máy bia Trúc Bạch gia tăng sản xuất. Trên VTV có bài: "Các đại biểu Quốc hội, xin hãy thận trọng khi trích dẫn hình ảnh, lời nói của Chủ tịch Hồ Chí Minh". Khi cuộc tranh ăn, kiếm ăn đến hồi cao trào và bị dư luận phản ứng, các võ sĩ liền lôi ông tổ nghề ra để viện dẫn và bảo vệ quan điểm của mình. Mà ông Hồ thì những con bò trong Quốc hội và người dân đâu dám có ý kiến gì? Ý kiến phản đối các phát biểu hoặc biểu tượng về ông Hồ là thành phản động. Hai ĐB Quốc và Xuyền đúng là các võ sĩ thượng thặng, chơi y chang kiểu võ Tàu: Tau đang cầm lệnh bài chưởng môn tiền nhiệm, thằng nào đánh tau là như đánh cố bang chủ.

3. Lê Tấn Hùng- Tổng giám đốc Tổng Công ty Nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI) lại thấy bị lôi ra nện. Hùng là em trai của đối tượng Lê Thanh Hải, cựu bí thư thành quỷ Hồ Chí Minh.

4. Râm ran có tin là đã có lệnh khởi tố đối tượng Tất Thành Cang. Tuy nhiên Cang vẫn ung dung ngoài lò. Đối tượng Cang đang ém mình để tránh bị đồng đảng lôi ra đấm đá.

5. Bộ trưởng Tài Môi Trần Hồng Hà bị đánh với bài trên Zing: "Cấp dưới bị tố nhận 12 tỷ 'chạy dự án', Bộ trưởng Trần Hồng Hà nói gì". Có mỗi 12 tỷ còi cọc mà làm như gớm lắm! Chạy dự án lớn ở tỉnh huyện đã có giá cả chục, trăm tỷ rồi, cấp bộ mà nhõn 12 tỷ cũng đưa lên báo làm gì? Anh Hà Tài Môi nên cẩn thận bọn đồng chí nó đâm lén, bé xé ra to nhé!

6. Kiểm toán Nhà nước kết luận: Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội. Đối tượng Nguyễn Văn Thể nên cẩn thận, các đồng đảng đang định quy trách nhiệm và đâm sau lưng Thể đấy. Bất cứ dự án hay chi khoản tiền nào mà không phải qua dấu răng của các đối tượng ở Bộ Chính trị, một mình đối tượng Thể cá tra (trước đó là Đinh La Thăng) sao dám quyết và ăn một mình? Thể nên cẩn thận, các đồng đảng của Thể sẵn sàng đấm nốc ao bay cái ghế Bộ trưởng GTVT, chuyên bảo kê BOT bẩn rất béo bở đấy!

7. Võ sĩ Trần Tuấn Anh có vẻ đã được các đối thủ tha, không đấm nữa. Quốc hội đã không chất vấn (dù là hình thức giả tạo), Lưu Bình Nhưỡng cùng với Nguyễn Thắng Cảnh đã thôi cà khịa Trần Tuấn Anh bằng đơn tố cáo. Có vẻ nhà cái đã giàn xếp được để bảo vệ tay đấm Trần Tuấn Anh để đưa y vào vòng "quy hoạch" sau.

8. Nguyễn Đức Chung lại bị lôi ra đấm đá túi bụi. Chủ yếu liên quan vụ Nhật Cường:

- ĐBQH Hà Nội Trần Thị Quốc Khánh đặt câu hỏi: "Cần nói cho dân rõ: Vụ Nhật Cường có lợi ích nhóm không?". (Dân chỉ có giá trị khi các võ sĩ, bang phái đánh đấm hoặc ca tụng nhau).

- VietnamNet cũng tổng hợp nhiều ý kiến của ĐBQH đập Nhật Cường (mặt anh võ sĩ Chung) với bài: "Chủ Nhật Cường Mobile bỏ trốn: Sơ hở lớn làm mất nhiều tiền của".

- Cũng là các ĐBQH kiêm võ sĩ cò mồi và khích bác đánh đấm có ý kiến trên báo Thanh Niên với bài: "Vụ Nhật Cường: 'Sao đã làm chuyên án mà vẫn để đối tượng bỏ trốn?'".

- CafeF có bài nhan đề: "Từ vụ Nhật Cường Mobile: Tại sao "kinh tế ngầm" khó bị phát hiện?". (Ý nói là kinh tế ngầm có bảo kê thì làm sao mà phát hiện?).

- Vụ vợ, con đối tượng Nguyễn Đức Chung liên quan nhiều dự án như: Đất đai, hóa chất độc quyền giá cao...đã mất tích trên báo chí. Không biết các đồng đảng tha cho vợ con Chung hay để đó tạo áp lực để Chung con phải "chung chi"?

9. Phó TGĐ Vietnam Airlines Lê Hồng Hà cùng Đỗ Trường Minh - TGĐ Tập Đoàn Bảo Việt đang bị đập, dù chỉ là võ sĩ hạng gà. Theo báo chí đưa tin: Cả chuyến bay VN31 của Vietnam Airlines khởi hành từ Tp. HCM (SGN) đi Frankfurt (FRA) vào đêm 28.5, với 215 khách, nhân viên mặt đất đã phải delayed 72 phút để chờ duy nhất một mình đối tượng Đỗ Trường Minh. Vụ chờ này là theo lệnh của đối tượng Lê Hồng Hà. (Minh, TGĐ Bảo Việt bị đập là đúng vì Bảo Việt đang là kho tiền, với chính sách bảo hiểm bắt buộc kiểu trấn lột được luật hóa từ sức khỏe đến xe cộ. Tuy là bảo hiểm bắt buộc, nhưng rất khó lấy tiền bảo hiểm của Bảo Việt vì các chiêu trò câu giờ, gây khó dễ và đủ loại mánh khác để xù tiền đền bù. Miếng ăn ở Bảo Việt ngon đến nỗi phe phái nào cũng muốn ngồi vào để quản lý kho tiền khổng lồ ước tính hơn 6 tỷ USD này. Các bên tung võ sĩ ra mà đấu đi).

Ảnh 1: Đỗ Trường Minh 

Ảnh 2: Lê Hồng Hà







No comments: