Sunday, April 7, 2019

TIN VẮN VÀ BÌNH LOẠN NGÀY 06/4/2019 (Bùi Văn Thuận)





1. Vụ ấu dâm ở Đà Nẵng vẫn tiếp tục chiếm sóng mạng xã hội và báo chí.
- Báo chí đã nói đến chuyện có người xịt sơn, vẽ bậy và quảng rác vào cửa nhà bí thư, phó VKS Đà Nẵng.
- Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch Đà Nẵng cũng đã lên tiếng về chuyện xịt sơn.
- Báo chí quốc tế đã điểm mặt chỉ tên và cả... chức vụ của kẻ biến thái Nguyễn Hữu Linh.
- Báo Lao Động có bài: "Vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy: Chất lượng clip thấp, chứng cứ yếu?". (Đây được coi là động thái nhằm chạy tội cho Nguyễn Hữu Linh).

2. Báo Dân Sinh đưa tin: "Khánh Hòa: Truy tìm gã đàn ông lạ đột nhập vào nhà vệ sinh trường học định dâm ô bé gái lớp 5".

3. Xã hội nghèo mà bình yên, tuy nhiên yêu râu xanh, những kẻ biến thái thì đầy rẫy vì pháp luật như trò hề. Tiếp tục là tin về xâm hại trẻ em trên Một Thế Giới: "Con gái nhỏ hoảng loạn vì bị xâm hại tình dục, mẹ nhờ dân mạng truy tìm yêu râu xanh".

4. Tuổi Trẻ có bài: "Vụ thịt gà ôi thiu, những người có trách nhiệm ở trường vẫn im lặng". (Sự việc thịt gà ôi thiu tuồn vào trường tiểu học Chu Văn An quận Hoàng Mai, Hà Nội vẫn đang trong im lặng. Cả nhà trường và công ty cung cấp thịt vẫn đang né tránh trách nhiệm. Xin nhắc lại, vụ 22 trường ở Bắc Ninh phải ăn thịt lợn của công ty cấp thực phẩm có sán vẫn bặt tăm trên báo chí. Có lẽ đã chìm xuồng).

5. Cũng về vấn nạn thực phẩm bẩn, Tuổi Trẻ đưa tin: "61 học sinh tiểu học TP.HCM nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm".

6. Về giáo dục, VTC đưa tin: "Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ làm Trưởng ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia 2019". (Thế ban chỉ đạo thi năm 2018 để xảy ra mua bán điểm tràn lan không ai chịu trách nhiệm à? Danh tính các thí sinh cùng phụ huynh đầy quyền lực mua điểm cũng ỉm đi à?).

7. Ông Hoàng Văn Thức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường nói: "Chất lượng môi trường không khí ở Hà Nội và TP HCM vẫn nằm trong nhóm top của các TP châu Á". (Thật may mắn và hạnh phúc cho dân Hà Nội và Hồ Chí Minh. Đừng có kêu không khí xấu, ô nhiễm nữa nhé, sạch thuộc loại tốp đầu châu Á rồi đấy).

8. Vụ xe biển xanh đón vợ Bộ trưởng Trần Tuấn Anh, Lao Động có bài: "Danh tính 3 cán bộ bị kỷ luật vụ xe biển xanh đón người nhà Bộ trưởng". (3 ông này hy sinh vì Bộ trưởng rồi, kiểu hy sinh cho sếp dại gái).

9. "Đơn vị “thâu tóm” Vinaconex chọn người trẻ sinh năm 1994 làm tân Tổng giám đốc" là nhan đề bài viết trên Dân Trí. (Không biết quan chức nào đứng sau vụ gom Vinaconex thế này? Các tài sản quốc gia sẽ bị tư bản thân hữu, sân sau quan chức gom dần cho đến lúc đất nước kiệt quệ).

10. Vụ 5 nữ sinh Hưng Yên đánh đập, lột đồ một nữ học sinh lớp 9, báo Lao Động có bài: "Nữ sinh bị đánh hội đồng ở Hưng Yên: Không nên đổ hết lỗi cho thầy cô?". (Đúng rồi, thầy cô sao có thể chịu sự xuống cấp trầm trọng cả về mặt đạo đức, tình trạng xã hội đầy bạo lực, vô luật pháp ở Việt Nam. Dĩ nhiên, công của nền GD trong sự xuống cấp của xã hội là khá lớn).

11. "Dịch tả lợn châu Phi bùng phát tại 12 quận, huyện của Hà Nội" là tin có trên VOV.

12. Tuổi Trẻ có bài: "Nhà đầu tư vẫn muốn phá rừng làm sân golf ở Phú Yên". (Vụ Phú Yên cho phá rừng làm sân golf phục vụ thi hoa hậu đã nóng từ năm 2017. Nay sân golf tiếp tục được khơi lại).

13. VnEconomy: "Giám sát cổ và ăn BOT Bến Thủy: Phát hiện chênh lệch 32 triệu đồng một ngày". (Vậy có biện pháp nào để phạt hoặc khởi tố bọn BOT hút máu này không? Hay giám sát xong bỏ đó rồi xua công an và lực lượng khẩu trang ngành ra để canh cho BOT ăn cướp?).

14. Vietnamnet có bài rất buồn cười với nhan đề: "Dân không thiếu lãnh đạo, chỉ thiếu đầy tớ trung thành". (Dân đang nuôi quá thừa bầy lãnh đạo, nhưng dân thiếu công chức làm việc cho dân. Quá thừa bọn cưỡi đầu cưỡi của dân không chừa một thứ gì).

15. Về nền tư pháp, điều tra đầy ung nhọt của nhà nước pháp quyền có đuôi, Thanh Niên đưa tin: "Mỏi mòn thân phận 40 năm oan khuất: Họ đã được minh oan!". (Một gia đình 7 người ở Tây Ninh bị oan sai 40 năm, nay mới được minh oan).

16. "Dự án nhà máy thép 2.000 tỉ, đưa ra đấu giá hơn 100 tỉ" là nhan đề bài viết trên Tuổi Trẻ vì cách làm kinh tế quá tài tình của đảng- nhà nước. (Đụng đến đâu là đốt tiền dân đến đó, làm cái gì là hại dân cái đó).

17. Tiếp tục về chuyện đảng nhà nước chỉ biết ăn và phá, xin cung cấp thêm 2 thông tin:
- Zing: "3 tháng đầu năm, mỗi ngày ngân sách trả lãi nợ vay 340 tỷ đồng". (Tức là mỗi năm phải trả lãi 124.000 tỷ, tương đương 5,3 tỷ USD).
- "Bình quân mỗi ngày, Chính phủ trả nợ 1.101 tỉ đồng" là tin có trên Tuổi Trẻ. (Mỗi năm trả nợ hơn 400.000 tỷ. Cộng cả lãi, mỗi năm ngân sách phải gánh 525.000 tỷ trả cả nợ lẫn lãi).

18. Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải: "Nên bỏ Quỹ Bình ổn giá xăng dầu để thị trường vận hành đúng giá". (Vậy thì bỏ các doanh nghiệp nhà nước, bỏ các doanh nghiệp độc quyền của nhà nước luôn nữa, để cho thị trường vận hành tự do theo luật. Chơi trò "thị trường" loang lổ theo ý muốn của chế độ là khốn nạn và lưu manh).

19. "Quăng cả bó dao thị uy, hành hung phóng viên: Bất thường bán hồ sơ mời thầu?" là nhan đề bài viết trên Thanh Niên. (Hồ sơ mời thầu xây dựng trụ sở làm việc của Huyện ủy Đạ Huoai Tỉnh ủy Lâm Đồng, bán "hạn chế" và có dấu hiệu đấu thầu tay trong tay ngoài để đưa dự án cho doanh nghiệp sân sau cán bộ triển khai. Chuyện kiếm ăn thế này sao có thể đấu thầu công khai, phải dành cho doanh nghiệp sân sau chứ. Dĩ nhiên xã hội đỏ hành xử thì thối hơn xã hội đen, thế nên chuyện quẳng bó dao, hay hành hung các doanh nghiệp, báo chí là bình thường).

20. Tin cảnh giác: "Ném ma túy vào xe để 'tống' bạn trai vào tù". (Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) đã hại "bạn trai" Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi) bằng cách: Vân dùng 1 tỷ thuê một thượng úy, công tác tại Cục Cảnh sát phòng chống buôn lậu, Bộ Công an để phối hợp gài ông Thiện. Thượng úy công an này đã phối hợp tác chiến cùng với tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội để gài bẫy và bắt ông Thiện).

21. PLO tiếp tục có bài về công an với nhan đề: "CSGT chứng kiến án mạng: “Thanh gươm lá chắn” làm sao vậy?". (Câu hỏi hay quá, thanh gươm chỉ dùng để đâm kẻ yếu thế, cướp đất, bách hại dân nghèo. Thanh gươm chuyên nằm trong tay kẻ ác, nghe lệnh băng cướp thì nó vây. Thanh gươm lá chắn này chỉ bảo vệ miếng ăn, mạnh khi đi cướp và yếu xìu khi phải bảo vệ kẻ yếu thế, bảo vệ xã hội và người dân. Thanh gươm lá chắn rất khát máu và tàn bạo khi đàn áp những người dân không tấc sắt).

22. Masan lại lên sóng vì bẩn:
- Nhật Bản thu hồi 18.000 chai tương ớt Chinsu của Masan vì có chất cấm
- Tuổi Trẻ: “Bộ Y tế lên tiếng về 18.000 chai tương ớt Chin-su bị thu hồi”.
- Masan đã lên tiếng về chuyện này, tuy nhiên có điểm cần lưu ý như sau: 1. Masan phủ nhận không bán lô hàng đó cho đối tác Nhật Bản. 2. Masan cho rằng, lô hàng đó là để tiêu thụ trong nước, chứ không phải dành cho xuất khẩu. (Điều đó có nghĩa là, trong nước bán thoải mái cho dân, bất chấp chất cấm).
- Chuyện Masan đứng sau giật dây và điều khiển để các cơ quan quản lý ra tiêu chuẩn nước mắm có lợi cho nước chấm công nghiệp của doanh nghiệp này, Tuổi Trẻ có bài: “Dự thảo tiêu chuẩn nước mắm sẽ xây dựng công khai và kỹ lưỡng”.
- Báo chí nhà nước đã bắt đầu viết bài bênh vực và giải quyết khủng hoảng cho Masan trong vụ tương ớt có chất cấm bị thu hồi ở Nhật.

Ảnh 1: Tương ớt có chất cấm bị thu hồi ở Nhật là dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Ảnh 2,3,4,5: Con côn trùng lèo lái dư luận trong vụ thằng Linh ấu dâm, xâm hại trẻ em. Em này bị phát hiện là DLV kiêm công an và bán kem trộn kiểu đa cấp nữa.





No comments: