Tuesday, April 30, 2019

TIN VẮN NGÀY 30/4/2019 (Bùi Văn Thuận)




  
1. Ngày 30/4 năm nay báo chí viết rất ít về sự kiện này. Điểm cần lưu ý là các cụm từ như "địch- ta", "kẻ thủ", "Mỹ- Ngụy", "chiến thắng", "giải phóng"... tuy có nhưng ít báo lề đảng sử dụng.

2. Một tin hài hước có trên báo Đại Đoàn Kết với nhan đề: "Chiến sĩ xe tăng 390 long đong đi đòi đất". (Ông Lê Văn Phượng, thương binh loại 3/4, một trong 4 chiến sĩ lái xe tăng 390 húc đổ cổng Dinh Độc lập ngày 30-4-1975, hiện đã trở thành dân oan. Đất đai nhà cửa của ông Phượng lại bị bọn đảng viên- quan chức chúng "giải phóng" giúp. Trớ trêu thật!).

3. Cũng liên quan đến ngày 30/4, VietnamNet có bài: "Hòa hợp dân tộc để ‘quốc thái dân an’". (Bài viết này khá được, tuy còn đôi chỗ đánh tráo khái niệm. Hòa hợp, hòa giải là cần thiết với đất nước này. Tuy nhiên "chìa khóa" của vấn đề hiện đang nằm trong tay những kẻ đi xâm lược đồng bào, tức là những người cộng sản).

4. Tin về sức khỏe ông Trọng vẫn được cộng đồng mạng và dân chúng bàn tán xôn xao.

5. Chuyện EVN độc quyền và thoải mái "kiến tạo hút máu" là nóng nhất mấy ngày qua:
- Dân khắp nơi kêu, trên mạng kêu, báo chí kêu. Tất cả đều kêu và chửi rủa EVN về chuyện giá điện tính kiểu lưu manh. (Tất cả, từ chính trị đến kinh tế, ở đâu có độc quyền và độc tài thì dân sẽ nát nhừ người để cung phụng cho đám độc tài- độc quyền).
- Tiền Phong có bài: "Nợ trăm nghìn tỷ, EVN gửi hơn 42.000 tỷ không kỳ hạn trong ngân hàng".
- VTC: "Tiền điện bất ngờ tăng vọt: Chuyên gia kinh tế chỉ ra điểm bất hợp lý".
- "EVN giải thích về 'hóa đơn tiền điện tăng cao'" là nhan đề bài viết trên báo Thanh Niên.
- Nói chung, để cho EVN độc quyền kinh doanh ngành thiết yếu như điện, cũng như để cho đảng cộng sản độc tài cai trị đất nước chắc chắn dân sẽ khổ và bị bóc lột, hút máu đến cạn kiệt. Bản chất của độc tài- độc quyền là như nhau. Tuy nhiên, độc quyền chưa nguy hại và khốn nạn bằng độc tài.

6. VTV đưa tin: "Khởi tố 24 bị can trong đường dây đánh bạc, cá độ qua mạng hơn 30.000 tỷ đồng". (Không biết có quan chức chóp bu hay tướng công an nào quyền lực đầy mình bảo kê vụ này không?).

7. Thông tin từ trang web của Giáo phận Bùi Chu cho biết nhà thờ Bùi Chu có tuổi 134 năm - ngang ngửa tuổi nhà thờ Đức Bà ở Sài Gòn (năm 1880) và nhà thờ Lớn Hà Nội (1886), sẽ bị hạ giải vào ngày 13.5 để xây nhà thờ mới.

8. Hà Nội đang làm màu khi cưỡng chế 20 ở Sóc Sơn. Đây đa số là các công trình lụp xụp của dân thường trong số hàng nghìn công trình vi phạm hoành tráng của quan chức, đại gia.

9. VnEconomy có tin: "Sắp thu phí lại BOT Cai Lậy".

10. "Người dân Hậu Giang nghi ngờ nhà máy đường xả nước thải gây ô nhiễm" là nhan đề bài viết trên VTV. Người dân Hậu Giang nghi ngờ sông, rạch ô nhiễm là do nhà máy đường ở địa phương xả nước thải ra sông khiến thủy sản chết hàng loạt.

11. Tiền Phong có bài: "Bộ Lao động đề xuất 2 phương án tăng tuổi nghỉ hưu từ năm 2021". (Nói chung là sẽ tăng tuổi hưu, kéo dài thời hạn đóng bảo hiểm và giảm thời gian nhận lương hưu).

12. Khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam cả đoàn thanh tra ở Thanh Hóa nhận hối lộ. (Đen cho đoàn này quá, mấy trò ruồi bâu thanh tra ở Việt Nam mình, tỉnh nào chả là đi kiếm ăn, làm tiền?).

13. TBKTSG có bào: "Đầu tư PPP hết hấp dẫn vì phải... minh bạch?!". (Nếu minh bạch và làm đúng luật, ai sẽ làm BOT làm sân sau cho các quan chức nữa?).

14. Báo Công Lý có bài gây nôn ói: "Đảng Cộng sản Việt Nam: Thắng lợi và Đổi mới".

15. Thắng lợi, vẻ vang, quang vinh muôn năm vậy nên Tuổi Trẻ có bài: "Bị bóc lột quá mức, lao động Việt viết tâm thư gửi chính quyền Đài Loan". (Công dân đất nước anh hùng, chiến thắng hết đế quốc này đến thực dân kia, quang vinh muôn năm lắm, nhưng lại phải đi làm đĩ, làm nô lệ, làm cu li khắp nơi).

16. Cũng quang vinh, muôn năm, tự hào không kém là bài viết trên báo Người Lao Động: "Thực phẩm tăng khiến đời sống công nhân thêm chật vật".

17. Vụ mua bán điểm trong "Nền giáo dục của ta chưa bao giờ được như bây giờ":
- Tuổi Trẻ: "Xử lý gian lận thi cử: Những trì hoãn và thoái thác khó hiểu".
- VTV: "Gian lận điểm thi THPT Quốc gia 2018: Ai dùng tiền, ai dùng quyền, ai bị xử lý?".
- Xin nhắc lại: 35 CSCĐ với sức học mà ai cũng biết ở Lạng Sơn lại có điểm thi cao chót vót, thậm chí có cả thủ khoa. Tuy nhiên, dư luận cùng bào chí lại "bỏ qua" không thấy báo nào nhắc đến các thiên tài mua điểm và cả những kẻ bán điểm ở Lạng Sơn.

18. Vụ Bí thư đảng ủy, Phó VKSND Đà Nẵng Nguyễn Hữu Linh (bí danh cách mạng: "Lịnh nựng") một lần nữa lại nổi sóng. Vợ đồng chí Linh đã viết tâm thư gửi cộng cộng với giọng điệu khá bố đời và kệch cỡm. Tuy nhiên, trước đó bà ta đã viết đơn tố cáo vu vơ những người đã xịt sơn, ném chất bẩn vào nhà Linh.

Ảnh 1: Liệu pháp chống nóng và chống EVN hút máu.

Ảnh 2: Đức thánh Trần bị mạo danh, hack chỗ ngồi, xuyên tạc hình ảnh.







No comments: